Một trong những khía cạnh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm khi book quảng cáo trên xe buýt đó chính là làm thế nào để đo lường được hiệu quả của cả chiến dịch. Qua bài viết này, Bus Media xin được giải đáp những thắc mắc của quý doanh nghiệp một cách rõ nét nhất dưới vai trò là đơn vị đã từng thực thi rất nhiều dự án quảng cáo.
Bus Media là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo trên xe bus khắp 63 tỉnh thành, hân hạnh được là đối tác đồng hành cùng với các doanh nghiệp.
Tóm tắt bài viết
1. Quảng cáo trên xe buýt đem lại những hiệu ứng truyền thông gì?
Như chúng ta đã biết, quảng cáo trên xe buýt luôn được xếp vào một trong những loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay, gần như đã phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành. Đặc biệt là tại những tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…, hiếm khi nào ta trông thấy xe buýt còn trống quảng cáo, chứng tỏ sức hút vô cùng lớn của hình thức này đối với các doanh nghiệp trên thị trường.
Quảng cáo tràn kính trên xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn ảnh: Bus Media
Quảng cáo xe buýt có thể được triển khai tại nhiều vị trí khác nhau ở cả bên ngoài và bên trong xe như quảng cáo trên thân xe, quảng cáo tràn kính, diecut xe buýt, quảng cáo màn hình Lcd, quảng cáo tay cầm… đều sở hữu những đặc điểm và cách thực hiện khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới đông đảo người xem ở nhiều góc độ từ xa tới gần một cách tự nhiên mà không hề cảm thấy khó chịu.
Quảng cáo ở hai bên thân xe buýt tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Bus Media
Tuy nhiên, phần lớn các nhãn hàng vẫn lựa chọn những hình thức dán quảng cáo ở trên thân xe buýt bởi số lượng người sẽ quan sát thấy hình ảnh thương hiệu là đông đảo hơn hẳn, nhất là khi xe di chuyển qua những cung đường đông đúc vào giờ cao điểm. Diện tích maquette lớn hơn nhiều so với quảng cáo trên xe taxi, giúp doanh nghiệp thể hiện được nhiều thông điệp, hình ảnh với kích thước lớn hơn, yếu tố sáng tạo, phá cách cũng được coi trọng để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
> Tất tần tật thông tin về quảng cáo trên xe buýt là gì dành cho doanh nghiệp.
2. Có thể đo lường được hiệu quả của quảng cáo trên xe buýt hay không?
Câu trả lời là cực khó và hầu như không thể đo lường được một số liệu chính xác. Hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sẽ phụ thuộc vào việc có tất cả bao nhiêu người đã tiếp cận với maquette quảng cáo, từ đó tỉ lệ chuyển đổi ra doanh số bán hàng là như thế nào. Tuy nhiên, xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng hoạt động gần như tất cả các ngày trong năm không kể nắng mưa hay ngày lễ, di chuyển liên tục theo một lộ trình cố định trong suốt khoảng thời gian từ 5h sáng – 9h tối, vì vậy số lượng người đi đường đã quan sát thấy hình ảnh quảng cáo là không thể đếm được.
Quảng cáo trên màn hình Lcd tiếp cận tới những người ngồi ở trong xe. Nguồn ảnh: Internet.
Một yếu tố nữa đó chính là số người xem từng tiếp xúc với quảng cáo xe buýt không chỉ gói gọn trong phạm vi những người đang tham gia giao thông trên đường, mà nó còn có thể là người đứng chờ xe, người đi bộ, thậm chí là đang ngồi trong nhà nhìn ra ngoài hoặc vô tình làm gì đó rồi quan sát thấy, dù chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Có người sẽ chỉ nhìn thấy một lần rồi thôi, nhưng cũng có người tiếp xúc đều đặn mỗi ngày nếu như xe buýt cũng chạy trên cung đường di chuyển của họ hoặc được lựa chọn là phương tiện đi lại.
Maquette quảng cáo siêu hút mắt người xem của Zalo Pay. Nguồn ảnh: Internet.
Trước đây, đã từng có công cụ được sử dụng để thống kê lưu lượng người di chuyển qua một cung đường có lắp đặt biển quảng cáo, gần như có thể mặc định là bất cứ ai đi ngang qua cũng đều trông thấy biển bảng này. Tuy nhiên, nó cũng chỉ mang tính ước lượng và mặc dù có tác dụng với dạng biển bảng quảng cáo cố định thì cũng sẽ không thể sử dụng được cho hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Rất khó để thống kê được số lượng người xem đã trông thấy hình ảnh quảng cáo. Nguồn ảnh: Bus Media
Chính vì vậy, mặc dù hầu như bất cứ doanh nghiệp nào cũng đã từng thắc mắc về cách đo lường hiệu quả của quảng cáo trên xe buýt trước khi tiến hành triển khai chiến dịch, nhưng cuối cùng đều cũng sẽ chấp nhận thực thi và đánh giá chiến dịch bằng sự tương đối, không có con số cụ thể. Chỉ cần xác định những chiếc xe buýt mang theo hình ảnh thương hiệu của nhãn hàng vẫn chạy đều mỗi ngày thì cũng sẽ đồng nghĩa với việc cả dự án đó đã diễn ra suôn sẻ.
Doanh nghiệp nên lựa chọn những lộ trình gồm các tuyến đường lớn trong khu vực nội thành thì sẽ đảm bảo được lưu lượng người tiếp cận với maquette quảng cáo hơn, cũng như cân đối nguồn ngân sách để triển khai chiến dịch.
>> Xem thêm lưu ý khi quảng cáo trên xe buýt mà doanh nghiệp cần nắm rõ
3. Book quảng cáo trên xe buýt ngay hôm nay với dịch vụ của Bus Media
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị đối tác uy tín, chất lượng để cùng đồng hành trong suốt chiến dịch truyền thông của mình thì Bus Media chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang tới cho quý khách hàng dịch vụ quảng cáo trên xe buýt nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung, đưa thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường.
Bus Media luôn cam kết trao gửi tới doanh nghiệp những giá trị tốt đẹp nhất, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện, lâu dài. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo trên xe buýt mới nhất!
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thanh Huyền