Song hành cùng xu hướng Marketing hiện đại thì các phương pháp truyền thống như quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh vẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đem lại những kết quả ưu việt.
Để giúp bạn có cái nhìn trực quan nhất, hãy cùng chúng tôi điểm qua những con số thú vị về quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh nhé!
Tóm tắt bài viết
- 83% người mua hàng sau khi xem quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh
- 73% người đi đường chú ý tới các hình ảnh quảng cáo trên thân xe buýt
- 90% người dân ở thành phố Hồ Chí Minh nhìn thấy xe bus mỗi ngày
- 40 triệu là mức giá tối thiểu khi triển khai quảng cáo trên xe buýt tại Tp HCM
- Một số điều cần lưu ý khi quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh
83% người mua hàng sau khi xem quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh
Theo số liệu khảo sát từ FTA trong năm 2009 về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam thì người dân ở khu vực miền Nam đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm bởi ấn tượng ban đầu. Không như người tiêu dùng miền Bắc, do không có bị ảnh hưởng bởi tâm lý khẳng định bản thân hay tiết kiệm nên người dân nơi đây thường mua sắm rất tùy hứng.
Vì vậy, thông qua các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh có độ phủ lớn, tương tác tốt với ngay cả các đối tượng người lớn tuổi, ít sử dụng đồ công nghệ, doanh nghiệp sẽ có thể kích thích hành vi mua sắm của hàng trăm, hàng nghìn khách hàng mỗi ngày.
Chiến dịch quảng cáo trên xe buýt của Ứng dụng Tiết Kiệm Nhóm tại Hồ Chí Minh
>> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt là gì để tìm hiểu thêm về hình thức này
73% người đi đường chú ý tới các hình ảnh quảng cáo trên thân xe buýt
Hầu hết người tham gia giao thông tại Hồ Chí Minh đều chú ý tới những những chiếc xe buýt có hình ảnh quảng cáo trên thân hơn là những chiếc xe để trống. Tuy nhiên do các phương tiện khi lưu thông trên đường đều di chuyển rất nhanh nên đòi hỏi mỗi thông điệp đều phải được trình bày thật đơn giản, ngắn gọn, rõ ràng để người xem có thể nhanh chóng hiểu hết. Bên cạnh đó, những hình ảnh thiết kế trên thân xe phải đủ độc đáo, sáng tạo để có thể hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò khiến khách hàng nhớ tới sản phẩm.
Quảng cáo trên thân xe buýt được ưa chuộng nhất
Có thể nói, việc quảng cáo ngay trên thân xe bus mang lại hiệu quả tốt nhất và được nhiều đơn vị, tổ chức yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên, doanh nghiệp quan tâm cũng có thể tham khảo quảng cáo trên tay cầm, đặt banner bên trong xe bus hay ngay tại khu vực của các nhà chờ, bến đỗ đều mang lại kết quả khả quan.
>> Tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt tại Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao.
90% người dân ở thành phố Hồ Chí Minh nhìn thấy xe bus mỗi ngày
Theo thống kê cho thấy, có khoảng 136 tuyến xe bus hiện đang hoạt động tại khu vực nội thành và các khu vực lân cận ở thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi chiếc xe đều có thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng cho đến 22 giờ tối, đồng thời tần suất mỗi chuyến cách nhau trung bình khoảng 30 phút.
Với một số lượng chỉ từ 5 – 10 chiếc xe và biết cách khéo léo lựa chọn tuyến đường thì những chiến dịch quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh sẽ mang hiệu quả truyền thông lớn trong thời gian dài. Đặc biệt, với tình trạng giao thông đông đúc và gặp nhiều ùn tắc như hiện nay thì những thông điệp, nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ xuất hiện liên tục và thường xuyên đọng lại trong tâm trí khách hàng.
Xe buýt hoạt động trong các khung giờ đông đúc nhất
40 triệu là mức giá tối thiểu khi triển khai quảng cáo trên xe buýt tại Tp HCM
Mặc dù hình thức quảng cáo trên xe bus tại Hồ Chí Minh đã xuất hiện từ lâu nhưng giá thành rất đắt đỏ (đắt tới gấp 2, gấp 3 lần quảng cáo trên xe buýt ở Hà Nội). Do chỉ thực hiện thí điểm hạn chế trên một số tuyến nên báo giá quảng cáo xe buýt tại Hồ Chí Minh cao hơn nhiều nơi khác.
Trong đó mức giá tối thiểu là 40 triệu đồng/xe/tháng đối với hình thức dán quảng cáo tràn từ thân xe lên kính xe.
Hình thức dán quảng cáo tràn kính xe buýt tại Hồ Chí Minh
>> Cập nhật báo giá quảng cáo trên xe buýt của Bus Media
Một số điều cần lưu ý khi quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh
Xe bus là phương tiện giao thông công cộng phổ biến, hoạt động liên tục trong ngày vì vậy sẽ những hình ảnh quảng cáo dán trên thân xe có thể sẽ xuất hiện hiện tượng bong tróc hay bị bẩn. Đặc biệt là vào những tháng mùa mưa tại khu vực miền Nam thì phần thân xe sẽ rất dễ dính bùn đất, che đi nội dung quảng cáo, làm giảm tính thẩm mỹ. Vì vậy, khi tính toán lên kế hoạch thực hiện quảng cáo trên phương tiện xe bus các doanh nghiệp nên chú ý nhiều hơn tới yếu tố thời tiết, môi trường.
Xe buýt tiếp cận được với lượng người xem rất lớn
Để công việc được hoàn thành được đúng tiến độ thì việc lựa chọn một đơn vị tin cậy, có nhiều kinh nghiệm là rất quan trọng. Các đơn vị quảng cáo lâu năm có uy tín không chỉ luôn chính xác về mặt thời gian mà còn luôn giám sát và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Trên đây là những con số thú vị cũng như một số lưu ý nhỏ về quảng cáo trên xe buýt tại Hồ Chí Minh. Với cái nhìn khách quan, chúng ta đều có thể thấy những hiệu quả tuyệt vời, đồng thời với mức chi phí vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng, hình thức marketing này hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi chiến dịch quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp.
Lliên hệ với Bus Media để nhận tư vấn và báo giá quảng cáo trên xe buýt mới nhất!
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com