Quảng cáo bọc kín xe buýt? Bạn có đang hiểu nhầm hay không?

quảng cáo xe buýt là gì

Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp đang bị nhầm lẫn và chưa phân biệt được khái niệm quảng cáo bọc kín xe buýt với các hình thức quảng cáo khác. Qua bài viết này, Unique xin được phân tích và làm rõ để bạn đọc có cái nhìn chuẩn xác nhất.

Thực chất, để nói về việc xuất hiện tên gọi “quảng cáo bọc kín xe buýt”, ta có thể diễn giải theo hai hướng đã được diễn giải dưới đây.

Một là, quảng cáo Luxury Roadshow bị nhầm là hình thức quảng cáo bọc kín xe buýt

Đây là điều khá dễ hiểu bởi loại phương tiện được dùng trong các chiến dịch quảng cáo Luxury Roadshow là ô tô 45 chỗ có kích thước rất lớn, nó tương đồng với xe buýt và nếu không có những đặc điểm nhận dạng nhất định thì chắc chắn sẽ có người không phân biệt được.

Trong quá trình triển khai Roadshow, xe ô tô 45 chỗ sẽ được phủ kín toàn thân bằng maquette in nội dung quảng cáo (chỉ trừ phần kính trước). Mỗi chiến dịch thường sẽ có từ 2 – 3 chiếc xe giống hệt nhau và di chuyển theo hàng với tốc độ vừa phải qua các tuyến đường lớn. Như vậy, sau khi dán kín decal quảng cáo thì chuyện đoàn Roadshow bị nhầm với quảng cáo bọc kín trên xe buýt là chuyện dễ hiểu. 

Quảng cáo bọc kín xe buýt

Quảng cáo Luxury Roadshow hoàn toàn không phải quảng cáo bọc kín xe buýt. Nguồn ảnh: Unique.

Không giống với xe buýt hay hình thức quảng cáo trên loại phương tiện giao thông công cộng này, Luxury Roadshow chỉ được triển khai khi có doanh nghiệp book quảng cáo ra mắt chương trình, sản phẩm mới hoặc truyền thông thương hiệu. 

>> Phân biệt rõ hơn về hình thức quảng cáo Luxury Roadshow qua bài viết này. 

Hai là, quảng cáo tràn kính xe buýt bị nhầm với quảng cáo bọc kín xe buýt

Quảng cáo tràn kính xe buýt là hình thức truyền thông đang cực kì phát triển trong thời buổi hiện nay, mặc dù nó chỉ mới được phép thực thi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hầu hết các doanh nghiệp khi quan tâm tìm hiểu tới lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại thị trường này đều đã từng chú tâm tới loại hình này bởi nó thực sự là một giải pháp truyền thông đem lại hiệu quả vô cùng tốt.

Quảng cáo bọc kín xe buýt

Maquette quảng cáo tràn kính xe buýt có kích thước rất lớn. Nguồn ảnh: Unique. 

Đã có người từng gọi đây là quảng cáo bọc kín xe buýt với mình và điều này hoàn toàn không đúng. Theo Luật quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt, taxi, ô tô dịch vụ…), maquette chỉ được phép dán ở hai bên thân xe với diện tích không quá 50% mỗi mặt, ngoài ra không được dán ở phía trước, phía sau, trên nóc xe… để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông đường bộ.

Quảng cáo tràn kính trên xe buýt được triển khai dưới dạng dán maquette kín hai bên thân và toàn bộ phần kính của xe nên sẽ tận dụng được tối đa diện tích để giúp doanh nghiệp thể hiện được nhiều thông điệp, hình ảnh với kích thước lớn nhất. Có lẽ đây chính là lý do mà có nhiều người nhầm lẫn quảng cáo tràn kính thành bọc kín xe buýt nếu như chưa quan sát kĩ. 

Quảng cáo bọc kín xe buýt

Có thể quan sát nội dung quảng cáo từ phía xa. Nguồn ảnh: Unique.

Chắc sẽ có doanh nghiệp thắc mắc rằng dán quảng cáo như vậy liệu có ảnh hưởng tới tầm nhìn của những người ngồi ở trong xe hay không, bởi nếu như vậy sẽ rất bí bách và khó chịu. Câu trả lời là không bởi những phần maquette dán trên kính sẽ được sản xuất từ chất liệu decal lưới tròn (phải nhìn từ khoảng cách gần mới thấy được sự khác biệt). Loại decal này không làm thay đổi tính chất của nội dung quảng cáo mà hành khách ở trong xe vẫn có thể quan sát được dễ dàng.

Quảng cáo bọc kín xe buýt

Hình ảnh quảng cáo siêu nổi bật trên nền xe buýt. Nguồn ảnh: Unique. 

Khi book quảng cáo tràn kính trên xe buýt, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi hiệu quả của chiến dịch đem lại là cực kì lớn. Bằng vẻ bề ngoài cực kì nổi bật, những chiếc xe buýt dán kín maquette quảng cáo ở hai bên thân sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý ở mọi nơi mà nó đi qua. Diện tích decal lớn giúp cho người đi đường có thể quan sát được từ nhiều khoảng cách khác nhau một cách vô cùng dễ dàng.

Một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt như thế này để có kết quả nhất định thường sẽ phải triển khai với số lượng ít nhất từ năm xe, trong vòng ba tháng trở lên. 

>> Tham khảo thêm thông tin về hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt của Unique!

Tạm kết

Hy vọng rằng qua những thông tin đã được chia sẻ ở trên, quý doanh nghiệp và bạn đọc đã có thể phân biệt một cách dễ dàng và khẳng định được rằng không hề có hình thức quảng cáo bọc kín xe buýt, mà đó là những hình thức khác đang bị hiểu nhầm. Với mong muốn mang tới nguồn thông tin hữu ích về các loại hình quảng cáo trên xe buýt, Unique Outdoor Advertising luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp bất cứ lúc nào để có thể lựa chọn được giải pháp truyền thông phù hợp nhất.

Chúng tôi sở hữu năng lực thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên phạm vi cả nước với chất lượng dịch vụ đã được khẳng định. Unique là đối tác quen thuộc của nhiều thương hiệu lớn như Vingrouop, Bảo Việt, Lotte, Decumar… và đã từng triển khai nhiều dự án lớn.

Hãy để Unique cùng đồng hành với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhé!

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *