Quảng cáo tại Chợ truyền thống tiếp cận đông đảo khách hàng

quảng cáo tại chợ

Quảng cáo tại chợ (hay còn được gọi là quảng cáo tại chợ truyền thống) hiện nay đang được các nhãn hàng khai thác rất mạnh mẽ nhằm tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi, ấn tượng và hiệu quả. Đối với các nhãn hàng thuộc lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) thì quảng cáo tại chợ là một lựa chọn sáng giá.

Trong bài viết này, hãy cùng Bus Media tìm hiểu quảng cáo tại chợ là gì, có các hình thức quảng cáo chợ truyền thống nào, ưu điểm của kênh quảng cáo tại chợ, lưu ý để triển khai chiến dịch quảng cáo chợ truyền thống hiệu quả cũng như cập nhật báo giá quảng cáo tại chợ mới nhất.

1. Quảng cáo tại Chợ truyền thống là gì bạn đã biết chưa?

Xã hội ngày càng hiện đại, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua hàng ở các siêu thị,trung tâm thương mại, nhưng không vì thế mà chợ truyền thống mất đi vai trò của mình. Chợ vẫn là nơi cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho người dân, ngoài ra, chợ truyền thống cũng là nơi diễn ra các hoạt động quảng cáo, tiếp thị hàng hóa rất sôi nổi.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương Việt Nam, đến cuối năm 2010 cả nước ta có 8.528 chợ, tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội (411 chợ), Thanh Hóa (405 chợ), Nghệ An (380 chợ), An Giang (278 chợ), thành phố Hồ Chí Minh (255 chợ) và Thái Bình (233 chợ).

quảng cáo tại chợ

Quảng cáo tại chợ truyền thống là kênh truyền thông được nhiều nhãn hàng ưa chuộng

Với số lượng chợ nhiều và ngày càng được đầu tư xây dựng với đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ thì lượng người tới mua bán mỗi ngày đều rất đông. Chính vì vậy, chợ truyền thống hiện nay được coi là địa điểm lý tưởng để các nhãn hàng triển khai quảng cáo.

Vậy quảng cáo tại chợ là gì bạn đã biết chưa? Quảng cáo tại chợ truyền thống chính là hình thức triển khai lắp đặt các biển bảng quảng cáo tại những vị trí đắc địa trong, xung quanh khu vực chợ, hoặc tổ chức các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm như mở gian hàng trưng bày, phát sampling miễn phí tại chợ để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

quảng cáo tại chợ

Quảng cáo tại chợ Vườn Hoa tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng

>> Xem thêm về quảng cáo ngoài trời với những thông tin quan trọng

2. Các hình thức quảng cáo tại Chợ truyền thống được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, có các hình thức quảng cáo tại chợ được triển khai phổ biến nhất là quảng cáo Pano biển chợ, dựng booth quảng cáo trong chợ, phát sampling, phát tờ rơi. Cùng Bus Media tìm hiểu sâu hơn về các hình thức quảng cáo này nhé.

quảng cáo tại chợ

Trưng bày booth quảng cáo tại chợ là hình thức truyền thông linh động

2.1. Lắp đặt Pano quảng cáo tại chợ truyền thống (Pano biển chợ)

Pano quảng cáo tại chợ (hay còn được gọi với tên Pano biển chợ) là những tấm biển có kích thước lớn được ốp vào các vị trí dễ quan sát như ngay mặt tiền cổng chợ ở một độ cao nhất định. Pano biển chợ có kết cấu chắc chắn, được phủ bạt Hiflex in phun chất lượng cao, chống nhiệt, chống thấm giúp biển có thể hoạt động bền bỉ bất chấp mưa nắng hay thời tiết khắc nghiệt.

quảng cáo tại chợ

Pano quảng cáo biển chợ với kết cấu chắc chắn

Đây chính là ưu điểm tuyệt vời của Pano quảng cáo biển chợ vì chợ truyền thống ở Việt Nam hầu hết hoạt động ngoài trời, nên việc biển quảng cáo phải tiếp xúc với mưa nắng, gió bụi là điều không tránh khỏi. Do đó, Pano quảng cáo tại chợ được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng triển khai.

quảng cáo tại chợ

Pano quảng cáo biển chợ hoạt động bền bỉ ngoài môi trường

>> Xem thêm về Pano quảng cáo ngoài trời với nhiều hình thức triển khai

2.2. Dựng booth quảng cáo tại chợ, phát sampling, tờ rơi

Booth quảng cáo tại chợ (Booth Activation) có thể hiểu là những gian hàng trưng bày, quầy bán hàng di động được dựng ở trong chợ để quảng bá sản phẩm cho nhãn hàng. Hình thức tổ chức gian hàng trưng bày, phát sampling hay tờ rơi đều nhằm mục đích để khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp, từ đó sẽ tác động tới quyết định mua hàng của họ nhanh chóng hơn.

quảng cáo tại chợ

Dựng booth quảng cáo tại chợ là hình thức tiếp thị linh hoạt

3. Những ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo tại Chợ truyền thống

Kênh quảng cáo tại chợ đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ nhờ sở hữu những ưu điểm cũng như lợi thế truyền thông vượt trội.

3.1. Quảng cáo tại chợ tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng

Theo thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam, chỉ tính đến cuối năm 2010 đã có 8.528 chợ được thành lập và hoạt động tại 63 tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tập trung nhiều ở các tỉnh và thành phố lớn.

Chợ truyền thống hiện nay không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua bán của người tiêu dùng mà còn cung cấp rất nhiều dịch vụ, tiện ích khác nên mỗi ngày tiếp nhận lượng khách hàng rất đông. Chính vì vậy, triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống giúp nhãn hàng lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ trên diện rộng, tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng cực lớn.

quảng cáo tại chợ

Kênh quảng cáo tại chợ tiếp cận được lượng khách hàng mỗi ngày cực lớn

3.2. Các hình thức quảng cáo tại chợ linh hoạt, phát huy tối đa hiệu quả truyền thông

Quảng cáo tại chợ truyền thống với đa dạng hình thức, vị trí triển khai giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng theo nhiều hướng.

Đối với hình thức lắp đặt Pano quảng cáo biển chợ, kích thước biển và diện tích phần quảng cáo rất lớn, khách hàng đi từ xa đã có thể nhìn thấy nội dung, thông điệp quảng cáo in trên biển. Pano lại thường được ốp lên cổng chợ nên dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng ngay từ khi bước vào chợ hay chỉ vô tình đi ngang qua.

quảng cáo tại chợ

Đi từ xa cũng có thể quan sát được biển quảng cáo tại chợ

Còn với hình thức trưng bày gian hàng, phát sampling hay tờ rơi quảng cáo lại rất linh động, hoạt náo hơn, có thể triển khai tại nhiều vị trí trong chợ nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng để họ trải nghiệm thử sản phẩm, từ đó kích thích khả năng mua hàng của người tiêu dùng.

quảng cáo tại chợ

Hình thức phát sampling tại chợ giúp khách hàng được trải nghiệm thử sản phẩm

3.3. Chi phí triển khai quảng cáo biển chợ phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp

Tùy thuộc vào mỗi vị trí, hình thức triển khai cũng như thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo tại chợ mà doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra mức chi phí khác nhau.

Với mức giá triển khai Pano quảng cáo tuy không phải rẻ nhưng hiệu quả truyền thông mà hình thức này mang lại hoàn toàn xứng đáng. Còn với các hình thức trưng bày booth quảng cáo, phát sampling, phát tờ rơi thì có chi phí rất hợp lý, doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai với số lượng lớn.

quảng cáo tại chợ

Báo giá quảng cáo tại chợ rất phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp

4. Quảng cáo tại Chợ tiếp cận phân khúc khách hàng nào, phù hợp với lĩnh vực nào?

Khi nhãn hàng triển khai quảng cáo tại chợ, mỗi người tới chợ đều là một khách hàng tiềm năng, có sự đa dạng từ độ tuổi, ngành nghề cho tới hành vi tiêu dùng. Trong đó, hay lui tới chợ chủ yếu là các bà, các mẹ, chị em phụ nữ nội trợ – họ là những người nắm giữ chi tiêu trong gia đình nên được coi là nhóm khách hàng tiềm năng nhất.

quảng cáo tại chợ

Kênh quảng cáo tại chợ tiếp cận chủ yếu với các bà, các mẹ và những người nội trợ

Chính vì tiếp cận phân khúc khách hàng là các bà, các mẹ, các chị em nội trợ nên kênh quảng cáo chợ truyền thống đặc biệt phù hợp với lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), những mặt hàng đồ gia dụng, thời trang, tiện ích cho gia đình…

quảng cáo tại chợ

Lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh rất thích hợp quảng cáo tại chợ

5. Tham khảo bảng báo giá quảng cáo tại Chợ truyền thống của Bus Media

Báo giá quảng cáo tại chợ luôn được các nhãn hàng quan tâm rất nhiều mỗi khi quyết định triển khai. Tuy nhiên, mức báo giá quảng cáo tại chợ lại có sự chênh lệch tùy vào hình thức, địa điểm, thời gian triển khai quảng cáo theo kế hoạch mà doanh nghiệp đề ra.

Việc tiến hành quảng cáo tại chợ lớn ở trung tâm thành phố sẽ tốn nhiều chi phí hơn quảng cáo tại các chợ nhỏ lẻ, bởi lượng khách hàng mà quảng cáo tiếp cận tại những địa điểm này là hoàn toàn khác nhau.

quảng cáo tại chợ

Biển Pano quảng cáo tại chợ Bà Chiểu (thành phố Hồ Chí Minh)

Triển khai quảng cáo Pano biển chợ cũng có mức phí cao hơn hình thức tổ chức gian hàng trưng bày, phát sampling hay phát tờ rơi. Tuy nhiên mỗi hình thức lại có những ưu điểm riêng, các doanh nghiệp có thể kết hợp triển khai các hình thức để gia tăng hiệu quả truyền thông, tăng độ phủ cho thương hiệu cũng như có cơ hội nhận báo giá quảng cáo tại chợ với mức chiết khấu hấp dẫn.

quảng cáo tại chợ

Các công ty quảng cáo tại chợ chuyên nghiệp luôn có mức chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng

6. Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo tại Chợ

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo tại chợ hiệu quả thì doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

6.1. Lựa chọn địa điểm, vị trí quảng cáo chợ truyền thống đẹp

Đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào thì việc lựa chọn địa điểm đắc địa để triển khai đều cực kỳ quan trọng. Với kênh quảng cáo tại chợ cũng vậy, lựa chọn quảng cáo tại các chợ trung tâm, có diện tích lớn ở khu vực đông dân cư sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng phát huy hiệu quả tối đa.

quảng cáo tại chợ

Lựa chọn địa điểm đẹp rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo tại chợ

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo tại chợ truyền thống, Bus Media khuyên doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo tại các chợ lớn như chợ Bà Chiểu, chợ Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh), chợ Trảng Bom (Đồng Nai), chợ An Dương (Hải Phòng), chợ Vườn Hoa (Thanh Hóa)… để có thể lan tỏa thương hiệu rộng rãi hơn.

quảng cáo tại chợ

Pano quảng cáo tại chợ Vườn Hoa nổi bật và thu hút (Thanh Hóa)

6.2. Thiết kế quảng cáo tại chợ truyền thống ấn tượng, thu hút

Các doanh nghiệp hiện nay đang khai thác mạnh kênh quảng cáo tại chợ, vậy nên không tránh khỏi sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng. Để một thương hiệu không bị lu mờ giữa hàng trăm đối thủ khác thì việc thiết kế quảng cáo ấn tượng và thu hút là yếu tố cực kỳ quan trọng.

quảng cáo tại chợ

Thiết kế quảng cáo tại chợ ấn tượng sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tại chợ thường được thiết kế với hình ảnh và màu sắc tươi sáng, nổi bật để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ ban đầu.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng các yếu tố sáng tạo như mockup 3D để tạo điểm nhấn cho biển bảng quảng cáo, hoặc đặt các bảng quảng cáo liên tiếp cạnh nhau trên cả một khu chợ để tạo hiệu ứng nổi bật, chiếm trọn ánh nhìn của mọi người khi tới đây.

quảng cáo tại chợ

Đặt các biển quảng cáo cạnh nhau sẽ tạo hiệu ứng nổi bật, thu hút sự chú ý của nhiều người hơn

6.3. Thi công quảng cáo tại chợ cẩn thận, đảm bảo an toàn

Chợ là nơi tập trung rất nhiều người tới mua bán hàng hóa nên việc thi công quảng cáo tại chợ phải đảm bảo yếu tố an toàn. Đối với những biển Pano ốp lên bề mặt của chợ thì cần phải lắp đặt kiên cố, bắt vít chắc chắn và đặt ở độ cao an toàn, thông thường từ 5 – 7 mét tùy vào độ cao của chợ.

quảng cáo tại chợ

Thi công quảng cáo tại chợ cần đảm bảo an toàn cho người dân

Ngoài ra, vì biển quảng cáo tại chợ hoạt động ở môi trường ngoài trời, không tránh khỏi nắng mưa, gió bụi nên thi công cẩn thận, tỉ mỉ sẽ hạn chế tình trạng quảng cáo bị bạc màu, bong tróc, tiết kiệm khá nhiều chi phí bảo hành quảng cáo cho doanh nghiệp.

quảng cáo tại chợ

Thi công quảng cáo tại chợ cẩn thận, tỉ mỉ giúp biển quảng cáo bền và hoạt động hiệu quả hơn

7. Bus Media – Công ty quảng cáo tại Chợ chuyên nghiệp, uy tín

Bus Media là một thành viên thuộc Unique Media Group – Công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi đã thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói chung và các chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống nói riêng, mang lại hiệu quả truyền thông rất lớn cho nhiều nhãn hàng.

Bus Media hiện đang sở hữu đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề, luôn có mặt để tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp mọi lúc. Chúng tôi cũng sở hữu các vị trí quảng cáo biển chợ đẹp trên cả nước và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong tất cả các công đoạn triển khai cũng như bảo hành chiến dịch quảng cáo.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích mà Bus Media muốn cung cấp cho người đọc về kênh quảng cáo tại chợ truyền thống.

Quý doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Bus Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo tại chợ với mức chiết khấu hấp dẫn nhất.

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Thư Đỗ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *