Quảng cáo trên xe máy là hình thức truyền thông đặc biệt linh hoạt và ngày càng được nhiều nhãn hàng lựa chọn triển khai. Với lượng xe máy gia tăng không ngừng, đặc biệt là những nước đang phát triển như Việt Nam thì kênh quảng cáo trên xe máy luôn nằm trong top “không ngừng phát triển”.
Cùng Bus Media tìm hiểu quảng cáo trên xe máy là gì, các hình thức quảng cáo trên xe máy hot nhất hiện nay, ưu điểm của kênh quảng cáo xe máy, báo giá quảng cáo xe máy và một số lưu ý để triển khai chiến dịch quảng cáo xe máy hiệu quả… thông qua bài viết sau nhé.
Tóm tắt bài viết
- 1. Quảng cáo trên Xe máy là gì bạn đã biết chưa?
- 2. Tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Xe máy hiện nay
- 3. Ưu điểm nổi trội của kênh quảng cáo trên Xe máy
- 4. Một số lưu ý để triển khai quảng cáo trên Xe máy hiệu quả
- 5. Tham khảo báo giá quảng cáo trên Xe máy mới nhất
- 6. Bus Media – Công ty quảng cáo trên Xe máy uy tín, chuyên nghiệp
1. Quảng cáo trên Xe máy là gì bạn đã biết chưa?
Tại Việt Nam, xe máy là loại phương tiện thông dụng nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Theo số liệu phương tiện được thống kê từ phòng CSGT, tính đến năm 2019, xe máy đang chiếm tới 86% lượng phương tiện giao thông ở Hà Nội, và có thể tăng mạnh vào những năm tiếp theo.
Quảng cáo trên xe máy là hình thức truyền thông khá phổ biến
Bất kể khi nào bước chân ra đường, bạn đều sẽ nhìn thấy những dòng xe máy tập nập ngược xuôi, thậm chí chỉ cần ngồi trong nhà bạn cũng có thể nghe được tiếng còi xe máy inh ỏi sống trong khu vực nội thành. Đây chính là điều kiện lý tưởng để kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông, đặc biệt là quảng cáo xe máy phát huy hiệu quả mạnh mẽ.
Quảng cáo trên xe máy được triển khai với số lượng cực lớn
Vậy bạn có biết quảng cáo trên xe máy là gì? Quảng cáo trên xe máy chính là việc tận dụng những vị trí thích hợp của xe máy để gắn quảng cáo lên, với nguyên lý khi xe di chuyển trên đường thì người tham gia giao thông sẽ nhìn thấy quảng cáo, từ đó họ biết tới và nhớ đến thương hiệu mà nhãn hàng đang truyền thông.
2. Tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Xe máy hiện nay
Quảng cáo trên xe máy đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng được nâng cấp, hoàn thiện để có thể tiếp cận khách hàng qua những diện mạo độc đáo, mới mẻ, thu hút hơn. Cùng Bus Media khám phá ba hình thức quảng cáo trên xe máy hot nhất hiện nay nhé.
2.1. Dán quảng cáo trên xe máy
Đây là hình thức sử dụng decal để dán quảng cáo trên xe máy, đặc biệt là phần thân xe. Chất liệu in quảng cáo là decal không thấm nước, có thể hoạt động tốt khi trời mưa. Với hình thức dán quảng cáo trên xe máy như thế này thì khi xe lưu thông trên đường phố, người tham gia giao thông sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh và thông điệp quảng cáo.
L’OREAL triển khai hình thức dán quảng cáo xe máy cực nổi bật
Tuy nhiên, việc dán quảng cáo lên thân xe máy dường như không mang lại hiệu quả truyền thông cao, vì bản thân xe máy đã có kích thước nhỏ hơn những phương tiện giao thông khác.
Vậy nên hình thức dán decal quảng cáo xe máy thường ít được triển khai riêng biệt, mà hay được kết hợp cùng hình thức khác như Roadshow quảng cáo xe máy và gắn cờ phướn, biển hộp đèn sau lưng xe máy để thu hút sự chú ý của mọi người.
Có thể dán decal quảng cáo xe máy kết hợp với gắn cờ phướn nhỏ
2.2. Gắn biển hộp đèn quảng cáo sau lưng xe máy
Gắn biển hộp đèn quảng cáo xe máy (hay còn được gọi tắt là biển quảng cáo xe máy) là hình thức truyền thông tận dụng vị trí lưng xe máy để gắn biển hộp đèn quảng cáo lên. Hình thức này lần đầu tiên được triển khai bởi đội xe Grab Bike và nhanh chóng chiếm được cảm tình của các nhãn hàng cũng như thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham gia giao thông.
Biển hộp đèn quảng cáo gắn sau xe máy cực chất
Quảng cáo biển hộp đèn gắn sau lưng xe máy được triển khai một cách bài bản, quy củ và gắn liền với tên tuổi của những hãng xe công nghệ lớn như Grab, Gojek, Be Bike nên thường mang lại hiệu quả truyền thông rất ấn tượng, dễ dàng tạo được tiếng vang cho thương hiệu.
Shopee triển khai hình thức gắn biển hộp đèn quảng cáo sau lưng xe máy để thu hút khách hàng
Biển hộp đèn được gắn cố định lên khung xe máy và có khả năng phát sáng nên có thể hoạt động tốt vào ban ngày lẫn ban đêm. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi trội của quảng cáo biển hộp đèn trên xe máy.
2.3. Roadshow quảng cáo trên xe máy
Roadshow quảng cáo xe máy là hình thức truyền thông hoạt náo thường được các nhãn hàng triển khai trong các dịp khai trương, ra mắt dòng sản phẩm, dịch vụ mới.
Các nhãn hàng triển khai Roadshow quảng cáo trên xe máy bằng cách tập hợp một lượng xe máy lớn đạt tiêu chuẩn, sau đó dán decal lên thân xe, đi kèm với đó là các vật dụng như biển hộp đèn, biển quảng cáo cỡ nhỏ và tiến hành cho xe chạy trên đường với tốc độ chậm để có thể tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
82X Beauty triển khai Roadshow xe máy kết hợp mui trần, quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm mới (Dự án do Unique OOH thực hiện)
Có thể nói Roadshow quảng cáo xe máy là hình thức quảng phổ biến và được nhiều nhãn hàng săn đón bởi tính linh hoạt cao mà chi phí thực hiện lại không quá đắt đỏ so với tổ chức Roadshow trên các phương tiện giao thông khác.
>> Xem thêm quảng cáo trên các phương tiện giao thông với nhiều hình thức triển khai
3. Ưu điểm nổi trội của kênh quảng cáo trên Xe máy
– Quảng cáo trên xe máy có tần suất xuất hiện lớn và độ phủ sóng rộng
Như đã nhắc tới ở phần đầu, xe máy là phương tiện giao thông rất phổ biến và được hầu hết người dân sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Đặc biệt đối với đội xe công nghệ như Grab Bike, Gojek, Be Bike thì tần suất hoạt động còn mạnh mẽ hơn, không kể ngày đêm, chỉ cần khách hàng có nhu cầu di chuyển thì xe đều hoạt động.
Biển quảng cáo xe máy xuất hiện trên những cung đường đông đúc
Số lượng xe máy cũng ngày càng gia tăng, vậy nên kênh quảng cáo trên xe máy ngày càng được nhiều nhãn hàng lựa chọn để tăng độ phủ sóng cho thương hiệu.
– Quảng cáo trên xe máy cực kỳ linh hoạt trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng
Nhờ hình dáng, kích thước nhỏ gọn mà xe máy có thể di chuyển trên mọi nẻo đường, từ phố xá thành thị rộng lớn cho tới những ngõ hẻm. Nhờ vậy, quảng cáo xe máy có thể tiếp cận với khách hàng ở mọi lứa tuổi, mọi sở thích, đa dạng về nghề nghiệp và thu nhập.
Từ những ngõ nhỏ ra phố, chúng ta đều nhìn thấy hình ảnh quảng cáo trên xe máy
Đặc biệt với người ngồi sau có thể dễ dàng tiếp cận với biển quảng cáo xe máy ở cự ly rất gần, điều này khiến họ ấn tượng và ghi nhớ hình ảnh quảng cáo của nhãn hàng lâu hơn. Với những đội xe công nghệ như Grab hay Gojek thì lượng khách hàng đặt xe cực khủng, triển khai quảng xe máy nhờ đó phát huy hiệu quả mạnh mẽ.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe bus với nhiều ưu điểm ấn tượng
4. Một số lưu ý để triển khai quảng cáo trên Xe máy hiệu quả
Để chiến dịch quảng cáo trên xe máy diễn ra hiệu quả và tạo được nhiều tiếng vang cho thương hiệu thì doanh nghiệp, nhãn hàng cần lưu ý một số điều sau:
– Quảng cáo trên xe máy được xếp vào nhóm quảng cáo trên phương tiện giao thông, vậy nên khi triển khai cần đảm bảo tuân thủ theo luật quảng cáo và luật giao thông. Khi triển khai Roadshow quảng cáo xe máy, doanh nghiệp cần xin giấy phép theo đúng luật quảng cáo, các hình thức còn lại thì không bắt buộc.
Quảng cáo trên xe máy cần tuân thủ Luật quảng cáo và Luật giao thông
– Nhãn hàng cần tuyển chọn những đội xe máy chất lượng, nhìn mới và sạch, đẹp, vừa đảm bảo an toàn cho người lái cũng như gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng trên đường. Chẳng ai muốn nhìn vào một chiếc xe quá cũ kỹ hoặc xước xát dù hình ảnh quảng cáo có đẹp đi chăng nữa.
Những chiếc xe máy “đạt chuẩn” mới được đưa vào chạy quảng cáo
– Việc lựa chọn lộ trình cho xe chạy quảng cáo cũng rất quan trọng, quyết định tới việc quảng cáo sẽ tiếp cận được với nhóm khách hàng nào. Để có thể quảng bá thương hiệu tới đông đảo khách hàng nhất thì nhãn hàng nên triển khai quảng cáo xe máy tại những khu vực như nội thành, những khu đô thị…
Loạt biển quảng cáo xe máy cùng mang thương hiệu của Be đến với khách hàng
Một bí kíp nhỏ nữa, nhãn hàng nên chọn những cung đường có nhiều đèn giao thông, ách tắc một chút để quảng cáo có thời gian tiếp cận được nhiều khách hàng, và cũng chính những giây phút tắc đường đó vô tình trở thành cơ hội để người tham gia giao thông nhìn thấy hình ảnh quảng cáo của nhãn hàng.
– Nhãn hàng có thể kết hợp nhiều hình thức quảng cáo xe máy với nhau, hoặc kết hợp với hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác, đồng thời triển khai trên số lượng xe lớn trong thời gian dài để tăng hiệu quả truyền thông cho thương hiệu.
82X Beauty kết hợp Roadshow quảng cáo xe máy với mui trần sang xịn mịn (Dự án do Unique OOH thực hiện)
Ví dụ đối với một chiến dịch truyền thông mà nhãn hàng muốn ra mắt sản phẩm hoặc tạo tiếng vang lớn thì giai đoạn đầu có thể kết hợp gắn biển quảng cáo xe máy với hình thức Roadshow xe máy. Hai hình thức này kết hợp với nhau đảm bảo sẽ mang lại một hiệu ứng tích cực giúp ích cho nhãn hàng trong quá trình chinh phục khách hàng.
5. Tham khảo báo giá quảng cáo trên Xe máy mới nhất
Vì có kích thước nhỏ gọn và diện tích thể hiện quảng cáo không quá rộng nên quảng cáo trên xe máy thường được triển khai với số lượng lớn trong khoảng thời gian dài.
Biển quảng cáo trên xe máy thường được triển khai với số lượng lớn
Bus Media đưa ra công thức thường được áp dụng trong báo giá quảng cáo xe máy cho các doanh nghiệp như sau: Báo giá = Đơn giá/xe x Số lượng xe x Số tháng triển khai.
Báo giá quảng cáo xe máy trên đã bao gồm các chi phí thuê xe, chỉnh sửa maquette quảng cáo, in quảng cáo, trang trí xe với những vật dụng như cờ phướn nhỏ… và thi công quảng cáo.
VNPT triển khai quảng cáo Roadshow xe máy với đồng phục và cờ phướn
Đối với hình thức Roadshow quảng cáo xe máy thì chi phí sẽ đắt hơn và không áp dụng công thức trên. Thông thường, một chiến dịch Roadshow xe máy quy mô vừa và nhỏ có báo giá khoảng 30 – 50 triệu đồng, đối với những Roadshow có quy mô lớn hơn, kết hợp cùng các phương tiện giao thông khác như xe ô tô, mui trần, sử dụng nhiều phục trang độc lạ sẽ có chi phí khoảng 80 – 100 triệu.
Imperia Sky Garden phủ sóng thương hiệu với tổ chức Roadshow xe máy kết hợp ô mui trần
>> Tham khảo báo giá quảng cáo trên xe buýt mới nhất hiện nay
6. Bus Media – Công ty quảng cáo trên Xe máy uy tín, chuyên nghiệp
Bus Media là một thành viên của Unique Media Group – Công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Bus Media cũng mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp truyền thông hiệu quả, trong đó có kênh quảng cáo trên xe máy.
Bus Media tự hào là đối tác của nhiều nhãn hàng lớn, trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi cũng sở hữu đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, có kinh nghiệm thực thi hàng trăm dự án quảng cáo ngoài trời.
Bus Media cung cấp dịch vụ tổng thể từ A-Z và cam kết sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong tất cả các công đoạn triển khai, cũng như chịu trách nhiệm bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Liên hệ Bus Media hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo xe máy mới nhất.
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thư Đỗ