Mỗi ngày, tại bến xe đón hàng nghìn lượt người từ các nơi đổ về. Họ có thể là các hành khách có nhu cầu bắt xe về quê, lên thành phố, chờ để đón người thân, hay các tài xế xe ôm, taxi… Bởi vậy, một chiến dịch quảng cáo tại bến xe chắc chắn sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng.
Vậy quảng cáo tại bến xe là gì? Những hình thức quảng cáo tại bến xe nào được triển khai phổ biến? Quảng cáo tại bến xe tiếp cận phân khúc khách hàng nào, phù hợp với lĩnh vực nào?… Cùng Bus Media tìm hiểu tất tần tật thông qua bài viết sau nhé.
Tóm tắt bài viết
- 1. Bạn có biết quảng cáo tại bến xe là gì?
- 2. Các hình thức quảng cáo tại bến xe phổ biến nhất hiện nay
- 3. Những ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo tại Bến xe
- 4. Quảng cáo tại Bến xe tiếp cận phân khúc khách hàng nào?
- 5. Quảng cáo tại Bến xe phù hợp với lĩnh vực, nhãn hàng nào?
- 6. Tham khảo bảng báo giá quảng cáo tại Bến xe mới nhất
- 7. Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo tại Bến xe
- 8. Bus Media – Công ty quảng cáo tại Bến xe chuyên nghiệp, uy tín
1. Bạn có biết quảng cáo tại bến xe là gì?
Bến xe (hay còn gọi là bến xe khách) là công trình hạ tầng giao thông đường bộ có chức năng phục vụ các loại phương tiện như xe khách, xe bus, ô tô, taxi… đón, trả hành khách từ các tỉnh thành trên cả nước và các dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa.
Bến xe khách là một trong những địa điểm đắc địa, có diện tích cực lớn, sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội với hàng trăm, hàng ngàn lượt người lui tới mỗi ngày, đặc biệt vào các dịp lễ, tết thì tình trạng người người chen chúc ở bến xe, tình trạng cháy xe không còn lạ nữa.
Quảng cáo bến xe Miền Đông với sự xuất hiện của các nhãn hàng nước giải khát
Chính nhờ lợi thế truyền thông của công trình này, ngày càng có nhiều doanh nghiệp khai thác kênh quảng cáo tại bến xe để quảng bá hình ảnh, kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.
Vậy quảng cáo tại bến xe là gì bạn đã biết chưa? Quảng cáo tại bến xe chính là việc lắp đặt các bảng biển quảng cáo, màn hình quảng cáo tại những vị trí đắc địa của bến xe như khu vực trước cổng bến xe, sân trước bến xe, sảnh chờ, cổng chào… để truyền thông thương hiệu cho nhãn hàng và doanh nghiệp nhằm tiếp cận với các phân khúc khách hàng khác nhau.
Quảng cáo tại bến xe là gì? Bây giờ bạn đã có câu trả lời rồi nhé
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời để nắm được những thông tin hữu ích
2. Các hình thức quảng cáo tại bến xe phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo tại bến xe được các doanh nghiệp ưu chuộng. Mỗi hình thức lại có đặc điểm riêng, phù hợp với từng nhóm khách hàng cũng như lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng đến.
2.1. Quảng cáo biển tấm lớn tại Bến xe (Pano, Billboard)
Biển quảng cáo tấm lớn tại bến xe thường gặp nhất là Pano và Billboard. Tùy theo từng vị trí lắp đặt mà doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo Billboard hoặc Pano.
– Pano quảng cáo có kích thước khá lớn, thường khoảng vài chục mét vuông và được ốp trên bề mặt của bến xe hoặc ốp lên vị trí hàng rào xung quanh bến xe. Chất liệu in Pano quảng cáo tại bến xe thông dụng nhất là bạt Hiflex có khả năng chống ẩm, chống nhiệt, giúp biển Pano quảng cáo có thể hoạt động bền bỉ ngoài môi trường.
Pano quảng cáo tại bến xe nổi bật và thu hút
>> Xem thêm về Pano quảng cáo ngoài trời với nhiều ưu điểm hấp dẫn
– Billboard quảng cáo tại bến xe cũng có kích thước rất lớn, thường thấy tại khu vực trước sân vào bến xe hoặc trên trục đường chính dẫn vào bến xe. Kết cấu biển quảng cáo Billboard gồm phần cột trụ được đổ bê tông kiên cố để có thể đỡ được biển quảng cáo và phần khung được căng bạt Hiflex in phun chất lượng cao thể hiện maquette quảng cáo bên trên.
Billboard quảng cáo tại bến xe của nhãn hàng sữa Mộc Châu
Cả Pano và Billboard quảng cáo tại bến xe đều được chiếu sáng vào ban đêm nhờ bộ đèn Metal, nhờ đó hình ảnh quảng cáo luôn nổi bật và thu hút sự chú ý của người lưu thông trên đường và cả những người trong bến xe.
>> Xem thêm Billboard quảng cáo ngoài trời để nắm được thông tin chi tiết
2.2. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại Bến xe (LED, LCD, Frame)
Màn hình LED quảng cáo tại bến xe là những màn hình LED quảng cáo trong nhà có kích thước khoảng vài chục mét vuông, chủ yếu được lắp đặt bên trong sảnh chờ bán vé xe.
Màn hình LED quảng cáo trong bến xe với ánh sáng cực thu hút
Màn hình kỹ thuật số loại này được tích hợp công nghệ chip LED để phù hợp với không gian lắp đặt bên trong bến xe, đồng thời sử dụng diot phát sáng để hiển thị hình ảnh và clip TVC quảng cáo với độ phân giải Full HD, truyền tải thông tin tới khách hàng một cách sinh động và hiệu quả nhất.
Màn hình LED quảng cáo được lắp đặt bên trong sảnh chờ mua vé
Màn hình quảng cáo LCD, Frame tại bến xe thì không được lắp đặt phổ biến như màn hình LED. Kích thước thông thường của màn hình quảng cáo LCD, Frame vào khoảng 22 inches và thường được treo gần khu vực mua vé để phát hình ảnh, TVC quảng cáo nhằm tiếp cận với khách hàng khi họ đang trong thời gian chờ đợi rảnh rỗi, nhàm chán.
Màn hình LCD quảng cáo tại bến xe giúp những giây phút chờ đợi bớt nhàm chán
2.3. Quảng cáo cổng chào tại Bến xe
Cổng chào tại bến xe có kích thước lớn, với kết cấu gồm khung sắt kiên cố, bộ phận trụ giữ cổng và phần mặt cổng hiển thị nội dung quảng cáo cực kỳ ấn tượng. Hình thức quảng cáo cổng chào tại bến xe thường được triển khai ở ngay khu vực cửa ra vào của sảnh chờ để có thể tiếp cận với cả người đi từ bên trong ra và từ bên ngoài vào.
Quảng cáo cổng chào tại bến xe tiếp cận được với cả những người di chuyển qua
Ngoài ra, cổng chào với thiết kế độc đáo, nổi bật cũng thu hút rất nhiều người di chuyển ngang qua. Hình thức quảng cáo cổng chào bến xe đặc biệt phù hợp với những chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hay các chương trình tri ân, khuyến mãi…
Để phát huy tối đa hiệu quả truyền thông, nhiều doanh nghiệp còn kết hợp với hình thức phát sampling, đặt booth quảng cáo bên trong bến xe.
Phát sampling quảng cáo trong bến xe để khách hàng có cơ hội thử nghiệm sản phẩm
2.4. Quảng cáo biển hộp đèn tại Bến xe
Biển hộp đèn quảng cáo có kích thước khoảng 5m x 2m, thường được lắp đặt trên hàng rào tại lối ra, vào bến xe, sát với mặt đường. Biển hộp đèn được căng bạt Hiflex in phun chất lượng cao, chống thấm, chống nhiệt tốt nên không bị tác động nhiều từ môi trường bên ngoài, nhờ vậy có thể hoạt động bền bỉ và tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.
Biển hộp đèn quảng cáo tại bến xe Gia Lâm quảng bá cho viên uống Hoa Thiên
Với hình ảnh in quảng cáo có độ sắc nét cao, màu sắc tươi tắn, cộng thêm hệ thống đèn chiếu sáng từ bên trong khiến biển hộp đèn quảng cáo luôn nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người ngay cả khi trời tối.
3. Những ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo tại Bến xe
Quảng cáo tại bến xe được nhiều nhãn hàng cũng như doanh nghiệp lớn lựa chọn triển khai nhờ sở hữu những ưu điểm tuyệt vời sau:
– Quảng cáo bến xe tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ
Bến xe là nơi tập trung nhiều loại phương tiện vận tải công cộng có mức giá bình dân như xe khách, xe bus, taxi… nên được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn để di chuyển.
Chính vì vậy, lượt khách đến và đi từ bến xe mỗi ngày là rất lớn, có thể lên tới hàng trăm, hàng nghìn lượt, đặc biệt vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ, tết. Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo tại bến xe có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng từ nhiều nơi đổ về.
Quảng cáo tại bến xe tiếp lượng khách hàng cực lớn
– Quảng cáo tại bến xe có đa dạng các hình thức triển khai
Như đã nhắc tới ở phần trên, quảng cáo tại bến xe xuất hiện trong tầm mắt của người nhìn dưới rất nhiều hình thức. Tại những vị trí khác nhau, doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức quảng cáo bến xe khác nhau để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thậm chí có thể kết hợp đa dạng các hình thức để phát huy hiệu quả truyền thông.
Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo tại bến xe được doanh nghiệp ưa chuộng
– Chi phí quảng cáo tại bến xe hợp lý
Thoạt nhìn thì nhiều người nghĩ rằng quảng cáo tại bến xe khá đắt đỏ vì có sự xuất hiện của những biển quảng cáo tầm cao đồ sộ. Tuy nhiên, với lượng khách hàng khổng lồ mà quảng cáo bến xe có thể tiếp cận mỗi ngày thì chi phí quảng cáo bỏ ra rất hợp lý và hoàn toàn xứng đáng.
Báo giá quảng cáo tại bến xe phù hợp với hầu hết các nhãn hàng
Hơn nữa, có rất nhiều hình thức triển khai quảng cáo ở bến xe khách nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn những hình thức phù hợp nhất với phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận để tối ưu chi phí thực hiện.
Báo giá quảng cáo tại bến xe tùy thuộc vào nhiều yếu tố
4. Quảng cáo tại Bến xe tiếp cận phân khúc khách hàng nào?
Bến xe khách thường tập trung các xe đi các tỉnh, người tới bến xe thường là tụ họp từ nhiều nơi đổ về nên quảng cáo tại bến xe có thể nói là một trong những kênh truyền thông tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng nhất, trong đó phải kể đến hai nhóm chính:
– Những người đi làm xa quê, ở các tỉnh lẻ lên thành phố làm ăn, sinh viên đi học xa nhà: Họ thường là những người có thu nhập bình dân cho tới trung bình khá nên nhu cầu di chuyển bằng các phương tiện tại bến xe rất lớn.
Quảng cáo bến xe tiếp cận với đối tượng là những người trẻ tuổi, sống và làm việc xa quê
– Nhóm những tài xế taxi, xe ôm, xe chạy dịch vụ: Họ là những người luôn túc trực ở bến xe để mời chào, đón khách. Đây chính là những đối tượng rất thông thạo địa hình ở bến xe và tiếp cận với quảng cáo bến xe nhiều nhất.
Ngoài ra, những biển bảng quảng cáo lắp đặt trên đường dẫn vào bến xe cũng có nhiều cơ hội tiếp cận với người đi đường thuộc nhiều phân khúc khác nhau, mang thương hiệu của nhãn hàng tới với đông đảo người tiêu dùng.
Quảng cáo tại bến xe tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau
5. Quảng cáo tại Bến xe phù hợp với lĩnh vực, nhãn hàng nào?
Quảng cáo tại bến xe chủ yếu tiếp cận với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, khá nên rất thích hợp với các nhãn hàng tiêu dùng bình dân như lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang may mặc hàng ngày…
Phát sampling quảng cáo tại bến xe cho nhãn hàng ngũ cốc ăn liền
Ngoài ra, quảng cáo cho các hãng xe vận tải, xe du lịch cũng là một lựa chọn sáng suốt vì hành khách tới bến xe luôn tìm kiếm những chuyến xe phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình. Sự cạnh tranh giữa các hãng xe là rất lớn nên doanh nghiệp vận tải nên triển khai quảng cáo tại bến xe để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
Xe du lịch Kumho Việt Thanh quảng cáo tại khu vực quầy bán vé
Bên cạnh đó, một lượng lớn hành khách ở bến xe là những người làm ăn xa quê lên các thành phố lớn làm ăn, nhu cầu tìm việc làm của họ rất lớn. Chính vì vậy, lĩnh vực tuyển dụng việc làm cũng rất thích hợp để quảng cáo tại bến xe. Các công ty Headhunter nhất định không thể bỏ qua kênh quảng cáo tiềm năng này rồi.
Quảng cáo bến xe phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau
6. Tham khảo bảng báo giá quảng cáo tại Bến xe mới nhất
Cũng như nhiều kênh quảng cáo ngoài trời khác, mức báo giá quảng cáo tại bến xe hiện nay rất đa dạng và thay đổi tùy vào hình thức, địa điểm, thời gian triển khai. Vậy nên doanh nghiệp có thể cân nhắc một số yếu tố trên để tối ưu ngân sách dành cho quảng cáo bến xe.
Báo giá quảng cáo tại bến xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Ví dụ triển khai quảng cáo biển tấm lớn tại bến xe sẽ có chi phí cao hơn hẳn các hình thức khác, bởi việc thi công tốn nhiều thời gian và khá phức tạp từ thủ tục xin giấy phép cho tới thiết kế, lắp đặt… Tuy nhiên, hiệu quả truyền thông mà những biển quảng cáo Billboard, Pano này mang lại hoàn toàn xứng đáng so với chi phí bỏ ra.
Biển quảng cáo tấm lớn tại bến xe Mỹ Đình của ISUZU
Hay triển khai một chiến dịch quảng cáo tại các bến xe lớn như bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm, bến xe Miền Đông, bến xe miền Tây,… tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nên sẽ có mức giá cao hơn triển khai tại các bến khác.
Thời gian triển khai cũng chi phối nhiều tới báo giá quảng cáo tại bến xe. Thông thường các chiến dịch quảng cáo bến xe nên triển khai trong thời gian tối thiểu 3 tháng để đảm bảo hiệu quả truyền thông. Các nhãn hàng có thể triển khai trong khoảng thời gian dài hơn để tăng nhận diện thương hiệu và tất nhiên báo giá quảng cáo bến xe khi đó cũng cao hơn.
Báo giá quảng cáo bến xe Miền Tây sẽ cao hơn báo giá quảng cáo tại bến xe tỉnh lẻ
Tuy nhiên, nếu kết hợp với một công ty quảng cáo bến xe uy tín, chuyên nghiệp như Bus Media thì doanh nghiệp sẽ được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn, việc triển khai quảng cáo trong thời gian không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.
7. Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo tại Bến xe
Quảng cáo tại bến xe buộc phải xin giấy phép và làm việc trước với Ban quản lý của bến thì mới được phép triển khai. Vậy nên để triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bên cạnh việc am hiểu về quy định quảng cáo tại bến xe, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số điều sau:
7.1. Lựa chọn hình thức quảng cáo bến xe phù hợp
Mỗi hình thức quảng cáo tại bến xe sẽ có những đặc điểm, lợi thế truyền thông riêng, vậy nên doanh nghiệp cần lựa chọn được hình thức phù hợp để tiếp cận được nhóm khách hàng của mình một cách hiệu quả.
Heineken quảng cáo biển hộp đèn tại bến xe với màu sắc nổi bật
Ví dụ: Đối với các chiến dịch nhằm gây ấn tượng mạnh ngay từ ban đầu, trong khoảng thời gian ngắn để ra mắt sản phẩm mới, kỷ niệm sinh nhật… thì lựa chọn hình thức quảng cáo cổng chào hoặc đặt booth quảng cáo là thích hợp hơn cả. Còn với các chiến dịch có mục đích truyền thông lâu dài thì lựa chọn quảng cáo biển bảng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.
Với các chiến dịch truyền thông lâu dài thì lựa chọn quảng cáo biển bảng tấm lớn sẽ phát huy tác dụng tốt hơn
7.2. Lựa chọn địa điểm, thời gian triển khai quảng cáo
Việc xác định địa điểm, thời gian triển khai quảng cáo không chỉ giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả như mong đợi mà còn giúp doanh nghiệp cân đối được ngân sách quảng cáo cực tốt.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo bến xe, Bus Media khuyên doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo tại các bến xe lớn, đông người qua lại như bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm, hay bến xe miền Đông,…
Quảng cáo bến xe Miền Đông gây ấn tượng với khách hàng ngay từ phút đầu tiên
Ngoài ra, doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo bến xe với thời gian tối thiểu 3 tháng để đảm bảo độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
7.3. Thiết kế nội dung quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn
Một hình ảnh quảng cáo bắt mắt sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt với tính hiếu kỳ thì đa phần khách hàng sẽ bị ấn tượng bởi những hình ảnh, những clip TVC quảng cáo sáng tạo độc đáo.
Tuy nhiên, dù sáng tạo đến đâu thì nhãn hãng cũng cần đảm bảo được nội dung quảng cáo phải lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục và cảnh quan tại bến xe, tuyệt đối không được phép quảng cáo những sản phẩm cấm.
Pepsi quảng cáo bên trong sảnh chờ của bến xe với hình ảnh nổi bật, thu hút
8. Bus Media – Công ty quảng cáo tại Bến xe chuyên nghiệp, uy tín
Thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp khai thác kênh quảng cáo tại bến xe và sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng là rất lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần hiểu rõ về kênh truyền thông này và nên kết hợp với một công ty quảng cáo bến xe chuyên nghiệp, uy tín để mang lại hiệu quả cao nhất có thể.
Bus Media tự hào là công ty quảng cáo tại bến xe khách uy tín và chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề của chúng tôi đã thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo bến xe tại các tỉnh thành trên cả nước và mang lại hiệu quả truyền thông vượt ngoài mong đợi.
Bus Media cung cấp dịch vụ tổng thể từ khâu tư vấn chiến lược quảng cáo, lên kế hoạch triển khai chi tiết, hỗ trợ chỉnh sửa maquette, in ấn, thi công và chịu trách nhiệm bảo hành quảng cáo, cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường hiện nay.
Liên hệ Bus Media ngay hôm nay để nhận được báo giá quảng cáo bến xe, báo giá quảng cáo trên xe bus cùng mức chiết khấu hấp dẫn nhất trên thị trường.
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thư Đỗ