Chiến dịch quảng cáo cho phim Sitcom “Roseanne” tại các thành phố Mỹ

chiến dịch quảng cáo cho phim roseanne

Để truyền thông cho bộ phim Sitcom “Roseanne”, bộ phận tiếp thị của nhà đài ABC đã mở một chiến dịch quảng cáo trên mọi “mặt trận”, bao gồm cả việc chiếu trên nhiều TV trong các khu thương mại. Họ thậm chí còn triển khai thêm cả hình thức quảng cáo trên các phương tiện công cộng tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ, bao gồm tàu hỏa, tàu điện ngầm, trạm dừng xe buýt.

Bộ phim Sitcom được chiếu trên màn ảnh nhỏ trong những năm 90 và giành được hơn 17 giải thưởng Emmy, “Roseanne” đã trở lại sau 20 năm ngừng phát sóng. Sau buổi công chiếu vào cuối tháng 3 với tất cả thành viên trong đoàn phim. Thậm chí vai diễn Dan Conner (được thể hiện bởi diễn viên John Goodman) cũng có mặt, dù anh đã bị giết hại từ phần cuối của bộ phim từ năm 1998.

1. Quảng cáo ở bên ngoài và trên ghế ngồi tàu điện ngầm

Rebecca Daugherty, nhân viên tiếp thị EVP công ty giải trí ABC và ABC Studios, đã nói: “Với những tiến bộ trong ngành quảng cáo hiện nay, mục tiêu của đài ABC là tạo ra những tiêu điểm để mọi người tha hồ bàn tán. Chúng tôi thích những ý tưởng (đôi khi cũng là những thử thách) có thể mang lại tiếng cười và xua tan mệt mỏi cho những hành khách của mình”. 

Là một thành phố không bao giờ ngủ, người dân ở New York có nhiều dịp được thưởng thức nhiều loại hình quảng cáo nhất nước Mỹ, chính vì vậy mà việc gây được sự chú ý của họ lại càng trở nên khó khăn. Với sự giúp đỡ của hai công ty quảng cáo ngoài trời BLT Communications, LLC và OUTFRONT Media, đài ABC đã mang tới cho hành khách căn phòng của nhân vật Conner lên chuyến tàu điện ngầm, và tất nhiên là không thể thiếu chiếc ghế bành đặc trưng từ Afghanistan.

chiến dịch quảng cáo cho phim roseanne

Bộ phim quảng cáo ở ngay bên ngoài tàu điện ngầm

Cô Daugherty giải thích “Khi chúng tối bắt đầu lên ý tưởng cho chiến dịch về “Roseanne”, với chúng tôi điều quan trọng là gợi cảm xúc nhớ nhung cho những khán giả của bộ phim. Về những món ăn ấm cúng, chiếc ghế bành đặc trưng từ Afghanistan cùng tiếng cười của Roseanne luôn được gợi đến trong những cuộc thảo luận của chúng tôi”.

Về “căn phòng trên tàu điện ngầm”, cô cũng chia sẻ: “Chúng tôi cũng biết không phải lúc nào chuyện di chuyển bằng tàu điện ngầm cũng là những trải nghiệm thoải mái, do vậy chúng tôi muốn mang đến cho những hành khách một trải nghiệm tàu điện ngầm ấm cúng, chân thực, như thể họ đang thực sự bước vào phòng khách của nhân vật Conner vậy.”

chiến dịch quảng cáo cho phim roseanne

Hành khách sẽ có cảm giác giống như đang được ngồi trong một căn phòng ấm áp

Không gian mà đài ABC sử dụng trong chiến dịch này trước kia chỉ được quảng cáo bằng đồ họa. Công ty OUTFRONT Media, một đối tác mạnh trong việc xây dựng không gian này, đã giám sát chặt chẽ từ quá trình lên hình mẫu đến giai đoạn lắp đặt, cô Daugherty đề cập.

Phần hình ảnh được in khổ lớn bằng máy in kỹ thuật số, sử dụng nhựa vinyl và được lắp đặt bằng tay bởi đội ngũ OUTFRONT Media. Dự án lần này đã mất 6 tuần để hoàn thiện (hai tuần để thiết kế và phê duyệt, hai tuần chuẩn bị file sẵn sàng in và hai tuần để in và lắp đặt) và có 4 tuần để chạy quảng cáo trên các chuyến tàu ở thành phố New York.

2. Quảng cáo tại những bến xe buýt ấm cúng

Tương tự như tàu điện ngầm thì trải nghiệm đi xe buýt cũng không phải lúc nào cũng thú vị, và chúng tôi muốn mang lại cảm giác ấm cúng cho những hành khách đi xe buýt, cô Daugherty giải thích.

Cứ 3 thành phố thì lại có một thành phố ở Mỹ có những luật lệ, yêu cầu riêng bắt đài ABC phải tuân thủ cho việc quảng cáo trên các phương tiện di chuyển. Đã có rất nhiều cuộc đàm phán giữa các bên để đảm bảo chắc chắn đài ABC sẽ làm theo những yêu cầu của họ, từ đó đảm bảo sẽ không có vấn đề nào phát sinh thêm trong quá trình lắp đặt. Đơn vị thi công cũng phải lên những lược đồ thật chi tiết trong quá trình thiết kế và sản xuất để đảm bảo các vật liệu cuối cùng sẽ vừa vặn và quá trình lắp đặt thật trơn tru.

chiến dịch quảng cáo cho phim roseanne

Hành khách có thể ngồi chờ xe trên những băng ghế êm ái

Dự án quảng cáo tại nhà chờ xe buýt mất tám tuần kể từ khi ý tưởng được phê duyệt rồi qua quá trình sản xuất và lắp đặt và được trưng bày, làm ấm lòng những hành khách trong vòng bốn tuần tính đến buổi ra mắt của bộ phim. Dự án được chung tay tiến hành từ nhiều đơn vị, bao gồm công ty quảng cáo ngoài trời BLT Communications, LLC – đơn vị đưa ra ý tưởng sáng tạo và phối hợp sản xuất đối với tất cả các khâu, đơn vị Atomic Props đã thiết kế chiếc ghế bành, đơn vị Litographix đã in tất cả đồ họa đi kèm, Billups Worldwide liên hệ với các phương tiện truyền thông và OUTFRONT Media cùng JCDecaux cho việc lên vị trí lắp đặt trên các phương tiện truyền thông và khâu hoàn thiện lắp đặt cuối cùng.

Các vật liệu được in trên máy in khổ lớn kỹ thuật số với mực UV trên vật liệu kết dính 3M (nhựa vinyl rắn và nhựa vinyl đục lỗ) và được lắp đặt trực tiếp tại các bến đỗ xe buýt; đồ họa phía sau bến được in trên chất liệu vải Citylight.

3. Biến hóa cho những chiếc ghế dài biết nói

Qua nhiều cuộc điều tra, nghiên cứu từ khán giả đài ABC, chúng tôi nhận định được tiếng cười của Roseanne là một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của bộ phim. Nhà đài ABC không chỉ gợi nhớ khán giả qua chiếc ghế dài, nơi lưu trữ rất nhiều kỷ niệm, mà còn qua cả tiếng cười mở đầu mỗi tập phim của nhân vật Roseanne.

“Những chiếc ghế biết nói thì không bất hợp pháp ở Los Angeles, vậy nên chúng tôi đã tìm những chiếc ghế bành có thể tạo ấn tượng sâu sắc từ cái nhìn đầu tiên.”, cô Daugherty cho biết.

Thời gian chiến dịch quảng cáo được triển khai lại là một trong những vấn đề lớn do việc lắp đặt thêm âm thanh trong chiến dịch lần này. Các con chip âm thanh thường phải được đặt hàng trước 60 ngày, nhưng đài ABC đã có thể đàm phán ngày đặt hàng xuống còn 45 ngày và chiến dịch quảng cáo đã được phê duyệt nhanh chóng.

chiến dịch quảng cáo cho phim roseanne

Những băng ghế dài dán hình ảnh quảng cáo cho bộ phim

Công ty Billups là đơn vị lên kế hoạch và mua lại không gian quảng cáo, công ty BLT thì xây dựng băng ghế quảng cáo, lắp đặt lại địa điểm được mua lại và chip âm thanh được cung cấp bởi công ty Martin Outdoor. Phần đồ họa của băng ghế được công ty Litographix in bằng cách sử dụng máy in kỹ thuật số khổ lớn dưới chất liệu Styrene với một lớp tổng thể.

Các băng ghế được ra mắt công chúng từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 25 tháng 3 – với một số địa điểm được chạy thêm vài ngày qua việc dư thời gian đặt trước, bao gồm cả phần âm thanh, mang đến cho những du khách mệt mỏi một chút bất ngờ và thích thú trong một chuyến đi dài.

Chuỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho bộ phim Sitcom “Roseanne” tại các thành phố lớn đã tạo được dấu ấn vô cùng sâu đậm, đặc biệt là với các fan của bộ phim không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. 

Theo targetmarketingmag.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *