Quảng cáo trên máy bay là kênh truyền thông đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong chiến dịch quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những kênh truyền thông đẳng cấp nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời hiện nay.
Cùng Bus Media tìm hiểu tất tần tật thông tin quảng cáo trên máy bay là gì, các hình thức quảng cáo trên máy bay nào hot hiện nay, ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo máy bay cũng như một số lưu ý khi triển khai và báo giá quảng cáo trên máy bay mới nhất… thông qua bài viết sau.
Tóm tắt bài viết
- 1. Quảng cáo trên máy bay là gì bạn đã biết chưa?
- 2. Top 10 hình thức quảng cáo trên máy bay hot nhất
- 2.1. Quảng cáo trên thân máy bay
- 2.2. Quảng cáo màn hình LCD trên máy bay
- 2.3. Quảng cáo trên bàn ăn phía sau lưng ghế
- 2.4. Quảng cáo trên khăn phủ đầu ghế máy bay
- 2.5. Quảng cáo trên cốc giấy uống nước
- 2.6. Phát sampling, tờ rơi trên máy bay
- 2.7. Quảng cáo trên vé máy bay
- 2.8. Quảng cáo trên tạp chí máy bay
- 2.9. Quảng cáo trên nắp đậy hộc đựng hành lý
- 2.10. Quảng cáo vách ngăn cabin trong máy bay
- 3. Khám phá ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo trên máy bay
- 4. Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi triển khai quảng cáo trên máy bay?
- 5. Tham khảo báo giá quảng cáo trên máy bay mới nhất
- 6. Bus Media – Công ty quảng cáo trên máy bay uy tín, chuyên nghiệp
1. Quảng cáo trên máy bay là gì bạn đã biết chưa?
Hàng không là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn luôn được Việt Nam chú trọng đầu tư trong mọi thời kỳ. Những năm gần đây, tốc độ phát triển của ngành hàng không tại Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, mở ra nhiều cơ hội cho sự hội nhập và giao lưu kinh tế.
Nắm bắt được xu thế phát triển cũng như lợi thế của ngành hàng không, hiện nay hầu hết các hãng bay đều tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo trên máy bay, có thể kể đến như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Jetstar, AirAsia…
Quảng cáo trên máy bay Vietnam Airline và quảng cáo máy bay Vietjet Air
Vậy quảng cáo trên máy bay là gì bạn đã biết chưa? Quảng cáo trên máy bay chính là hình thức đặt quảng cáo lên những vị trí đắc địa trên máy bay nhằm quảng bá thương hiệu cho nhãn hàng. Doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn vì quảng cáo có thể được triển khai cả bên trong lẫn bên ngoài máy bay.
Quảng cáo trên máy bay hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp nên thường phù hợp với các lĩnh vực như tài chính, bất động sản, siêu xe, trang sức, du lịch nghỉ dưỡng…
Quảng cáo trên máy bay là kênh truyền thông được nhiều nhãn hàng săn đón
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời để nắm được những thông tin chi tiết nhất
2. Top 10 hình thức quảng cáo trên máy bay hot nhất
Doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai quảng cáo trên máy bay với đa dạng các hình thức. Mỗi hình thức đều có đặc điểm và hướng tiếp cận khách hàng khác nhau. Cùng Bus Media tìm hiểu top 10 hình thức quảng cáo trên máy bay hot nhất hiện nay nhé.
Quảng cáo trên máy bay đưa thương hiệu sải cánh trên trời cao
2.1. Quảng cáo trên thân máy bay
Đây là hình thức quảng cáo có thể tiếp cận người xem từ nhiều vị trí, nhiều hướng khác nhau. Với hình ảnh quảng cáo được phun sơn lên máy bay vô cùng đẳng cấp và ấn tượng, có thể hoạt động bất chấp điều kiện môi trường thời tiết khắc nghiệt, thì doanh nghiệp phải dành ra ngân sách rất lớn để có thể book loại hình quảng cáo này.
Pepsi lựa chọn triển khai hình thức quảng cáo máy bay Vietjet Air
Đối tượng mà quảng cáo trên thân máy bay tiếp cận được là những hành khách đang ở sân bay đợi khởi hành, những người đi đưa đón người thân, bạn bè, hay những tài xế taxi đón khách… có mặt ở sân bay trong một khoảng thời gian dài.
2.2. Quảng cáo màn hình LCD trên máy bay
Đây là hình thức phát TVC quảng cáo trên hệ thống màn hình LCD được lắp đặt phía sau ghế ngồi của mỗi hành khách. Thông thường, thời gian của mỗi chuyến bay sẽ kéo dài từ 1 – 3 tiếng (có thể dài hơn nếu bay chặng quốc tế), trong khoảng thời gian đó, màn hình LCD sẽ phát video, phim ảnh để phục vụ hành khách với thời lượng 15 – 30s, xen kẽ nhiều nội dung hấp dẫn.
Màn hình quảng cáo LCD được lắp đồng loạt sau lưng ghế của mỗi hành khách
Lưu ý: Để quảng cáo được phát đồng bộ thì doanh nghiệp nên book cả một dàn màn hình LCD trong khoang máy bay và có thể phát lúc hành khách lên máy bay, lúc chuẩn bị cất cánh, hạ cánh.
2.3. Quảng cáo trên bàn ăn phía sau lưng ghế
Mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ có bàn ăn chuyên dụng được thiết kế và lắp đặt rất thông minh, được gắn với ghế đằng trước để tiết kiệm diện tích khoang ngồi. Không chỉ vậy, toàn bộ phần khoảng trống trên bàn ăn này còn được tận dụng để dán maquette quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.
Bàn ăn gấp phía sau lưng ghế cũng là một vị trí phù hợp để quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên bàn ăn phía sau lưng ghế máy bay có thể tiếp cận với khách hàng từ cự ly rất gần, thậm chí hành khách có thể chạm vào những tấm decal quảng cáo được dán trên đó, tăng sự tương tác trực tiếp, từ đó thương hiệu sẽ được khách hàng ghi nhớ sâu hơn.
Lưu ý: Cũng như màn hình LCD quảng cáo, với hình thức này, doanh nghiệp nên book quảng cáo trên tất cả các hàng ghế trong máy bay để đảm bảo sự đồng bộ thương hiệu và tăng độ phủ sóng.
Book đồng loạt quảng cáo trên bàn ăn phía sau ghế để tăng độ nhận diện thương hiệu
2.4. Quảng cáo trên khăn phủ đầu ghế máy bay
Trên mỗi ghế ngồi trong khoang bay đều được trải một chiếc khăn phủ đầu giúp hành khách cảm thấy thư giãn khi tựa vào. Các doanh nghiệp còn có thể tận dụng những chiếc khăn này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên diện tích của khăn phủ khá nhỏ, doanh nghiệp chỉ nên in logo hoặc những nội dung quan trọng nhất lên đó.
Với hình thức quảng cáo trên khăn phủ đầu này, nhãn hàng hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với hành khách ở cự ly gần trong suốt thời gian kể từ khi họ bước chân lên máy bay cho tới khi hạ cánh.
In logo quảng cáo khăn phủ đầu trong máy bay rất phổ biến
Lưu ý: Doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo khăn phủ đầu trên tất cả các hàng ghế trong khoang bay để tăng độ nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng với các hành khách trên chuyến bay..
2.5. Quảng cáo trên cốc giấy uống nước
Quảng cáo trên cốc giấy uống nước là cách truyền thông rất hiệu quả và thông minh. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ in logo, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm lên phần vỏ ngoài của cốc giấy uống nước. Mỗi khi tiếp viên hàng không phục vụ nước uống miễn phí cho hành khách thì thương hiệu lại có cơ hội tiếp cận với khách hàng từ cự ly rất gần.
Cốc giấy cũng được tận dụng để quảng cáo trên máy bay
2.6. Phát sampling, tờ rơi trên máy bay
Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ in nội dung quảng cáo lên tờ rơi và mẫu dùng thử (sampling), sau khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi thì tiếp viên hàng không của chuyến bay sẽ đi tới từng chỗ để phát tờ rơi cũng như mẫu dùng thử.
Phát sampling, tờ rơi trên máy bay là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chi phí khá dễ chịu, có thể triển khai số lượng lớn cùng lúc để tăng hiệu quả truyền thông.
Phát sampling cho hành khách trên máy bay là hình thức truyền thông hiệu quả
2.7. Quảng cáo trên vé máy bay
Vé máy bay là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi hành khách, họ được yêu cầu giữ vé cẩn thận từ lúc check in cho tới khi hạ cánh an toàn. Bởi vậy, quảng cáo trên những tấm vé máy bay sẽ giúp hình ảnh của nhãn hàng in sâu vào tâm trí của hành khách một cách tự nhiên nhất. Doanh nghiệp có thể in logo, hình ảnh, thông tin của nhãn hàng lên phần phong bì đính cùng vé hoặc in lên mặt sau của vé.
Quảng cáo trên vé máy bay cũng rất phổ biến
2.8. Quảng cáo trên tạp chí máy bay
Với hành trình bay kéo dài hàng tiếng đồng hồ, hành khách thường có xu hướng xem tạp chí để cập nhật thông tin cũng như giải trí, giết thời gian. Các nhãn hàng có thể book một vài mục trên các trang tạp chí, thường là bài viết PR hoặc các mẫu print ads bắt mắt để quảng bá cho thương hiệu của nhãn hàng.
Quảng cáo trên tạp chí máy bay tiếp cận với hành khách trong thời gian bay dài
Có ba nhãn tạp chí máy bay thông dụng nhất là Heritage (Vietnam Airline), LOOK (Bamboo Airways) và One2Fly (Vietjet Air).
Không chỉ vậy, hình thức quảng cáo trên tạp chí máy bay còn mở ra muôn vàn cơ hội hợp tác và kinh doanh với các tập đoàn lớn, đặc biệt là trên những chuyến bay hạng thương gia nơi có sự xuất hiện của nhiều giám đốc, doanh nhân trong nước và quốc tế.
Quảng cáo trên tạp chí máy bay có thể mở ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh hấp dẫn
2.9. Quảng cáo trên nắp đậy hộc đựng hành lý
Hộc đựng hành lý máy bay được lắp đặt phía trên ghế ngồi của hành khách, gắn dọc hai phía của khoang bay, có sử dụng nắp đậy để cố định hành lý nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình bay. Ngay sau khi lên máy bay thì đây chính là vị trí mà khách hàng sẽ tiếp cận đầu tiên.
Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tận dụng toàn bộ phần diện tích bên ngoài nắp đậy hộc đựng hành lý để dán maquette quảng cáo lên. Nhờ có diện tích phần quảng cáo khá lớn trải dài theo thân máy bay, doanh nghiệp có thể thỏa sức thiết kế maquette quảng cáo mà không lo bị khuất tầm nhìn.
OCB quảng cáo trên nắp hộc đựng hành lý của máy bay
2.10. Quảng cáo vách ngăn cabin trong máy bay
Giữa các khoang cabin trong máy bay đều có vách ngăn để tạo không gian riêng giữa các khoang hành khách. Doanh nghiệp có thể tận dụng bề mặt diện tích của vách ngăn cabin để dán Poster quảng cáo, tiếp cận với hành khách và cả tiếp viên hàng không bởi bất kể ai cũng phải đi qua khu vực cabin mới vào được vị trí ngồi của mình.
Quảng cáo trong vách ngăn cabin có thể tiếp cận được nhiều hành khách trên chuyến bay
>> Xem thêm quảng cáo trên các phương tiện giao thông với đa dạng hình thức triển khai
3. Khám phá ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo trên máy bay
– Quảng cáo trên máy bay tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng, đặc biệt là phân khúc khách hàng có thu nhập cao
Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều cảng hàng không, sân bay nội địa và quốc tế với các chuyến bay có tần suất hoạt động liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Chính vì vậy, triển khai quảng cáo trên máy bay có thể giúp doanh nghiệp để tiếp cận với lượng lớn người xem, bao gồm cả hành khách và những người có mặt ở sân bay.
Quảng cáo máy bay tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng
– Quảng cáo trên máy bay tiếp cận người xem từ nhiều góc độ
Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần trên, có rất nhiều hình thức triển khai quảng cáo trên máy bay, từ những vị trí như cabin hay nắp hộc đựng hành lý, tới những vật dụng như khăn phủ đầu, cốc uống nước, khay đựng bàn ăn, vé máy bay, tạp chí… đều có thể tận dụng để quảng bá cho thương hiệu của nhãn hàng.
Việc triển khai quảng cáo dưới nhiều hình thức, nhiều vị trí như vậy sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng tiếp cận với hành khách ở nhiều góc độ, gây ấn tượng mạnh mẽ và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
Quảng cáo trên máy bay tiếp cận khách hàng từ nhiều góc độ
– Nhãn hàng có thể độc quyền quảng cáo trên máy bay
Đây cũng chính là một lợi thế cho doanh nghiệp khi book quảng cáo trên máy bay. Nhãn hàng không cần chia sẻ diện tích quảng cáo với một bên nào khác nên sẽ giảm được sự cạnh tranh thương hiệu.
Việc nhãn hàng độc quyền quảng cáo trên máy bay vừa ngầm khẳng định đẳng cấp thương hiệu, vừa có tác dụng thu hút toàn bộ sự chú ý của khách hàng, góp phần mang lại hiệu quả truyền thông cao.
Nhãn hàng được độc quyền quảng cáo trên máy bay giảm đáng kể sự cạnh tranh thương hiệu
>> Xem thêm quảng cáo trên xe khách mang thương hiệu đi khắp mọi miền
4. Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi triển khai quảng cáo trên máy bay?
Các doanh nghiệp, nhãn hàng muốn chiến dịch quảng cáo trên máy bay diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao có thể tham khảo một số lưu ý của Bus Media.
– Triển khai quảng cáo đồng loạt để tăng nhận diện thương hiệu
Các vị trí trên máy bay đều được sắp xếp theo hàng lối, ngăn nắp và đồng bộ, vậy nên khi lựa chọn triển khai bất kể một hình thức quảng cáo trên máy bay nào thì doanh nghiệp cũng nên triển khai đồng loạt để thể hiện sự chuyên nghiệp, tránh lộn xộn, vừa gây mất thẩm mỹ lại phân tán sự chú ý của hành khách.
Doanh nghiệp nên book quảng cáo đồng loạt để tăng độ nhận diện thương hiệu
Ví dụ như doanh nghiệp có thể book một loạt màn hình quảng cáo LCD để phát TVC đồng thời, hay dán quảng cáo lên tất cả dãy bàn ăn phía sau lưng ghế để hành khách nào cũng có thể quan sát được dù ngồi ở hàng ghế đầu hay hàng ghế cuối.
Hành khách dễ dàng quan sát được màn hình quảng cáo dù ngồi ở vị trí nào đi nữa
– Thiết kế hình ảnh quảng cáo phù hợp
Việc thiết kế hình ảnh quảng cáo trên máy bay đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp cần xác định được hình thức quảng cáo máy bay nào sẽ triển khai để thiết kế maquette quảng cáo phù hợp. Điều này không chỉ giúp thông điệp quảng cáo tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm đáng kể ngân sách quảng cáo cho nhãn hàng.
Quảng cáo trên khăn phủ đầu chỉ nên in logo thương hiệu để người xem dễ quan sát
Ví dụ với những hình thức quảng cáo trên cốc giấy, khăn phủ đầu trên máy bay thì diện tích quảng cáo khá hạn chế, doanh nghiệp chỉ nên in logo hoặc những slogan ngắn gọn, súc tích để khách hàng dễ quan sát.
Với hình thức quảng cáo trên thân máy bay, hay quảng cáo trên nắp hộc đựng hành lý thì nhãn hàng có thể thỏa sức thiết kế maquette sáng tạo vì diện tích quảng cáo khá lớn.
Với hình thức quảng cáo trên thân máy bay, nhãn hàng thỏa sức thiết kế maquette sáng tạo
– Cân nhắc ngân sách quảng cáo
Có thể nói quảng cáo trên máy bay là kênh truyền thông đắt đỏ bậc nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, lại bao gồm rất nhiều công đoạn triển khai phức tạp, nếu không nắm rõ quy trình thực hiện thì dễ mất thời gian lại tốn ngân sách.
Bus Media với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời khuyên các doanh nghiệp nên tham khảo báo giá quảng cáo máy bay của các công ty uy tín, chuyên nghiệp để cân đối ngân sách, tránh lãng phí mà hiệu quả thu lại không như mong đợi.
Doanh nghiệp cần cân nhắc ngân sách khi quảng cáo trên máy bay Bamboo
>> Đọc thêm về quảng cáo trên xe ô tô điện với những ưu điểm ấn tượng
5. Tham khảo báo giá quảng cáo trên máy bay mới nhất
Có một điều cần khẳng định rằng báo giá quảng cáo trên máy bay đắt đỏ hơn rất nhiều so với quảng cáo trên các phương tiện giao thông khác. Điều này cũng dễ hiểu khi nhìn vào đối tượng khách hàng mà kênh quảng cáo này hướng tới, cũng như những gì nhãn hàng thu được sau khi triển khai quảng cáo trên máy bay.
Báo giá quảng cáo trên máy bay khá đắt đỏ nhưng đi cùng đó là hiệu quả truyền thông vượt trội
“Đắt xắt ra miếng” là câu nói rất đúng trong trường hợp này. Mặc dù có mức giá đắt đỏ và không phải nhãn hàng nào cũng đủ ngân sách để lựa chọn quảng cáo trên kênh này, nhưng một khi doanh nghiệp đã triển khai thì hiệu quả thu lại hoàn toàn xứng đáng, thậm chí vượt ngoài mong đợi.
Dịch vụ quảng cáo máy bay uy tín chuyên nghiệp của Unique OOH
Báo giá quảng cáo trên máy bay phụ thuộc vào hình thức triển khai và hãng hàng không mà doanh nghiệp lựa chọn book quảng cáo. Trong một số trường hợp, báo giá quảng cáo máy bay còn thay đổi theo tình hình thực tế, vậy nên doanh nghiệp có thể liên hệ với Bus Media để được cập nhật báo giá mới và đầy đủ nhất.
>> Tham khảo quảng cáo trên taxi với những thông tin hữu ích
6. Bus Media – Công ty quảng cáo trên máy bay uy tín, chuyên nghiệp
Với những ưu điểm nổi trội và lợi thế truyền thông mà kênh quảng cáo trên máy bay mang lại, ngày càng có nhiều nhãn hàng lựa chọn các hình thức quảng cáo máy bay để khẳng định đẳng cấp và nâng tầm thương hiệu.
Bus Media là một thành viên thuộc Unique Media Group – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên máy bay uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và tự hào là đối tác hàng đầu của các hãng bay lớn như Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet Air, Jetstar Pacific…
Bus Media hiện đang sở hữu đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề, luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng bất cứ lúc nào. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ A – Z và cam kết sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong tất cả các công đoạn triển khai cũng như bảo hành chiến dịch quảng cáo.
Liên hệ Bus Media ngay hôm nay để nhận báo giá quảng cáo trên máy bay, báo giá quảng cáo trên xe buýt cũng như báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thư Đỗ