Roadshow là gì? Top 10 thông tin về Tổ chức Chạy Roadshow

roadshow quảng cáo

Tổ chức Roadshow quảng cáo giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Roadshow được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Vậy Tổ chức Roadshow là gì? Roadshow quảng cáo có những hình thức nào? Hãy cùng Bus Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây với những thông tin đầy đủ nhất nhé.

1. Roadshow là gì bạn đã biết chưa?

Roadshow quảng cáo là một trong những hình thức truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình. Tổ chức Roadshow quảng cáo giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên đường phố.

Roadshow quảng cáo tại Việt Nam được triển khai trên nhiều phương tiện khác nhau có thể kể đến như xe đạp, xe máy, ô tô, xe 45 chỗ, xe buýt 2 tầng…. Đi cùng với đoàn xe Roadshow thường có sự tham gia của đội ngũ PB, PG được mặc đồng phục có in logo hoặc in hình ảnh, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

roadshow quảng cáo

Roadshow quảng cáo dễ dàng gây ấn tượng với đông đảo khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc
(Dự án Chạy Roadshow của TMS Homes do Unique OOH triển khai)

Một chiến dịch tổ chức Roadshow thường được triển khai trong một khoảng thời gian ngắn kéo dài từ 3 – 7 ngày và có thể kéo dài nhiều hơn. Tuy nhiên, với số lượng xe triển khai chiến dịch lớn, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ dễ dàng gây ấn tượng với đông đảo khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.

Kết hợp với tổ chức Roadshow, doanh nghiệp có thể kết hợp với hình thức như phát tờ rơi, tư vấn…. giúp phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch tổ chức Roadshow.

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để hiểu hơn về hình thức quảng cáo này

2. Những hình thức chạy Roadshow phổ biến nhất hiện nay

2.1. Roadshow đi bộ (Human Billboard)

Roadshow đi bộ là một trong những hình thức tổ chức Roadshow xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam. Còn được biết đến với cái tên Human Billboard, Roadshow đi bộ là hình thức triển khai không sử dụng phương tiện giao thông.

roadshow quảng cáo

Roadshow đi bộ thường được triển khai ở một vài địa điểm cụ thể. Nguồn: Sưu tầm Internet

Với hình thức triển khai quảng cáo này, đoàn người triển khai Roadshow sẽ xuất hiện ở một vài địa điểm cụ thể có lượng người qua lại đông đúc, giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển qua khu vực tổ chức Roadshow.

Tổ chức Roadshow đi bộ có chi phí cực kỳ rẻ, doanh nghiệp sẽ chỉ phải bỏ chi phí thuê PG, PB. Tuy nhiên, hiệu quả mà hình thức quảng cáo này đem lại sẽ không quá cao, nên được khá ít doanh nghiệp triển khai hiện nay.

2.2. Roadshow xe đạp

Tổ chức Roadshow xe đạp là hình thức triển khai quảng cáo sử dụng những chiếc xe đạp cùng loại, được dán và trang trí cùng màu sắc với nhau diễu hành trên những con phố. Điều khiển những chiếc xe đạp này là dàn PG, PB có trang phục bắt mắt giống hệt nhau.

roadshow quảng cáo

Roadshow xe đạp di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thông điệp quảng cáo
Nguồn: Sưu tầm Internet

Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn tối thiểu là 10 xe cho một chiến dịch quảng cáo. Roadshow xe đạp có tốc độ di chuyển tương đối chậm, chính vì vậy hình ảnh quảng cáo sẽ được khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, xe đạp là loại phương tiện giao thông cực kỳ thân thiện với môi trường nên rất được ưa chuộng.

2.3. Roadshow xe máy

Trong những năm gần đây, tổ chức Roadshow xe máy là một trong những hình thức triển khai quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Sử dụng những chiếc xe máy cùng loại, được dán decal quảng cáo giống nhau chạy khắp các con phố, giúp tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả.

roadshow quảng cáo

Hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp được mang đi khắp mọi góc phố. Nguồn: Sưu tầm Internet

Roadshow xe máy thường được điều khiển bởi dàn PG, PB mặc đồng phục giống nhau giúp gây ấn tượng cực mạnh mẽ với khách hàng. Hơn thế nữa, nhờ tốc độ chuyển nhanh hơn so với xe đạp nên dễ dàng di chuyển giữa các tuyến phố giúp phủ sóng hình ảnh cực kỳ mạnh mẽ.

>> Xem thêm quảng cáo trên xe máy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

2.4. Roadshow xe ô tô

Đây là một trong những hình thức triển khai quảng cáo đang rất được ưa chuộng hiện nay. Roadshow xe ô tô thường được triển khai trên các xe ô tô cá nhân. Với 2 hình thức chủ yếu là dán quảng cáo trên 2 cánh cửa xe và dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe, hình thức triển khai này mang lại không gian truyền thông cực rộng rãi cho doanh nghiệp.

roadshow quảng cáo

Roadshow ô tô mang lại không gian truyền thông cực rộng rãi. Nguồn: Sưu tầm Internet

Với số lượng xe đông đảo cho một chiến dịch quảng cáo, Roadshow xe ô tô giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông tiếp cận với đông đảo khách hàng khi di chuyển trên đường phố.

2.5. Roadshow xích lô

Là một trong những phương tiện không còn quá phổ biến tại Việt Nam hiện nay, hầu hết chỉ còn ở các thành phố du lịch. Do đó, Roadshow xích lô cũng mang lại sự độc đáo và ấn tượng đối với đông đảo khách hàng tiềm năng, giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng đặc biệt là du khách tại những địa điểm du lịch này.

roadshow quảng cáo

Roadshow xích lô mang lại sự độc đáo và ấn tượng với khách hàng. Nguồn: Sưu tầm Internet

2.6. Roadshow xe tải

Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được triển khai trên khu vực thùng xe tải. Với diện tích quảng cáo cực lớn, doanh nghiệp sẽ thoải mái thể hiện các ý tưởng triển khai quảng cáo.

roadshow quảng cáo

Hình ảnh của doanh nghiệp được triển khai trên khu vực thùng xe tải
(Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai cho Vinshop x VinID)

Hơn thế nữa, với số lượng triển khai quảng cáo lớn, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng dễ dàng gây ấn tượng với đông đảo khách hàng.

2.7. Roadshow xe bus 2 tầng

Xe buýt 2 tầng là một trong những phương tiện giao thông cực kỳ phổ biến tại các thành phố lớn và các địa điểm du lịch như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được in trên decal chất lượng cao, và dán trên thân xe.

roadshow quảng cáo

Roadshow xe buýt 2 tầng phổ biến ở các thành phố lớn và các địa điểm du lịch
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai cho Mobifone)

Là loại xe được sử dụng nhiều trong việc đưa đón khách du lịch, đi city tour…. Xe buýt 2 tầng giúp đưa ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp không chỉ tiếp cận với đông đảo người dân tại khu vực xe buýt đi qua mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách du lịch.

Chiến dịch Roadshow xe buýt 2 tầng của hãng thời trang Canifa

> Tìm hiểu thêm quảng cáo trên xe buýt hai tầng giúp nâng tầm thương hiệu mạnh mẽ

2.8. Luxury Roadshow xe ô tô 45 chỗ

Luxury Roadshow là một trong những hình thức triển khai đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trên thị trường quảng cáo hiện nay. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được dán trên toàn bộ diện tích xe ô tô 45 chỗ.

roadshow quảng cáo

Luxury Roadshow xe ô tô 45 chỗ đang rất được ưa chuộng hiện nay
(Dự án Chạy Roadshow Unique OOH triển khai cho Samsung)

Với tốc độ di chuyển chậm, qua các cung đường lớn trong nội thành, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng ghi nhớ. Diện tích quảng cáo cực lớn giúp doanh nghiệp thoải mái triển khai thông điệp quảng cáo, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần tiếp cận đầu tiên.

Luxury Roadshow cực hoành tráng của Vinmart 

> Khám phá Luxury Roadshow với những ưu điểm truyền thông vượt trội

2.9. Roadshow màn hình LED di động

Với hình thức quảng cáo này, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được triển khai trên màn hình LED quảng cáo được ốp thẳng vào thùng xe tải. Hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được hiển thị dưới dang TVC quảng cáo, giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên đường phố.

roadshow quảng cáo

Roadshow LED di động giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nguồn: Sưu tầm Internet

2.10. Roadshow sáng tạo

Roadshow sáng tạo là hình thức triển khai trên các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô… được biến đổi tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp, được gắn thêm những vật dụng thu hút sự chú ý như đèn Led, mock-up trên xe.

roadshow quảng cáo

Roadshow sáng tạo dễ dàng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Nguồn: Sưu tầm Internet

Với hình thức triển khai quảng cáo này, những ý tưởng càng sáng tạo, càng độc đáo thì sẽ càng dễ dàng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng khi họ di chuyển trên đường phố.

Chiến dịch quảng cáo Roadshow sáng tạo của F1 Singapore Grand Prix

3. Đánh giá ưu điểm của Roadshow quảng cáo

Tổ chức Roadshow quảng cáo sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông cực kỳ vượt trội, được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Được triển khai trên đường phố, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Nhờ tính linh động của mình, Roadshow quảng cáo có thể dễ dàng triển khai quảng cáo ở bất cứ đâu mà doanh nghiệp muốn, ở bất cứ tỉnh thành nào trên khắp cả nước. Hơn nữa, tổ chức Roadshow quảng cáo có thể triển khai vào bất cứ khoảng thời gian nào, chỉ cần đáp ứng đủ thời gian và mục tiêu của chiến dịch truyền thông.

roadshow quảng cáo

Roadshow quảng cáo sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông cực kỳ vượt trội. Nguồn: Sưu tầm Internet

Roadshow quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng khi di chuyển trên đường phố. Với việc di chuyển chậm, hình ảnh sống động giúp gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với mọi người. Nhờ hình ảnh độc và lạ, Roadshow quảng cáo dễ dàng tạo sự tò mò cho khách hàng, phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

4. Tổ chức Roadshow phù hợp với những ngành hàng nào?

Tổ chức Roadshow là một trong những hình thức triển khai quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình. Với tính đại chúng, tiếp cận được với đông đảo khách hàng của Roadshow, hình thức truyền thông này phù hợp với mọi ngành hàng muốn triển khai quảng cáo.

roadshow quảng cáo

Roadshow quảng cáo phù hợp với mọi ngành hàng muốn triển khai quảng cáo. Nguồn: Sưu tầm Internet

Roadshow quảng cáo được triển khai để làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tổ chức Roadshow quảng cáo cho những chiến dịch quảng bá thuơng hiệu cho những nhãn hàng mới, triển khai ngắn ngày, giúp đem lại hiệu quả truyền thông cao nhất.

>> Tìm hiểu thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

5. Chạy Roadshow giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng ở phân khúc nào?

Tổ chức Roadshow là một hình thức triển khai quảng cáo ngoài trời, do đó hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ở mọi phân khúc khách. Hầu hết mọi người ở mọi lĩnh vực, ngành nghề đều có thể thấy hình ảnh quảng cáo khi tham gia giao thông trên đường phố.

roadshow quảng cáo

Roadshow quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng ở mọi phân khúc khác nhau
Nguồn: Sưu tầm Internet

Không chỉ có những khách hàng tham gia giao thông tiếp cận được hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, dân cư tại các khu vực tổ chức Roadshow cũng được sẽ thấy được hình ảnh và thông điệp quảng cáo, giúp phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch chạy Roadshow quảng cáo.

6. Quá trình tổ chức Roadshow diễn ra như thế nào?

Khi tổ chức Roadshow quảng cáo, doanh nghiệp cần thực hiện những công đoạn như sau:

– Lên kế hoạch tổ chức Roadshow: Ở công đoạn này, doanh nghiệp cần lên kế hoạch về hình thức tổ chức Roadshow, địa điểm, thời gian, số lượng nhân sự chạy Roadshow và lộ trình chạy Roadshow.

– Xin giấy phép chạy Roadshow của Cơ quan chức năng có thẩm quyền.

– Triển khai dán quảng cáo trước khi chạy (Bao gồm decal quảng cáo trên xe chạy roadshow, biển hộp đèn (với xe máy), mock-up trên xe…)

– Khi diễn ra Roadshow, đơn vị quảng cáo cần phải cử người đi theo đoàn xe để hỗ trợ, giám sát cũng như khắc phục những tình huống bất ngờ có thể xảy ra khi chạy Roadshow như bị cảnh sát giao thông giữ xe, hỏng xe….

roadshow quảng cáo

Một chiến dịch tổ chức Roadshow quảng cáo triển khai qua nhiều quy trình khác nhau
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai cho Tân Á Đại Thành)

7. Một số lưu ý khi tổ chức Roadshow tại Việt Nam

Khi triển khai Roadshow quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm dưới đây để cho chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất.

7.1. Lưu ý khi về khu vực tổ chức Roadshow

Một chiến dịch tổ chức Roadshow quảng cáo được triển khai tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…. sẽ đem lại hiệu quả truyền thông cao hơn rất nhiều so với các tỉnh thành còn lại.

roadshow quảng cáo

Khu vực tổ chức Roadshow quảng cáo quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai cho Mỳ Cung Đình)

Hơn thế nữa, khi doanh nghiệp triển khai quảng cáo Roadshow tại các khu vực nội thành sẽ giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều bởi lượng dân cư ở những khu vực này là cực kỳ đông đúc.

7.2. Lưu ý khi lựa chọn hình thức triển khai Roadshow quảng cáo

Với một chiến dịch tổ chức Roadshow quảng cáo, doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức triển khai quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu truyền thông của mình.

roadshow quảng cáo

Hình thức triển khai Roadshow đóng một vai trò cực kỳ quan trọng
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH thực hiện cho Astral City)

Với chiến dịch quảng cáo được triển khai trong khoảng từ 3-7 ngày, doanh nghiệp có thể cân nhắc triển khai hình thức Roadshow quảng cáo xe buýt 2 tầng hoặc xe khách 45 chỗ để giúp tạo ấn tượng cực mạnh mẽ với khách hàng.

7.3. Lưu ý về khi thiết kế hình ảnh quảng cáo

Một chiến dịch tổ chức Roadshow hiệu quả thì việc thiết kế hình ảnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp cần tận dụng hết mọi vị trí có thể dán hình ảnh quảng cáo như thân xe, trước và sau xe.

roadshow quảng cáo

Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo cần tận dụng hết mọi vị trí triển khai quảng cáo. Nguồn: Sưu tầm Internet

Hơn nữa, với những chiến dịch Roadshow như xe đạp hay xe máy, doanh nghiệp nên thiết kế hình ảnh quảng cáo càng đơn giản càng tốt, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ ngay từ lần đầu tiếp xúc.

8. Báo giá chạy Roadshow mới nhất hiện nay

Mức báo giá tổ chức Roadshow được Bus Media tính theo công thức sau: Báo giá = Đơn giá/xe (Báo giá theo hình thức triển khai) x Số xe x Thời gian

Mỗi hình thức triển khai Roadshow quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có mức báo giá khác nhau. Với các hình thức triển khai như Roadshow đi bộ, Roadshow xe đạp, Roadshow xe máy, mức báo giá sẽ là rẻ nhất với chỉ khoảng dưới 100 triệu/ 1 chiến dịch.

roadshow quảng cáo

Mức báo giá tổ chức Roadshow phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nguồn: Sưu tầm Internet

Ngoài ra, với các hình thức Roadshow ô tô hay Luxury Roadshow, chi phí quảng cáo sẽ cao hơn nhiều và phụ thuộc vào thời gian triển khai chiến dịch. Với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, doanh nghiệp sẽ mất thêm các chi phí như mock-up quảng cáo, các vật dụng trang trí….

Lưu ý: Mức báo giá quảng cáo của chiến dịch tổ chức Roadshow phụ thuộc vào tình hình thực tế của thị trường, chính vì vậy doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật để nắm bắt được mức giá mới nhất trên thị trường hiện nay.

9. Một số chiến dịch tổ chức Roadshow quảng cáo cực kỳ ấn tượng

Tính đến hiện nay, đã có rất nhiều chiến dịch quảng cáo Roadshow được triển khai giúp mang lại hiệu quả truyền thông cực cao, doanh nghiệp có thể tham khảo một số hình ảnh dưới đây:

TMS HOMES WONDER WORLD chạy Roadshow ô tô 45 chỗ

Vinmart triển khai chạy Roadshow cực kỳ sáng tạo nhân dịp Tết

roadshow quảng cáo

Thanh Long Bay triển khai tổ chức Roadshow quảng cáo tại Hà Nội
(Dự án quảng cáo mà Unique OOH triển khai)

roadshow quảng cáo

Samsung tổ chức Roadshow xe đạp cực kỳ ấn tượng. Nguồn: Sưu tầm Internet

roadshow quảng cáo

Chiến dịch tổ chức Roadshow sáng tạo của Grabfood. Nguồn: Sưu tầm Internet

roadshow quảng cáo

Nguyễn Kim triển khai quảng cáo Roadshow xe máy. Nguồn: Sưu tầm Internet

roadshow quảng cáo

Đại đô thị Meyhomes Capital triển khai Roadshow tại Hà Nội và Hồ Chí Minh
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai)

roadshow quảng cáo

Chiến dịch tổ chức Roadshow của K-food tại thủ đô Hà Nội
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai)

roadshow quảng cáo

Netflix tổ chức Roadshow xe buýt 2 tầng tại Hà Nội
(Dự án Chạy Roadshow của Unique OOH triển khai)

>> Xem thêm một số dự án quảng cáo mà Bus Media từng thực hiện

10. Triển khai tổ chức Roadshow với dịch vụ của Bus Media

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một đơn vị triển khai Roadshow quảng cáo uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay thì Bus Media là một sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo, Bus Media sở hữu năng lực thực thi tổ chức Roadshow trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, Bus Media tự tin mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất tới tay quý khách hàng. Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn tổ chức Roadshow từ A – Z.

Liên hệ với Bus Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính:Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Nguyễn Long Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *