Xe buýt Hà Nội và Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động từ ngày 28/3

tạm ngưng hoạt động nhiều tuyến xe buýt

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đã quyết định tạm ngưng hoạt động của nhiều tuyến xe buýt từ ngày 28/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Điều này cũng có ảnh hưởng nhất định tới các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt đã và đang được triển khai trên thị trường. 

Ngay từ chiều ngày 27/3, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ra thông báo chính thức về việc tạm ngưng hoạt động của các tuyến xe buýt ở Hà Nội từ ngày 28/3 đến 15/4. Trước đó, Transerco đã đưa ra thông báo về việc điều chỉnh giảm tần suất hoạt động các tuyến xe buýt từ ngày 27/3. Cho tới chiều 27/3, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm ngưng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn thủ đô trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng dịch bệnh Covid-19.

tạm ngưng hoạt động nhiều tuyến xe buýt

Xe buýt tại Hà Nội sẽ dụng toàn bộ hoạt động từ ngày 28/3 – 15/4

Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng ra thông báo từ 0h ngày 28/3, tạm dừng hoạt động của 54 tuyến buýt trong toàn thành phố, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá có lộ trình từ Thành phố đến các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu; 9 tuyến xe không trợ giá nội đô và 18 tuyến xe buýt vắng khách.

Với tình hình như hiện tại, thì các hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo trên xe buýt nói riêng sẽ bị ảnh hưởng một cách vô cùng đáng kể. Thời gian này, hầu như mọi người sẽ không thấy bất kỳ maquette quảng cáo trên buýt nào tại khu vực thành phố Hà Nội bởi toàn bộ hệ thống xe buýt đã ngừng hoạt động. Đây cũng là một trong số những lý do mà một số doanh nghiệp đã hoãn hoặc huỷ bỏ các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt ở thời điểm hiện tại, chờ tình hình dịch bệnh có những tiến triển tốt hơn thì mới cho tiến hành tiếp.

Điều này trên thực tế là khá dễ hiểu, nhưng không có nghĩa là hình thức quảng cáo trên xe buýt đã lụi tàn và mất đi vị trí của mình trong mắt doanh nghiệp. Chỉ cần xe buýt hoạt động trở lại, thì quảng cáo trên xe buýt hứa hẹn sẽ lại tiếp tục bùng nổ, mang lại nhiều hiệu quả truyền thông đến cho doanh nghiệp.

tạm ngưng hoạt động nhiều tuyến xe buýt

Hiện trạng vắng vẻ của một số phương tiện xe buýt trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp

>> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt là gì?

Quảng cáo trên xe buýt từ trước đến nay luôn là một trong những hình thức truyền thông hàng đầu, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Có tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị khác nhau cùng đua book quảng cáo trên xe buýt, phủ sóng tại hầu khắp mọi tỉnh thành trên cả nước nhằm đưa thương hiệu tới gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng.

Vì vậy, khi di chuyển trên đường, mọi người có thể quan sát được rất nhiều thông điệp, hình ảnh quảng cáo khác nhau đến từ nhiều nhãn hàng. Điều này vừa có lợi những cũng tiềm ẩn nhiều khuyết điểm, bởi với khối lượng thông tin quảng cáo nhiều và xuất hiện với mật độ cao như vậy, thì người tham gia giao thông khó lòng có thể ghi nhớ tất cả cùng một lúc, thậm chí còn cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú, ấn tượng với những hình ảnh quảng cáo trên đường nữa.

Hà Nội mở rộng thêm 17 tuyến xe buýt mới

Mỗi ngày, quảng cáo trên xe buýt tiếp cận hàng chục nghìn người

Vì vậy, cho tới thời điểm các tuyến xe buýt được phép hoạt động trở lại như bình thường, các doanh nghiệp nên ngay lập tức lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe buýt làm phương tiện truyền thông chính cho chiến dịch của mình. Bởi trong thời gian này, nhiều đơn vị còn đang tạm hoãn hoặc huỷ các chiến dịch truyền thông quảng cáo trên xe buýt, khiến chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp giảm được cơ số đối thủ cạnh tranh, trở thành thương hiệu gần như “độc nhất” trên đường phố. Điều này giúp người tham gia lưu thông trên đường phố có thể dễ dàng ghi nhớ hình ảnh, thông điệp quảng cáo vào sâu bên trong tâm trí mình, nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch của doanh nghiệp.

>> Tìm hiểu quảng cáo trên xe buýt tiếp cận những phân khúc khách hàng nào?

tạm ngưng hoạt động nhiều tuyến xe buýt

Quảng cáo trên xe buýt có thể giúp thương hiệu của doanh nghiệp được toả sáng

Có thể nói, trong thời điểm khó khăn hiện nay, nếu biết cách phân tích và vận dụng triển khai thật khéo léo, các chiến dịch truyền thông quảng cáo trên xe buýt của doanh nghiệp vẫn có thể đạt được hiệu quả truyền thông một cách tối ưu. Và để thực hiện điều này một cách dễ dàng hơn, doanh nghiệp nên lựa chọn hợp tác với một đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Bus Media hân hạnh được mang tới cho doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên xe buýt nói riêng tại hầu khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực, hợp tác cùng hàng trăm đơn vị khác nhau cả trong nước và nước ngoài, chúng tôi cam kết sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trở nên nổi bật, ấn tượng và đạt được những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ hàng đầu.  

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cũng như  báo giá quảng cáo trên xe buýt ưu đãi nhất!

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Hoàng Ngọc Văn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *