Kinh nghiệm thực thi chiến dịch quảng cáo trên xe buýt

quảng cáo xe buýt cho phomai con bò cười

Hiện nay, hình thức quảng cáo trên xe buýt đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Vậy doanh nghiệp cần tham khảo những kinh nghiệm gì để thực thi được một chiến dịch đạt hiệu quả cao, đưa thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả?

Cùng Bus Media tìm hiểu và tham khảo những kinh nghiệm quảng cáo trên xe bus đạt hiệu quả cao qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo trên xe buýt phù hợp với những ngành hàng nào?

Quảng cáo trên xe buýt là hình thức truyền thông phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đang có nhu cầu đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường. Tùy theo mục đích truyền thông và đối tượng khách hàng tiềm năng mà mỗi chiến dịch quảng cáo xe bus sẽ có quy mô và cách thức triển khai khác nhau.

Theo kinh nghiệm và quan sát từ thực tế của Bus Media, hiện nay trên thị trường những nhãn hàng đã và đang book quảng cáo xe buýt nhiều nhất đó là:

– Ngành hàng FMCG (tiêu dùng nhanh)

– Lĩnh vực bất động sản

– Ứng dụng thương mại – điện tử

– Ngành mỹ phẩm, làm đẹp

– Ngành hàng điện tử – điện lạnh

– Ngành trang sức…

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Shopee quảng cáo tràn kính xe buýt tại Hồ Chí Minh. Nguồn ảnh: Bus Media

Ngoài ra, quảng cáo trên xe buýt còn được rất nhiều FC lựa chọn để thực thi chiến dịch quảng bá, tôn vinh thần tượng đến đông đảo fan hâm mộ, cũng như giúp truyền thông cho sản phẩm âm nhạc, phim ảnh của nghệ sĩ mới ra mắt. 

>> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt là gì để hiểu thêm về phương thức truyền thông này

2. Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng mà quảng cáo xe bus hướng tới

Vậy các nhãn hàng khi triển khai quảng cáo trên xe buýt thường sẽ hướng tới phân khúc khách hàng tiềm năng nào? Mỗi chiến dịch quảng cáo đều có mục đích chung đó là tiếp cận được càng nhiều người càng tốt. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp lại có những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, cụ thể là:

– Khách hàng là giới trẻ (học sinh, sinh viên): Rất phù hợp với ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp, giáo dục, ứng dụng thương mại – điện tử hoặc quảng bá cho thần tượng… Doanh nghiệp nên lựa chọn những tuyến đường chạy qua các trường học, đại học, trung tâm thương mại, công viên… thường xuyên có rất đông bạn trẻ xuất hiện tại đó. 

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Xe buýt quảng cáo cho kem trị mụn Decumar chạy qua nhiều trường học

– Khách hàng là người đi làm, hộ gia đình: Phù hợp với ngành hàng như bất động sản, FMCG, ứng dụng thương mại – điện tử, trang sức, ô tô… mà khách hàng thường xuyên có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm tại các tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại…

>> Tham khảo thêm một số lưu ý khi quảng cáo trên xe buýt

3. Lựa chọn hình thức quảng cáo xe buýt phù hợp

Hiện nay, quảng cáo trên xe buýt có một số vị trí được quan tâm nhiều nhất như sau:

Quảng cáo trên thân xe buýt: Đây là hình thức đang được áp dụng chung tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Hình ảnh và thông tin của chiến dịch sẽ được in trên decal không thấm nước và dán ở hai bên thân xe với kích thước từ 8 – 12m, vừa ngang với tầm mắt của người đi đường. 

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo trên thân xe buýt rất thịnh hành. Nguồn ảnh: Bus Media

Quảng cáo tràn kính xe bus: Hình thức này hiện chỉ được thực thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây từng triển khai tại Hà Nội nhưng đã bị cấm rồi. Quảng cáo tràn kính có ưu điểm vượt trội đó là được phép dán maquette kín cả phần kính hai bên xe, giúp diện tích thể hiện nội dung của chiến dịch tăng lên rất nhiều. Người ngồi trong xe buýt vẫn có thể nhìn ra ngoài được bởi phần maquette trên kính đã được in dưới dạng lưới tròn.

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo tràn kính của Gà Koyu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn ảnh: Bus Media

Quảng cáo dạng diecut: Như thông tin ở trên, sau khi Hà Nội bị cấm hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt thì quảng cáo diecut ra đời và được chính quyền cấp phép hoạt động. Nghĩa là maquette sẽ dán lên một phần của kính xe, thường là logo, hình ảnh sản phẩm và được cắt tỉa khéo léo theo đúng hình dáng để gây ấn tượng với những người đang tham gia giao thông trên đường. Phần maquette trên kính cũng được in dưới dạng lưới tròn để người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát được.

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Ấn phẩm quảng cáo diecut trên xe buýt cực kì ấn tượng và hút mắt. Nguồn ảnh: Bus Media

Quảng cáo trên tay cầm xe buýt: Tay nắm xe buýt là một vật dụng không thể thiếu khi di chuyển để đảm bảo độ an toàn cho mỗi hành khách. Vì vậy, nó sẽ có sự tương tác trực tiếp với người dùng trong suốt quãng thời gian hoạt động của xe cũng như tiếp cận ở cự li rất gần.

Quảng cáo bằng tay nắm được thực thi dưới dạng đưa maquette quảng cáo lồng vào phần khung nhựa hoặc với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo (ví dụ như chiến dịch của Micoem) thì sẽ thay thế lắp đặt lại toàn bộ hệ thống tay nắm thành các hình dáng của sản phẩm được quảng cáo. 

kinh nghiệm quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo tay nắm đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Nguồn ảnh: Internet 

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của hình thức này khá đặc thù, đó là những người đang ở trên xe buýt, còn nếu người di chuyển bên ngoài sẽ khó mà quan sát được. 

>> Tham khảo một số vị trí dán quảng cáo xe bus hiệu quả nhất

4. Hợp tác với công ty quảng cáo trên xe buýt uy tín, chuyên nghiệp 

Bus Media là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam nói chung và quảng cáo trên xe bus nói riêng.. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe buýt cho nhiều nhãn hàng lớn nhỏ như Micoem, Sapo POS, Phomai Con Bò Cười… diễn ra thành công rực rỡ.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ tư vấn và hỗ trợ kịp thời về báo giá quảng cáo xe buýt nhiều chiết khấu hấp dẫn trên toàn quốc!

Bus Media luôn sẵn sàng trở thành đối tác của doanh nghiệp trong mọi chiến dịch quảng cáo!

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com