Chiến dịch quảng cáo xe buýt cho tem nhận diện dược liệu BioTrade

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Để quảng bá cho tem nhận diện dược liệu BioTrade tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng, mới đây tổ chức Helvetas Việt Nam đã kết hợp cùng Bus Media thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt.

1. Giới thiệu về tổ chức Helvetas Việt Nam và tiêu chuẩn BioTrade

Hiệp hội Thụy Sỹ vì sự hợp tác quốc tế (Helvetas) được thành lập từ năm 1955 và được coi là tổ chức Thụy Sỹ tư nhân đầu tiên vì sự hợp tác phát triển. Cho đến nay, tổ chức đã đặt trụ sở hoạt động tại 18 nước châu Phi, châu Á, Mỹ La tinh với hơn 600 nhân viên làm việc tại nước đó và 45 nhân viên quốc tế. Helvetas là một tổ chức phi chính phủ, không lợi nhuận, không theo đảng phái nào và được hỗ trợ bởi 43000 thành viên, đặt ra nhiệm vụ giúp đỡ những cộng đồng người kém may mắn tại các nước nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. 

Năm 1994, tổ chức Helvetas chính thức có trụ sở tại Việt Nam, hiện có 3 khu vực chính là Hà Nội, Cao Bằng, Thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, rừng, phát triển nông thôn, duy trì sự bình đẳng giới…, góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ người dân phát triển đời sống, tăng thu nhập.

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Tem nhận diện dược liệu BioTrade Việt Nam

Một trong những dự án lớn mà tổ chức Helvetas đã thực hiện tại Việt Nam đó chính là dự án BioTrade với sự tài trợ chi phí từ Liên minh Châu Âu EU. BioTrade được ra đời vào năm 1996, là sản phẩm của Tổ chức Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD) dựa trên nguyên tắc bảo tồn bền vững đồng thời khai thác hợp lí tài nguyên đa dạng sinh học, đặc biệt là dược liệu. BioTrade là một tiêu chuẩn dành cho các nguyên liệu tự nhiên sử dụng làm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm an toàn, trước khi bán ra trường, các sản phẩm thảo dược sản xuất theo nguyên tắc BioTrade sẽ được gắn tem biểu tượng lên bao bì để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

2. Tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo trên xe buýt cho BioTrade

BioTrade là một dự án đã được thực thi một thời gian dài nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu về công dụng của nó khi có nhu cầu sử dụng tới các sản phẩm từ dược liệu. Chính vì vậy, tổ chức Helvetas Việt Nam đã cùng kết hợp với Bus Media thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt trong vòng 4 tháng trên tổng số là 10 xe buýt chạy ở Hà Nội.

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Maquette quảng cáo có màu sắc nổi bật so với thân xe buýt

Tại sao Helvetas lại lựa chọn thị trường Hà Nội? Bởi vì đây là đô thị sầm uất và đông đúc bậc nhất của nước ta với nhu cầu của người dân tăng lên nhanh chóng theo từng ngày. Chính vì vậy, triển khai chiến dịch tại Hà Nội là một hướng đi vô cùng đúng đắn của tổ chức này. Hầu hết Helvetas đã book các tuyến xe chạy qua những tuyến đường trung tâm nhất để có thể tiếp cận được số lượng lớn người tiêu dùng.

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Xe buýt trở thành đại sứ quảng cáo cho thương hiệu

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Maquette quảng cáo được in bằng chất liệu decal không thấm nước

Chiến dịch được thực thi dưới dạng dán maquette quảng cáo lên hai bên thân xe buýt. Phần còn lại xe buýt sẽ đưa hình ảnh của chiến dịch cùng xuất hiện song song trong suốt quá trình hoạt động của nó. 

>> Tham khảo một số lưu ý khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt.

3. Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo xe buýt cho BioTrade

Chiến dịch quảng cáo xe buýt cho BioTrade đã tạo được một tiếng vang nhất định trên thị trường không chỉ trong thời gian triển khai mà còn có dư âm về sau này, giúp người dân biết thêm được một tiêu chuẩn để xác định sản phẩm sản xuất từ dược liệu trước khi mua, nhằm đảm bảo sức khỏe. 

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Xe buýt sẽ đưa hình ảnh quảng cáo xuất hiện liên tục trên đường phố

Với thời gian chạy chiến dịch lên tới 4 tháng, mỗi ngày hình ảnh quảng cáo luôn luôn xuất hiện trên đường trong thời điểm xe buýt hoạt động (thường từ 5h sáng – 9h tối). Xe buýt sẽ chạy và đón/trả khách liên tục tại các điểm đỗ trên tuyến đường đã được vạch sẵn, vì vậy mà nó sẽ liên tục tiếp cận được với những lượt người xem mới cũng như sẽ xuất hiện nhiều lần để tạo dấu ấn trong tâm trí của mọi người.

quảng cáo xe buýt cho biotrade

Dù ở khoảng cách xa thì vẫn có thể quan sát được nội dung của chiến dịch

Maquette quảng cáo có kích thước khá lớn là từ 8 – 12m, được dán dọc hai bên thân xe. Đây chính là lợi điểm của hình thức này bởi phần diện tích quảng cáo lớn gấp vài lần so với quảng cáo trên xe taxi cũng như xe buýt thường đi với tốc độ không quá nhanh nên người tham gia giao thông sẽ dễ dàng quan sát dù đi từ khoảng cách xa cho đến gần.

Cũng giống như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác, maquette dán trên xe buýt sẽ được in dưới dạng decal không thấm nước, không phải chịu tác động từ môi trường dù gặp nắng mưa. Tài xế xe buýt và agency thực hiện chiến dịch sẽ chịu trách nhiệm bảo quản và thay mới maquette ngay lập tức nếu như có gặp vấn đề về chất lượng.

>> Tìm hiểu thêm về luật quảng cáo trên xe buýt đang được áp dụng hiện nay.

4. Bus Media – Đối tác đồng hành cùng Helvetas Việt Nam trong chiến dịch quảng cáo trên xe buýt cho BioTrade

Bus Media hân hạnh được hợp tác cùng tổ chức Helvetas Việt Nam thực thi chiến dịch quảng cáo trên xe buýt cho tiêu chuẩn BioTrade tại Hà Nội. Chiến dịch đã diễn ra thành công rực rỡ với độ nhận diện thương hiệu được tăng lên gấp nhiều lần, giúp người sử dụng có thể nhận biết được những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao như thế này, vậy thì còn ngần ngại gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá mới nhất năm 2019!