Những lưu ý khi thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt

quảng cáo xe buýt cho phomai con bò cười

Hiện nay, hình thức quảng cáo trên xe buýt đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý những điểm gì để thực thi được một chiến dịch đạt hiệu quả cao?

Cùng Bus Media tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xác định rõ thời gian, quy mô của chiến dịch

Một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt để được diễn ra suôn sẻ và thành công thì đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định được quy mô và thời gian của nó.

  • Quy mô: Thông thường, tùy vào ngân sách và phạm vi mà thương hiệu muốn phủ sóng đến là ở đâu thì sẽ tiến hành thực thi chiến dịch ở đó. Những tỉnh thành lớn trên toàn quốc như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… sẽ tập trung lượng khách hàng tiềm năng đông đảo nhất hoặc doanh nghiệp có thể chọn bất cứ khu vực nào nếu thấy phù hợp để triển khai chiến dịch.

quảng cáo xe buýt tại an giang

Doanh nghiệp nên book quảng cáo xe buýt vào mùa nắng ráo, thời tiết đẹp

  • Thời gian: Đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng nếu như muốn chiến dịch quảng cáo trên xe buýt của doanh nghiệp bạn đạt hiệu quả cao nhất. Ví dụ như thế này, khu vực miền Nam là nơi có hai mùa mưa, mùa khô rõ rệt. Nếu chiến dịch diễn ra vào mùa mưa ở một tỉnh trong khu vực này vậy thì chắc chắn hiệu ứng truyền thông sẽ bị giảm sút, bởi thứ nhất là lượng người tham gia giao thông trên đường không nhiều, họ sẽ phải tập trung vào lái xe mà không còn tâm trí nào để quan sát xung quanh nữa. Thứ hai là tầm nhìn trong mưa cũng sẽ bị giảm sút, gây bất lợi cho hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp. 

2. Lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe buýt hợp lí

* Các hình thức quảng cáo trên xe buýt

Hiện nay, quảng cáo trên xe buýt có một số vị trí được quan tâm nhiều nhất như sau:

  • Dán maquette quảng cáo ở hai bên thân xe: Đây là hình thức đang được áp dụng chung tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Hình ảnh và thông tin của chiến dịch sẽ được in trên decal không thấm nước và dán ở hai bên thân xe với kích thước từ 8 – 12m. 

quảng cáo xe buýt tại đăk nông

Dán quảng cáo ở hai bên thân xe buýt

  • Dán maquette quảng cáo tràn kính: Hình thức này hiện chỉ được thực thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây từng triển khai tại Hà Nội nhưng đã bị cấm rồi. Quảng cáo tràn kính có ưu điểm vượt trội đó là được phép dán maquette kín cả phần kính hai bên xe, giúp diện tích thể hiện nội dung của chiến dịch tăng lên rất nhiều. Người ngồi trong xe buýt vẫn có thể nhìn ra ngoài được bởi phần maquette trên kính đã được in dưới dạng lưới tròn.

quảng cáo gà koyu trên xe buýt

Quảng cáo tràn kính của Gà Koyu tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Dán maquette quảng cáo dạng diecut: Như thông tin ở trên, sau khi Hà Nội bị cấm hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt thì quảng cáo diecut ra đời và được chính quyền cấp phép hoạt động. Nghĩa là maquette sẽ dán lên một phần của kính xe, thường là logo, hình ảnh sản phẩm và được cắt tỉa khéo léo theo đúng hình dáng để gây ấn tượng với những người đang tham gia giao thông trên đường. Phần maquette trên kính cũng được in dưới dạng lưới tròn để người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát được.

Sapo dán quảng cáo diecut tràn kính xe buýt

Sapo POS quảng cáo diecut tại Hà Nội

  • Quảng cáo trên tay nắm 0xe buýt: Tay nắm xe buýt là một vật dụng không thể thiếu khi di chuyển để đảm bảo độ an toàn cho mỗi hành khách. Vì vậy, nó sẽ có sự tương tác trực tiếp với người dùng trong suốt quãng thời gian hoạt động của xe cũng như tiếp cận ở cự li rất gần. Quảng cáo bằng tay nắm được thực thi dưới dạng đưa maquette quảng cáo lồng vào phần khung nhựa hoặc với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo (ví dụ như chiến dịch của Micoem) thì sẽ thay thế lắp đặt lại toàn bộ hệ thống tay nắm thành các hình dáng của sản phẩm được quảng cáo. 

quảng cáo trên tay cầm xe buýt

Quảng cáo tay nắm đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của hình thức này khá đặc thù, đó là những người đang ở trên xe buýt, còn nếu người di chuyển bên ngoài sẽ khó mà quan sát được. 

* Book tuyến xe buýt chạy quảng cáo phù hợp

Một sự thật hiển nhiên mà ai cũng hiểu được khi thực thi một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt đó chính là càng book được những tuyến xe chạy trong khu vực nội thành, qua những tuyến đường đông đúc và sầm uất thì số lượng người tiếp cận với maquette quảng cáo sẽ càng tăng mạnh hơn. Doanh nghiệp có thể lưu ý đến các khu vực như ngã tư, trường đại học, trung tâm thương mại, khu dân cư… để dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhất. 

3. Cân đối ngân sách quảng cáo trên xe buýt

Trước khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt, doanh nghiệp của bạn cần cân đối ngân sách thật hợp lí để book số lượng xe trong thời gian phù hợp, tránh bị bội chi hay diễn ra trong thời gian quá ngắn. Một chiến dịch nên triển khai trong thời gian ít nhất là 3 tháng với số lượng từ 5 xe trở lên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Lựa chọn đơn vị uy tín chuyên quảng cáo trên xe buýt 

Bus Media là đơn vị chuyên thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam!

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe buýt cho nhiều nhãn hàng lớn nhỏ như Micoem, Sapo POS, Phomai Con Bò Cười… diễn ra thành công rực rỡ. Liên hệ với Bus Media ngay hôm nay để được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kịp thời!