Cần lưu ý những gì khi thiết kế maquette quảng cáo trên xe buýt?

thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo thì khâu thiết kế maquette luôn đóng vai trò quan trọng nhất bởi đó chính là những điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu với Unique Outdoor Advertising về những điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế maquette cho quảng cáo trên xe buýt nhé!

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt khắp 63 tỉnh thành cả nước. 

1. Lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe buýt phù hợp

Dĩ nhiên rồi, trước khi tiến hành thiết kế maquette thì điều đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định được hình thức quảng cáo xe buýt sẽ được lựa chọn là gì? Bởi mỗi hình thức lại có vị trí, kích thước và cách triển khai khác nhau cũng như góc độ tiếp cận người tiêu dùng cũng không hề giống nên sẽ phải tìm hiểu thật kĩ. 

Các hình thức quảng cáo trên xe buýt đang phổ biến nhất hiện nay đó là:

– Quảng cáo trên thân xe buýt.

– Quảng cáo diecut trên xe buýt (chỉ triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng).

thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Maquette quảng cáo cho mỳ Cung Đình vô cùng độc đáo và ấn tượng

Quảng cáo tràn kính xe buýt (chỉ triển khai ở Thành phố Hồ Chí Minh).

Quảng cáo tay cầm xe buýt.

– Quảng cáo màn hình Lcd bên trong xe buýt.

Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt.

Mục đích chính khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt hay bất kể là trên phương tiện nào thì cũng sẽ là để tác động được tới càng nhiều người xem càng tốt. Chính vì vậy, thông thường các nhãn hàng nên lựa chọn những hình thức có diện tích dán maquette lớn (ví dụ như quảng cáo hai bên thân, quảng cáo tràn kính, diecut) để có nhiều “đất” thể hiện nội dung truyền thông cho thương hiệu. 

thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Maquette quảng cáo phải nổi bật so với nền xe

Một lí do nữa để book các hình thức quảng cáo xe buýt có kích thước lớn đó chính là sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem dễ dàng hơn, quá trình quan sát cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn bởi người đi đường sẽ có rất ít thời gian để nhìn lướt qua hình ảnh quảng cáo. 

>> Đọc thêm về phương pháp quảng cáo trên xe buýt để triển khai chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. 

2. Xác định nội dung chính của chiến dịch quảng cáo trên xe buýt

Một yếu tố khác khi thiết kế maquette quảng cáo xe buýt mà doanh nghiệp cần lưu tâm đó chính là xác định nội dung sẽ thể hiện để truyền tải, gửi gắm tới người tiêu dùng. Nên xác định thương hiệu của mình đang nhắm tới đối tượng khách hàng nào để lựa chọn câu từ sao cho phù hợp mà vẫn không bị phản tác dụng. Mỗi hình ảnh quảng cáo không nên có quá nhiều chữ, có thể biến tấu dưới dạng slogan sao cho độc đáo và giúp người xem bị ấn tượng và thu hút ngay từ lần quan sát đầu tiên.

thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Hình ảnh quảng cáo siêu chất của The Pizza Company

Bên cạnh đó, tên của thương hiệu và hình ảnh sản phẩm là điều không thể thiếu trong maquette và nên nằm ở vị trí quan trọng với kích thước lớn nhất có thể bởi đây mới chính là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng ghi nhớ. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, xúc phạm tới người khác, nếu không sẽ bị chính quyền “tuýt còi”.

>> Triển khai quảng cáo trên thân xe buýt tại khắp 63 tình thành với dịch vụ của Unique Outdoor Advertising!

3. Cách sử dụng font chữ và màu sắc trong thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Lựa chọn các tông màu và font chữ trong maquette quảng cáo xe buýt cần lưu ý những tiêu chí sau: 

– Đối lập với màu xe buýt để không bị chìm nghỉm.

– Đối lập với màu chữ để tôn lên thông điệp mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

thiết kế maquette quảng cáo xe buýt

Các màu sắc nên có sự kết hợp hài hòa với nhau

– Cân đối nhịp nhàng giữa các gam màu nóng – lạnh, không nên ham sử dụng quá nhiều màu sắc cũng như các chi tiết nhỏ nhặt để tránh bị rối mắt không cần thiết, gây khó khăn cho quá trình quan sát.

– Font chữ có độ lớn vừa phải để người đi đường có thể xem được dễ dàng dù đứng ở nhiều góc độ khác nhau, tên thương hiệu nên có kích thước lớn nhất. Không nên dùng những font chữ quá bay bổng, nhiều nét uốn lượn để người xem không thể hiểu được trong thời gian ngắn. 

>> Tham khảo thêm hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn!

4. Hợp tác với một đơn vị quảng cáo uy tín và chất lượng

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực chất đơn vị quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế maquette quảng cáo trên xe buýt của doanh nghiệp. Ngoài việc cung cấp cho doanh nghiệp kích thước chuẩn của maquette để lên bản demo thiết kế, đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chỉnh sửa sao cho chuẩn với vị trí dán quảng cáo để không bị cắt mất hình.

Hơn nữa, các công ty quảng cáo ngoài trời đã có kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch sẽ am hiểu và biết được nên sử dụng những tông màu như thế nào để tôn lên nội dung quảng cáo của doanh nghiệp nhất, bởi xe buýt thường xuyên di chuyển ngoài trời bất kể nắng mưa, sẽ có những màu sắc bị chói hoặc bị trầm khi ra đường khiến cho người xem không thể nhìn rõ được. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ được tư vấn để có những lựa chọn chuẩn xác nhất giúp maquette trở nên thật nổi bật.

Unique Outdoor Advertising là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, nhất là quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, ô tô… Chúng tôi luôn cam kết mang tới cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ hàng đầu trên thị trường, giúp thương hiệu được quảng bá hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *