Ngày nay khi tham gia giao thông, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh quảng cáo trên xe ô tô của rất nhiều nhãn hàng. Quảng cáo trên ô tô tuy mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng có độ phủ sóng cực kỳ rộng với số lượng xe lên tới hàng ngàn chiếc. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô cho chiến dịch truyền thông của mình.
Cùng Bus Media tìm hiểu quảng cáo trên xe ô tô là gì, những hình thức quảng cáo trên xe ô tô nào đang được triển khai, ưu điểm của quảng cáo xe ô tô, một số lưu ý để triển khai quảng cáo trên ô tô hiệu quả và báo giá quảng cáo trên xe ô tô… thông qua bài viết sau nhé.
Tóm tắt bài viết
- 1. Quảng cáo trên xe ô tô là gì bạn đã biết chưa?
- 2. Giới thiệu về các hình thức quảng cáo trên xe ô tô
- 3. Ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên xe ô tô
- 4. Triển khai quảng cáo trên ô tô cần lưu ý những gì?
- 5. Tham khảo Luật quảng cáo trên xe ô tô để thực hiện cho đúng
- 6. Báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất của Bus Media
- 7. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô do Bus Media thực hiện
- 8. Bus Media – Công ty quảng cáo trên xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp
1. Quảng cáo trên xe ô tô là gì bạn đã biết chưa?
Trong những năm gần đây, dịch vụ xe công nghệ như Grab, Be, GoViet rất phát triển, kéo theo một loạt xe ô tô cá nhân tham gia chạy cho các các hãng này.
Nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các hãng xe công nghệ, rất nhiều đơn vị đã tận dụng chính những chiếc xe ô tô trong mạng lưới để quảng bá cho hình ảnh, thương hiệu của mình, từ đó ra đời những dịch vụ như quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, quảng cáo xe chạy dịch vụ…
Số lượng lớn xe ô tô di chuyển trên đường mỗi ngày
Vậy quảng cáo trên xe ô tô là gì? Quảng cáo trên ô tô chính là hình thức dán ấn phẩm quảng cáo lên cửa xe và bên trong xe. Với nguyên lý hoạt động khi xe ô tô di chuyển trên đường, người tham gia giao thông sẽ nhìn thấy hình ảnh quảng cáo dán trên cửa xe; khi xe dừng để đón trả khách, thông điệp của nhãn hàng cũng tiếp cận được cả với những hành khách trên xe.
Quảng cáo xe chạy dịch vụ là hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng
>> Xem thêm về quảng cáo ngoài trời để nắm được những thông tin quan trọng
2. Giới thiệu về các hình thức quảng cáo trên xe ô tô
Quảng cáo trên xe ô tô là kênh truyền thông linh hoạt với đa dạng các hình thức triển khai. Cùng Bus Media tìm hiểu chi tiết về 4 hình thức quảng cáo trên xe ô tô hot nhất hiện nay nhé.
2.1. Dán quảng cáo trên xe ô tô
Đây là hình thức dán quảng cáo lên 4 cánh cửa xe ô tô với chất liệu decal bóng, chống thấm nước và có độ bám dính cao, có thể dán chắc vào xe mà không gây xước sơn.
Dán quảng cáo xe ô tô là hình thức được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn bởi phần diện tích được phép dán quảng cáo trên xe ô tô khá lớn, nhãn hàng có thể thỏa sức thiết kế maquette quảng cáo và truyền tải đi những thông điệp đầy đủ nhất.
MBbank triển khai dán quảng cáo trên xe hơi cá nhân với thiết kế độc đáo
2.2. Quảng cáo màn hình LCD trong xe ô tô
Đây là hình thức phát TVC quảng cáo qua màn hình LCD gắn ở phía sau ghế của tài xế. Mỗi spot TVC có độ dài từ 15 – 30s, đủ để thu hút sự chú ý của hành khách trên xe. Hình thức này có thể coi như nguồn giải trí để hành khách không cảm thấy nhàm chán khi phải di chuyển lâu, đặc biệt là vào những lúc tắc đường.
Ngoài ra, trên một số xe ô tô còn lắp đặt màn hình LCD cảm ứng cho phép người xem tương tác trực tiếp rất thú vị, khách hàng chắc chắn sẽ ghi nhớ thông điệp quảng cáo của nhãn hàng lâu hơn.
Quảng cáo màn hình LCD trong xe ô tô của VinMart cho thông điệp Đẩy Tết về nhà
2.3. Quảng cáo túi treo tờ rơi trên xe ô tô
Mỗi xe ô tô đều có những túi treo được gắn ở phía sau ghế, nhãn hàng đã tận dụng vị trí này để đựng tờ rơi quảng cáo, voucher hay sampling… nhằm tiếp cận với những hành khách trên xe và quảng bá cho thương hiệu của mình. Trong thời gian di chuyển, hành khác có thể với tay lấy ra những mẫu tờ rơi quảng cáo hoặc voucher để tìm hiểu thông tin rất tiện lợi.
Quảng cáo túi treo tờ rơi sau ghế xe cũng là hình thức tiếp cận khách hàng khéo léo
2.4. Quảng cáo Roadshow trên ô tô
Quảng cáo Roadshow ô tô chính là hình thức triển khai hoành tráng và đắt đỏ nhất trong số 4 hình thức quảng cáo trên xe ô tô hiện nay. Doanh nghiệp có 2 cách triển khai với hình thức này: Quảng cáo đồng loạt trên một lượng lớn xe ô tô hoặc tổ chức Roadshow ô tô chạy khoảng 8 – 10 chiếc được điều khiển bởi những PB, PG.
FPT triển khai chạy Roadshow trên ô tô quảng cáo cho gói cước mới ra mắt
Hình thức Roadshow ô tô giúp khẳng định đẳng cấp thương hiệu, tạo được ấn tượng mạnh với những người đi trên đường, tuy nhiên quy trình triển khai khá phức tạp và chi phí quảng cáo lớn đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ lưỡng.
Roadshow ô tô kết hợp với dàn xe máy siêu hoành tráng của Imperia Sky Garden
>> Xem thêm quảng cáo trên các phương tiện giao thông với nhiều hình thức triển khai độc đáo
3. Ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên xe ô tô
Trong số các phương tiện giao thông thì ô tô được ưu tiên lựa chọn để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp nhờ vào những ưu điểm nổi trội sau:
Lượng xe ô tô chạy dịch vụ ngày càng nhiều với tần suất di chuyển liên tục, địa bàn hoạt động rộng nên ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều hành khách cũng như lượng lớn người đi đường.
Bên cạnh đó, Việt Nam lại có “đặc sản” là tắc đường. Giao thông đông đúc và thường xuyên tắc đường sẽ kéo dài thời gian để hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp lọt vào tầm mắt của người đi đường.
Quảng cáo trên ô tô cá nhân có tần suất xuất hiện liên tục trên đường
Quảng cáo trên xe ô tô với đa dạng các hình thức triển khai, chủ động tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, diện tích quảng cáo trên ô tô khá lớn, cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách trọn vẹn.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chủ động tiếp cận với mọi khách hàng
So với quảng cáo trên taxi, mỗi xe ô tô chỉ truyền thông một thương hiệu duy nhất giúp thông điệp truyền tải đến khách hàng được trọn vẹn, tập trung. Điều này mang đến sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho hình ảnh của doanh nghiệp.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân tập trung truyền thông cho một thương hiệu nhất định (Dự án do Unique OOH triển khai)
Ngoài ra, khi triển khai quảng cáo trên xe ô tô thì doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả một cách chính xác nhờ vào hệ thống dashboard giúp doanh nghiệp liên tục cập nhật hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe khách mang thương hiệu vươn xa
4. Triển khai quảng cáo trên ô tô cần lưu ý những gì?
Để triển khai một chiến dịch quảng cáo trên ô tô đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp và các nhãn hàng cần lưu ý một số điều sau:
– Lựa chọn hình thức quảng cáo trên ô tô phù hợp
Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông của từng nhãn hàng, cũng như lĩnh vực mà nhãn hàng đang muốn quảng cáo để lựa chọn hình thức phù hợp. Việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô phù hợp không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả truyền thông mà còn tiết kiệm được kha khá ngân sách.
Lựa chọn hình thức quảng cáo ô tô phù hợp giúp nhãn hàng tối ưu hóa được hiệu quả truyền thông
– Lựa chọn số lượng xe ô tô và thời gian chạy quảng cáo
Trong một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô, việc lựa chọn số lượng xe chạy quảng cáo và xác định thời gian triển khai rất quan trọng. Quảng cáo xe ô tô xuất hiện trên đường phố với số lượng lớn và thời gian dài sẽ gây ấn tượng với khách hàng để thông điệp quảng cáo sẽ được ghi nhớ sâu trong tâm trí của họ.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân nên được triển khai trong thời gian đủ dài
– Thiết kế maquette quảng cáo ô tô đẹp và ấn tượng
Một hình ảnh quảng cáo đẹp và bắt mắt sẽ kết nối thương hiệu với người tiêu dùng một cách hiệu quả, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên kể cả người đi đường hay hành khách trên xe.
Chính vì vậy, khi triển khai quảng cáo trên xe ô tô, bên cạnh việc tuân thủ những quy định về thiết kế ấn phẩm quảng cáo thì doanh nghiệp cũng cần có sự sáng tạo, độc đáo để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu.
Thiết kế maquette quảng cáo sáng tạo là điểm cộng lớn cho nhãn hàng
>> Tham khảo quảng cáo trên taxi với những ưu điểm hấp dẫn
5. Tham khảo Luật quảng cáo trên xe ô tô để thực hiện cho đúng
Trước khi tiến hành triển khai một kế hoạch quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên ô tô nói riêng, doanh nghiệp cần nắm rõ cũng như tuân thủ quy định dán quảng cáo trên xe ô tô và Luật quảng cáo trên xe ô tô:
- Theo Luật quảng cáo năm 2013, doanh nghiệp không cần phải xin giấy phép khi thực hiện quảng cáo trên các phương tiện giao thông hay đăng ký quảng cáo trên xe ô tô, chỉ cần thông báo trước nội dung sẽ in trên maquette để chính quyền dễ dàng quản lý.
- Quảng cáo trên các phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên ô tô nói riêng phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo và Luật về an toàn giao thông.
- Hình ảnh quảng cáo không gây mất mỹ quan, cảnh quan đô thị, không phản cảm và làm ảnh hưởng tới những phương tiện giao thông khác.
- Quy định dán quảng cáo trên xe ô tô không dán ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe, tránh làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế lái xe.
- Diện tích dán maquette quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.
- Theo Điều 7 của Luật quảng cáo, các hàng hóa, dịch vụ không được phép quảng cáo trên xe ô tô như thuốc lá, rượu có nồng độ cồn trên 15 độ, các sản phẩm có tính kích dục, các sản phẩm có tính bạo lực như súng đạn…
Doanh nghiệp nên tuân thủ quy định về dán quảng cáo trên xe ô tô
Đơn vị không tuân thủ theo luật quảng cáo trên xe ô tô sẽ chịu mức phạt từ 2.000.000đ – 5.000.000đ tùy từng trường hợp. Vậy nên các doanh nghiệp cần nắm rõ quy định về dán quảng cáo trên xe ô tô cũng như những điều luật trên để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
>> Tham khảo thêm quảng cáo trên xe ô tô điện độc đáo và ấn tượng
6. Báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất của Bus Media
Quảng cáo trên xe ô tô ngày nay rất được ưa chuộng vì có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng mà lại không tốn quá nhiều ngân sách nên hầu hết các doanh nghiệp đều có thể triển khai.
Bus Media xin cung cấp bảng giá quảng cáo trên ô tô tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh để doanh nghiệp tham khảo:
– Đối với hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh của xe ô tô 4 chỗ: Tại Hà Nội sẽ có mức giá 2.200.000đ/tháng, tại thành phố Hồ Chí Minh là 2.500.000đ/tháng.
– Đối với hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô 4 chỗ kèm hệ thống Dashboard, thiết bị GPS: Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có mức giá 3.200.000đ/xe/tháng.
– Đối với hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô 7 chỗ: Tại Hà Nội có giá 2.700.000đ/xe/tháng, tại thành phố Hồ Chí Minh cao hơn một chút, 3.000.000đ/xe/tháng.
– Đối với hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô 7 chỗ kèm hệ thống Dashboard, thiết bị GPS: Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có mức giá 3.700.000đ/xe/tháng.
Báo giá quảng cáo trên ô tô phù hợp để triển khai với nhiều doanh nghiệp
>> Tìm hiểu về quảng cáo trên tàu hỏa với những thông tin thú vị
7. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô do Bus Media thực hiện
Bus Media có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên xe ô tô nói riêng. Một số dự án quảng cáo trên ô tô nổi bật được Bus Media triển khai có thể kể đến như:
Dán quảng cáo trên xe BeCar quảng bá cho bộ sưu tập của Torano
Chiến dịch quảng cáo sữa đậu nành Fami Canxi được triển khai trên xe BeCar
Dán quảng cáo trên xe Grab quảng bá cho Thẩm mỹ viện Lienjang Bảo Sơn
Chiến dịch quảng cáo trên ô tô của Mbbank cho chương trình ưu đãi “Bạn cần vay hay gửi? Đến MB đều có quà”
>> Cùng tìm hiểu thêm về quảng cáo trên xe máy “nhỏ mà có võ”
8. Bus Media – Công ty quảng cáo trên xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp
Bus Media là thành viên thuộc Unique Media Group – Công ty quảng cáo trên xe ô tô chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi đã thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời và mang lại hiệu quả truyền thông cao cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có kênh quảng cáo trên xe ô tô.
Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của Bus Media bao gồm quảng cáo trên xe hơi cá nhân, quảng cáo xe chạy dịch vụ, dán quảng cáo trên xe Grab, BeCar… Chúng tôi cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu thiết kế quảng cáo trên xe ô tô, thi công dán quảng cáo ô tô cẩn thận, cũng như bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích mà Bus Media muốn cung cấp cho người đọc. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cái nhìn đầy đủ nhất về quảng cáo trên ô tô để từ đó các doanh nghiệp có những lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của mình.
Liên hệ Bus Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo trên ô tô, báo giá quảng cáo trên xe buýt với chiết khấu hấp dẫn nhất.
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thư Đỗ