Những sai lầm doanh nghiệp nên lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo trên xe buýt là một trong những hình thức truyền thông được các doanh nghiệp đánh giá cao trong các loại hình quảng cáo ngoài trời (Out-of-home Advertising). Tuy nhiên, khi triển khai quảng cáo trên xe buýt, có rất nhiều những sai lầm không đáng có khiến cho chiến dịch của doanh nghiệp không đạt được những hiệu quả như mong muốn.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về những sai lầm doanh nghiệp nên lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe buýt thông qua bài viết dưới đây.

1. Cố gắng đưa quá nhiều thông tin lên maquette quảng cáo

Hầu hết mọi hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung hay quảng cáo trên xe buýt nói riêng đều mang trong mình một đặc điểm, đó là thời gian tiếp xúc với người đi đường ngắn. Thông thường, những người tham gia lưu thông trên đường chỉ có khoảng từ 5 – 7s để có thể tiếp nhận toàn bộ thông tin trên maquette quảng cáo của doanh nghiệp. Con số này chỉ tăng lên khi mà giao thông trên đường trở nên ứ đọng, ùn tắc.

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Liệu người đi đường có thể đọc hết được thông tin mà Kính mắt Việt Tín muốn truyền tải? Ảnh: Internet

Nếu đưa nên những hình ảnh rắc rối, khó tiếp nhận cũng như quá nhiều thông điệp lên trên maquette quảng cáo thì chắc chắn, người đi đường sẽ không thể hoàn toàn hiểu được những ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải, qua đó làm giảm đi đáng kể hiệu quả truyền thông của chiến dịch. Bởi vậy, trước khi triển khai quảng cáo trên xe buýt, doanh nghiệp cần nghiên cứu, tối ưu những nội dung, thông điệp hình ảnh trên maquette quảng cáo sao cho đơn giản, ý nghĩa và dễ nhìn để giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao.

>> Khám phá tất tần tật về quảng cáo trên xe buýt tại Việt Nam

2. Chưa quan tâm nhiều đến maquette quảng cáo trên xe buýt

Cũng như bao hình thức quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trên xe buýt thường sẽ rất hay bị bong tróc, rách maquette do chịu tác động khách quan bên ngoài: gió, mưa, nắng, bão,… hoặc những yếu tố chủ quan như đâm đụng, va quệt. Do đó, nếu không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, thay thế maquette quảng cáo thường xuyên, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ trở nên cũ kỹ, bạc màu,… 

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Cần lưu ý bảo dưỡng, thay thế maquette quảng cáo thường xuyên. Ảnh: Unique

Để đảm bảo maquette quảng cáo luôn ở trong tình trạng hoàn hảo nhất, doanh nghiệp nên tiến hành kiểm tra hình thức maquette quảng cáo trên xe buýt trong thời gian ít nhất hai tháng một lần. Hoặc, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị quảng cáo cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt trọn gói, bao gồm cả thay maquette quảng cáo ngay khi có hiện tượng bong tróc, ảnh hưởng…

3. Lựa chọn sai tuyến xe buýt

Lộ trình xe buýt là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng tác động đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên xe buýt. Bởi lộ trình tuyến xe chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về việc quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được mang đến truyền thông tại những khu vực nào. Vì vậy, nếu lựa chọn sai tuyến xe buýt, doanh nghiệp sẽ khó lòng có thể tiếp cận được với đúng những khách hàng tiềm năng, qua đó làm giảm đi đáng kể hiệu quả truyền thông của chiến dịch.

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Lộ trình xe buýt ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả truyền thông của chiến dịch. Ảnh: Internet

Vì vậy, trước khi thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ càng xem sản phẩm, dịch vụ của mình thuộc lĩnh vực nào, tác động tới những đối tượng khách hàng nào là chính. Qua đó, dựa trên cơ sở những thông tin vừa phân tích được, doanh nghiệp có thể nghiên cứu các lộ trình của các tuyến buýt, xem chúng có đi qua những địa điểm sở hữu nhiều khách hàng mục tiêu hay không.

>> Xem thêm ảnh hưởng của lộ trình các tuyến xe buýt tới hiệu quả quảng cáo

4. Triển khai thời điểm không hợp lý

Khi triển khai các hình thức quảng cáo bên ngoài xe buýt, doanh nghiệp còn cần phải lưu ý đến rất nhiều thời tiết và các yếu tố tác động bên ngoài. Một trong những trường hợp nổi bật nhất về việc yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới maquette quảng cáo của doanh nghiệp chính là thời tiết mưa. Khi trời mưa, hầu hết các cung đường sẽ rất bẩn, do đó việc di chuyển sẽ làm bắn bẩn nhiều lên hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được dán trên thân xe buýt.

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Maquette quảng cáo trở nên rất mờ và bẩn khi di chuyển trên đường vào mùa mưa. Ảnh: Internet

Do đó, để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp nên tránh triển khai quảng cáo trên xe buýt vào các thời điểm mùa mưa, ví dụ như tại Hà Nội là tháng 3, 4, 5. Như vậy, hình quảng cáo cáo của doanh nghiệp sẽ có tính thẩm mỹ lâu dài hơn, thu hút được ánh nhìn của hầu hết những người tham gia giao thông.

5. Sai lệch màu sắc maquette quảng cáo

Đối với mọi ấn phẩm truyền thông, thì màu sắc quảng cáo chính là một trong những chìa khoá giúp doanh nghiệp có thể gây ấn tượng một cách dễ dàng đối với khách hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra, màu sắc ấn phẩm truyền thông cũng một phần tạo nên cái chất riêng biệt của sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó giúp khách hàng ghi nhớ và phân biệt một cách rõ ràng hơn.

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Màu sắc ấn tượng chính là chìa khoá giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế quảng cáo, thì đôi khi màu sắc trên màn hình mà mắt người nhìn thấy lại khác xa so với màu sắc thực tế được in trên decal. Điều này gây nên những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, như sai lệch khiến người xem không nhận diện được thương hiệu và sản phẩm, hình ảnh quảng cáo trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống,… Và để khắc phục được điều này, doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện bước in test màu trên decal trước, để có thể so sánh với màu sắc trên màn hình máy tính, qua đó có những chỉnh sửa sau cho phù hợp.

>> Tìm hiểu thêm những lưu ý khi thiết kế maquette quảng cáo trên xe buýt

6. Triển khai trong thời gian quá ngắn

Mọi chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói chung hay quảng cáo trên xe buýt nói riêng đều cần có thời gian để phát huy tối đa tác dụng truyền thông của mình. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không hiểu rõ điều này, và chỉ triển khai quảng cáo trên xe buýt trong thời gian ngắn để tiết kiệm tối đa ngân sách. Điều này gây ảnh hưởng cực lớn đến hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng cáo, bởi ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ không có tần suất hiển thị đủ lớn để tạo được ấn tượng với người tham gia giao thông.

Sai lầm khi triển khai quảng cáo trên xe buýt

Nên triển khai quảng cáo trên xe buýt với thời gian đủ lâu để tạo độ phủ thương hiệu. Ảnh: Unique

Thông thường, các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sẽ có quy mô vào khoảng từ 10 xe và chạy trong vòng 1 năm. Bởi với quy mô như vậy, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp mới có thể tạo được tần suất hiển thị cực lớn đối với những người tham gia lưu thông trên đường, qua đó khiến họ ngày qua ngày tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo, ghi nhớ thông điệp vào trong tâm trí,

7. Dịch vụ quảng cáo trên xe buýt của Unique Outdoor Advertising

Unique Outdoor Advertising hân hạnh là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo xe buýt trên toàn quốc. Với hơn 12 năm hành nghề, hợp tác cùng hàng trăm đơn vị lớn nhỏ khác nhau cả trong nước và quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang tới những giải pháp truyền thông ấn tượng và độc đáo nhất, giúp chiến dịch của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả bất ngờ.

Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ nhận được tư vấn tổng thể; hỗ trợ thiết kế maquette quảng cáo; thi công nhanh chóng hiệu quả; báo cáo nghiệm thu hình ảnh đầy đủ và bảo hành maquette trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn, hỗ trợ kịp thời cũng như cập nhật báo giá quảng cáo trên xe buýt mới nhất!

Hoàng Ngọc Văn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *