Có nên đấu giá quảng cáo trên xe buýt hay không?

quảng cáo xe buýt cho dầu cá ranee

Đấu giá quảng cáo trên xe buýt hiện đang xuất hiện ngày một nhiều, đặc biệt là các tỉnh thành lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn giải pháp này để có thể phân bổ nguồn ngân sách một cách hợp lí mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt toàn quốc. 

1. Đấu giá quảng cáo trên xe buýt là gì?

Đấu giá quảng cáo trên xe buýt là hình thức đưa ra các tuyến xe buýt đã được phân chia theo gói cho các đơn vị quảng cáo có nhu cầu để khai thác dịch vụ quảng cáo cho những doanh nghiệp muốn truyền thông thương hiệu rộng rãi trên thị trường. Các gói quảng cáo xe buýt sẽ được đưa ra một mức giá cố định để đơn vị đấu thầu sẽ đưa ra các mức giá, bên nào trả con số cao nhất thì sẽ được quyền khai thác những tuyến xe buýt đó. 

đấu giá quảng cáo trên xe buýt

Hình thức đấu giá quảng cáo trên xe buýt đang ngày càng được triển khai rộng rãi hơn. Nguồn ảnh: Unique. 

Đây là hình thức kinh doanh khá phổ biến hiện nay và đã xuất hiện tại các tỉnh thành lớn. Tuy nhiên, điều này cũng còn khá bất cập với các đơn vị quảng cáo cũng như doanh nghiệp bởi đôi khi chưa hiểu hết những lợi thế cũng như khó khăn khi tham gia vào đấu giá quảng cáo trên xe buýt, từ đó phân bổ nguồn ngân sách chưa được phù hợp mà hiệu quả đem lại không được như mong muốn. 

Giá trị của từng gói đấu thầu sẽ được chia ra tối thiểu từ sáu tháng, một năm, hai năm, ba năm… càng lâu thì mức phí đặt trước càng thấp. Ví dụ như đợt đấu giá 71 gói quảng cáo xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 diễn ra tại Trung tâm Đấu giá tài sản TPHCM, giá trị từng gói có đơn giá thấp nhất là 92 triệu đồng/xe. Mức phí đặt trước của các doanh nghiệp, tổ chức tham gia đấu giá tương ứng là 15% của hợp đồng 6 tháng, 10% của hợp đồng 1 năm, 7% của hợp đồng 2 năm và 5% của hợp đồng 3 năm.

>> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt là gì mà nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn đến thế.

2. Ưu điểm của đấu thầu quảng cáo trên xe buýt

Với việc đấu giá quảng cáo trên xe buýt, cả doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo đều sẽ nhận được những lợi thế khá lớn khi cung cấp dịch vụ và triển khai chiến dịch truyền thông tại tỉnh thành đó. Cụ thể là:

– Về phía doanh nghiệp: Phần lớn các gói quảng cáo xe buýt sẽ có các tuyến xe buýt đã được ghép vào với nhau, khá thuận tiện cho việc xây dựng cung đường mà xe sẽ chạy cho dự án. Doanh nghiệp chỉ cần tìm hiểu và lựa chọn những xe buýt nào di chuyển qua các cung đường có đông người qua lại nhất, không nên giới hạn ở một tuyến để đảm bảo thương hiệu có độ phủ sóng rộng rãi nhất. Việc hợp tác với một đơn vị đã thầu quảng cáo xe buýt sẽ giúp doanh nghiệp book được những tuyến xe buýt yêu thích, giảm đi nỗi lo bị mất xe vào tay các nhãn hàng khác. 

the pizza company quảng cáo xe buýt

Quảng cáo xe buýt tại TPHCM đã được đấu giá khá nhiều lần. Nguồn ảnh: Unique.

– Về phía đơn vị quảng cáo: Đấu giá quảng cáo trên xe buýt là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu đấu giá thành công thì đơn vị này có thể hoàn toàn tự tin khi đã có thể khai thác quảng cáo độc quyền trên các tuyến xe buýt đó, vừa thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nói đơn giản ở đây đó chính là luôn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là giảm thiểu sự cạnh tranh với các công ty đối thủ trên thị trường, có thể cân đối giá cả một cách hợp lý.

>> Tìm hiểu thêm phương pháp quảng cáo trên xe buýt đem lại hiệu quả cao. 

3. Nhược điểm của đấu giá quảng cáo trên xe buýt

Ngoài những ưu điểm của đấu giá quảng cáo trên xe buýt thì dĩ nhiên hình thức này cũng có một số nhược điểm nhất định mà phần lớn là do đơn vị quảng cáo sẽ phải chịu. Chính vì vậy, trước khi quyết định tham gia đấu giá thì mọi đơn vị quảng cáo đều sẽ phải cân nhắc rất kĩ và không phải ai cũng có thể mạo hiểm tham gia được.

naver quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo diecut trên xe buýt được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu. Nguồn ảnh: Unique

Các gói quảng cáo xe buýt thường gộp khá nhiều tuyến xe lại với nhau, thời gian tối thiểu là sáu tháng nên có mức chi phí không hề nhỏ, hơn nữa đặc thù của đấu thầu đó chính là các bên sẽ đưa ra những mức giá ngày càng tăng lên để lựa chọn một đơn vị duy nhất có con số cao nhất, vì thế nếu đơn vị quảng cáo ôm hết thì đây là một số tiền không hề nhỏ, nếu không có nguồn đầu tư hoặc tài chính vững vàng thì rủi ro phá sản trong tương lai gần là khá cao nếu như không bán được hàng.

Điều này khiến cho nhiều công ty quảng cáo sau khi đã đấu thầu thành công gói quảng cáo xe buýt thường sẽ nâng mức báo giá lên một khoản nhất định để nhanh chóng bù lại nguồn kinh phí đã bỏ ra trước đó, vì vậy doanh nghiệp trước khi book quảng cáo nên có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kĩ để triển khai chiến dịch truyền thông vừa đem lại hiệu quả cao mà ngân sách lại được phân bổ thật hợp lí. 

>> Tham khảo quảng cáo trên xe buýt toàn quốc giúp thương hiệu phủ sóng hiệu quả. 

4. Book quảng cáo trên xe buýt ngay hôm nay với dịch vụ của Unique

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Chúng tôi là đối tác thân thiết của rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ như Vingroup, Koreno, Doji, Thế giới di động, Bảo Việt… với hàng trăm chiến dịch đã triển khai thành công rực rỡ. Unique tự tin có thể đem đến cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ hàng đầu với đa dạng vị trí quảng cáo, giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Hiện nay, doanh nghiệp có nhu cầu book dịch vụ quảng cáo xe buýt tại Unique sẽ được tư vấn, hỗ trợ bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng trong tất cả các bước triển khai từ a – z như lựa chọn tuyến xe, địa điểm, thời gian triển khai; hỗ trợ thiết kế maquette, in demo, thi công và bảo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường!

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *