Quảng cáo trên xe bus cho ngành hàng FMCG có hiệu quả không?

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Ngành hàng FMCG (hay còn được gọi với cái tên ngành hàng tiêu dùng nhanh) bao gồm toàn bộ các sản phẩm thiết yếu của con người. Các sản phẩm thuộc FMCG chủ yếu được phân phối tại những địa điểm thuận tiện như cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Đối tượng khách hàng mà các nhãn hàng hướng đến hầu hết là những người tiêu dùng có thu nhập đại trà. Chính vì vậy quảng cáo trên xe bus (Bus Advertising) rất phù hợp với ngành hàng FMCG.

Vậy quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG có những hình thức nào? Kinh nghiệm triển khai như thế nào? Hãy cùng Bus Media tìm hiểu những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm quảng cáo trên xe bus là gì với nhiều ưu điểm vượt trội

1. Đặc trưng của ngành hàng FMCG khi triển khai quảng cáo xe bus

Ngành hàng FMCG được đánh giá là một trong những ngành hàng có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất. Mặc dù ngành FMCG rất đa dạng về chủng loại sản phẩm nhưng số lượng các nhãn hàng trên thị trường cũng vô cùng lớn. Các sản phẩm cùng loại giữa các nhãn hàng cũng không khác nhau quá nhiều về giá cả và công dụng sản phẩm nên người tiêu dùng khi mua hàng thường dựa vào độ nổi tiếng của thương hiệu.

Các sản phẩm trong ngành hàng FMCG có mức giá khá rẻ nên phù hợp với các đối tượng khách hàng có thu nhập thấp trở lên. Vòng đời sản phẩm ngắn nên người tiêu dùng thường xuyên mua hàng nhưng mức độ trung thành thấp bởi họ có nhiều sự lựa chọn. Khách hàng cũng sẽ không sẵn sàng lựa chọn những thương hiệu lạ, chưa được biết đến.

Chính vì vậy yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của các doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG là quảng bá thương hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng và xây dựng được lòng tin với họ. Một thương hiệu càng được nhiều người biết đến thì dần dần họ sẽ có nhiều thiện cảm và lựa chọn thương hiệu của bạn.

quảng cáo xe buýt cho mỹ phẩm hachi

Các nhãn hàng thuộc ngành FMCG rất ưa chuộng quảng cáo xe bus. Ảnh: Bus Media

2. Vì sao các ngành hàng FMCG nên triển khai quảng cáo xe bus?

Quảng cáo trên xe buýt là hình thức dễ dàng triển khai vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi xe buýt luôn hoạt động mỗi ngày kể cả ngày lễ. Xe buýt di chuyển theo lộ trình cố định giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh quảng cáo xuất hiện nhiều lần trong tâm trí người tiêu dùng. 

Chiến dịch quảng cáo xe buýt diễn ra trong thời gian dài sẽ phát huy tối đa hiệu quả truyền thông, số lượng khách hàng mà doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG tiếp cận được dường như là vô hạn, không thể đếm được. Đặc biệt vào giờ cao điểm, lưu lượng giao thông trên đường rất cao và số lượng khách hàng đi xe rất đông.

quảng cáo xe buýt cho mỳ koreno volcano

Quảng cáo xe bus giúp các nhãn hàng FMCG tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu. Ảnh: Bus Media

Với diện tích hiển thị lớn, doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế ấn phẩm truyền thông nổi bật để thu hút sự chú ý của người đi đường. Các hình thức quảng cáo bên trong xe buýt sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với hành khách trong suốt thời gian di chuyển.

3. Các hình thức quảng cáo xe buýt phù hợp với ngành hàng FMCG

Để lựa chọn được hình thức quảng cáo xe bus phù hợp với ngành hàng FMCG thì doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rõ đặc điểm, ưu nhược điểm của từng loại hình. Bus Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số các hình thức quảng cáo xe bus ngay bên dưới đây:

3.1. Quảng cáo trên thân xe bus

Hình thức dán decal quảng cáo trên thân xe bus là một trong những hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay bởi chi phí lại hợp lý rẻ mà vẫn tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được dán trên hai bên thân xe bus với kích thước khoảng 8 – 12m2 giúp thương hiệu truyền 

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Diện tích dán quảng cáo trên thân xe bus không được vượt quá 50% xe. Ảnh: Internet

3.2. Quảng cáo die-cut trên xe buýt

Quảng cáo diecut trên xe bus mới chỉ được cấp phép triển khai ở Hà Nội và Đà Nẵng nên doanh nghiệp cần phải nắm rõ để lựa chọn hình thức phù hợp. Với hình thức này, maquette quảng cáo sẽ được dán kín hai bên thân xe và một phần ở trên kính. Phần decal dán trên kính sẽ được cắt tỉa theo các chi tiết ảnh để tăng phần sinh động cho ấn phẩm quảng cáo.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Quảng cáo die-cut xe bus mới chỉ được phép triển khai ở Hà Nội và Đà Nẵng. Ảnh: Bus Media

3.3. Quảng cáo tràn kính xe bus

Hiện tại, quảng cáo tràn kính xe buýt chỉ được thực thi tại thành phố Hồ Chí Minh. Decal quảng cáo sẽ được dán lên toàn bộ phần thân và kính của xe. Phần thân kính sẽ được sử dụng decal lưới để giúp hành khách trên xe vẫn có thể quan sát được từ bên trong.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Quảng cáo tràn kính xe bus có diện tích dán quảng cáo rất lớn. Ảnh: Bus Media

3.4. Quảng cáo trên tay cầm xe buýt

Quảng cáo tay cầm xe buýt là hình thức quảng cáo bên trong xe buýt và có thể tương tác với khách hàng tiềm năng ở khoảng cách gần một cách tự nhiên. Hình thức này sẽ được triển khai bằng nhiều cách khác nhau như lồng ghép maquette vào bên trong tay nắm, thiết kế tay cầm hình 3D… 

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Mỳ Cung Đình triển khai quảng cáo trên tay cầm xe bus với mockup 3D độc đáo. Ảnh: Bus Media

3.5. Quảng cáo màn hình LCD xe bus

Xe bus ở các thành phố lớn đều được lắp đặt màn hình LCD trên trần xe ở ngay lối đi vào giúp hành khách dễ dàng theo dõi. Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt sẽ được phát sóng với thời lượng từ 15 – 30s, xen kẽ liên tục với các quảng cáo khác.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Quảng cáo màn hình LCD xe bus giúp hành khách giải trí khi đi xe bus. Ảnh: Internet

3.6. Quảng cáo nhà chờ xe bus

Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt thường được lắp đặt ở gần các tuyến đường lớn, nơi có nhiều người qua lại, các khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại… Ấn phẩm truyền thông sẽ tiếp xúc với khách hàng ở khoảng cách gần hơn, giúp hình ảnh thương hiệu in sâu vào trong trí nhớ của họ. 

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Quảng cáo tại nhà chờ xe bus tiếp xúc được với khách hàng ở khoảng cách gần. Ảnh: Internet

4. Kinh nghiệm quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Để triển khai quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ những lưu ý như sau:

4.1. Số lượng xe của chiến dịch đảm bảo tần suất xuất hiện

Số lượng xe bus chạy quảng cáo nên tối thiểu là 10 xe để đảm bảo tần suất xuất hiện quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu ngân sách quảng cáo không quá lớn để chạy quảng cáo trong thời gian dài thì thay vào đó sẽ chạy số lượng xe lớn trong thời gian ngắn.

4.2. Lựa chọn khu vực và địa điểm quảng cáo trên xe bus

Việc lựa chọn địa điểm triển khai quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp nên ưu tiên book quảng cáo xe bus ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Bởi đây là những thị trường nhiều tiềm năng với mật độ dân số cao giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Số lượng xe chạy quảng cáo xe bus cần tối thiểu là 10 xe. Ảnh: Bus Media

4.3. Thiết kế maquette quảng cáo xe bus sáng tạo và thu hút

Để thu hút được sự chú ý người xem, các doanh nghiệp cần phải sáng tạo maquette quảng cáo thật độc đáo. Bởi mỗi ngày người đi đường tiếp xúc với rất nhiều thông điệp quảng cáo khác nhau, nếu maquette quảng cáo của doanh nghiệp không đủ gây ấn tượng thì chắc chắn họ sẽ không nhìn tới.

4.4. Hợp tác cùng công ty quảng cáo xe bus chuyên nghiệp, uy tín

Nếu không có đủ năng lực thực thi quảng cáo trên xe bus thì doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị quảng cáo có nhiều kinh nghiệm để đạt được hiệu quả cao nhất. Những đối tác uy tín cũng sẽ đảm bảo chiến dịch của doanh nghiệp triển khai đúng tiến độ và số lượng.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Hợp tác với đơn vị quảng cáo xe bus giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức. Ảnh: Internet

>> Khám phá thêm các lưu ý khi quảng cáo trên xe buýt

5. Báo giá quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Báo giá quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ quan tâm trước khi tiến hành triển khai. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời gian, tuyến xe, số lượng xe, quy mô…

Một chiến dịch quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG cần được triển khai tối thiểu từ 10 xe trở lên và thời gian ít nhất từ 3 tháng trở lên. Các doanh nghiệp có thể book quảng cáo xe bus theo các gói 3 tháng, 6 tháng, một năm… để được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Chi phí quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ảnh: Internet

Lưu ý: Báo giá quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG sẽ có sự chênh lệch theo từng khu vực và có thể dao động tùy tình hình trên thị trường. Hãy liên hệ với Bus Media để được cập nhật mức báo giá quảng cáo xe bus mới nhất.

>> Xem thêm báo giá quảng cáo xe bus mới nhất

6. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG do Bus Media triển khai

Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG được Bus Media triển khai mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

6.1. Chiến dịch quảng cáo trên xe bus của mỳ Cung Đình

Mỳ Cung Đình là một thương hiệu quen thuộc với sản phẩm đa dạng và mức giá hợp lý. Năm 2019, Mỳ Cung Đình đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cho 7 hương vị mì của mình với slogan mới mang tên “7 vị Cung Đình, chuẩn ý nhà mình”. 

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Chiến dịch quảng cáo xe bus của Mỳ Cung Đình (Xem thêm)

Để giúp hình ảnh thương hiệu mới được lan tỏa mạnh mẽ, Mỳ Cung Đình đã hợp tác với Bus Media để triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus với hình thức quảng cáo die-cut. Thương hiệu đã lựa chọn các tuyến xe bus 55A, 55B, 24, 08, 09, 32, 14 chạy qua nhiều trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư đông đúc với thời gian hoạt động từ 16 – 18 tiếng/ngày.

6.2. Dầu cá Ranee triển khai quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Dầu cá Ranee là một trong những sản phẩm dầu ăn rất được ưa chuộng trong nhiều gia đình Việt. Để khẳng định vị thế trên thị trường, hãng dầu cá Ranee đã triển khai chiến dịch quảng cáo xe bus tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Chiến dịch quảng cáo trên xe bus của thương hiệu dầu cá Ranee (Xem thêm)

Tại Hà Nội, Dầu cá Ranee lựa chọn hình thức dán quảng cáo hai bên thân xe bus còn tại thành phố Hồ Chí Minh là hình thức quảng cáo tràn kính xe bus. Chi phí triển khai quảng cáo tại hai thành phố này là không hề nhỏ nhưng giúp thương hiệu dầu cá Ranee được ra truyền vô cùng rộng rãi. Dầu cá Ranee đã tạo nên ấn tượng tốt trong mắt người tiêu dùng.

6.3. Chiến dịch quảng cáo xe buýt cho Phomai Con Bò Cười

Bel Vietnam được biết đến là một thương hiệu chuyên cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa cho nhiều gia đình Việt nam, đặc biệt nổi bật nhất là phomai Con Bò Cười. Năm 2018, Bel Vietnam đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có tên là xốt phomai Con Bò Cười. Để quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng, Bel Vietnam đã hợp tác với Bus Media triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus.

quảng cáo xe bus cho ngành hàng FMCG

Phomai Con Bò Cười phủ sóng thương hiệu rộng rãi với chiến dịch quảng cáo xe bus (Xem thêm)

Chiến dịch quảng cáo xe bus của Bel Vietnam cho sản phẩm xốt phomai Con Bò Cười được triển khai tại Hà Nội trong thời gian 6 tháng với số lượng 8 xe bus. Điểm độc đáo của chiến dịch là Bel Vietnam đã lựa chọn hình thức quảng cáo die – cut trên xe bus. Với ý tưởng này, Bel Vietnam đã thu hút được sự chú ý của người đi đường.

>> Xem thêm các dự án quảng cáo xe bus do Bus Media triển khai

7. Bus Media cung cấp các dịch vụ quảng cáo xe bus chuyên nghiệp, hiệu quả

Bus Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo xe bus trên toàn quốc. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này với hàng trăm chiến dịch đã được thực hiện thành công, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bus Media cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt tại 63 tỉnh thành, đảm nhận từ A – Z các khâu tư vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai, thiết kế/chỉnh sửa maquette, in ấn, thi công và bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Hãy liên hệ với Bus Media ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá quảng cáo xe bus mới nhất!

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *