Một trong những vai trò của quảng cáo xe buýt đối với doanh nghiệp vận tải có lẽ là giải quyết được bài toán về kinh tế – Yếu tố quan trọng nhất giúp loại hình giao thông công cộng này tồn tại và phát triển.
Quảng cáo trên xe bus đang ngày càng khẳng định được vị thế và vai trò quan trọng của nó đối với các doanh nghiệp cũng như trên thị trường. Bus Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo xe buýt uy tín, chất lượng, báo giá tốt.
Tóm tắt bài viết
1. Sự khó khăn của các doanh nghiệp vận tải xe buýt trên thị trường ngày nay
Chắc hẳn chúng ta sẽ nhanh chóng có câu trả lời cho việc tìm ra sự khó khăn mà các doanh nghiệp vận tải xe buýt đang gặp phải, đó chính là nguồn kinh phí (hay còn gọi là bài toán về kinh tế) bị thiếu hụt, không đủ để cân đối. Vậy vì sao lại dẫn đến tình trạng này?
Có hai nguyên do cho câu hỏi trên: Một là, từ năm 2014, Nhà nước đã dừng trợ giá cho các doanh nghiệp xe buýt, khiến họ phải hoàn toàn tự lực cánh sinh trong quá trình hoạt động và buộc phải tăng giá vé lên để đảm bảo nguồn thu – chi cho rất nhiều khoản như bảo dưỡng xe, xăng, trả lương cho nhân viên… Hai là, số lượng hành khách đi xe buýt ngày càng giảm, dĩ nhiên là vẫn duy trì được một lượng khách quen nhất định, có sử dụng vé tháng nhưng so với những năm về trước thì con số này đã giảm đi nhiều.
Nhiều tuyến xe buýt ngoài phục vụ người dân địa phương thì còn phục vụ cả du khách. Nguồn ảnh: Internet
Lí do vì sao người ta lại từ bỏ dần dần xe buýt mặc dù đây là một phương tiện giao thông công cộng rất tiện lợi, chi phí rẻ, có đón/trả khách ở nhiều điểm khác nhau? Phần lớn là vì tùy từng điểm nhưng hầu như khi muốn đi xe buýt thì hành khách thường phải mất một khoảng thời gian để chờ xe, nhanh thì vài phút, chậm thì 15, 20 phút, thậm chí có chỗ đến nửa tiếng nếu là khung giờ cao điểm nên nhiều người bị nhỡ việc, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên, người đi làm bị muộn giờ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại khá quan tâm đến vai trò của quảng cáo trên xe buýt – một hình thức truyền thông khá phổ biến hiện nay.
Hơn nữa, xe buýt chỉ đón/trả ở ngoài đường lớn, không thể đi vào các tuyến nhỏ nên nhiều người vẫn phải đi bộ vào khá xa. Việc một số tuyến xe buýt xảy ra tình trạng cướp bóc, móc túi, sàm sỡ… cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn của một số người.
Những lí do trên đã tác động không nhỏ tới nguồn kinh phí của các doanh nghiệp vận tải xe buýt, khiến họ khó thu hồi lại đủ vốn vì lượng hành khách đi xe buýt giảm, giá xăng tăng, cộng thêm việc phải trả lương cho nhân viên và bảo dưỡng xe nên đã có một số tuyến xe buýt ở ngoại thành phải dừng lại, không chạy nữa, từ đó mà doanh nghiệp phải tiến hành triển khai thêm các hình thức quảng cáo trên xe buýt nhằm thu lại một nguồn lợi nhuận.
>> Tìm hiểu thêm quảng cáo trên xe bus là gì mà doanh nghiệp cần biết
2. Vai trò của quảng cáo xe buýt đối với bài toán kinh tế của doanh nghiệp vận tải
Là một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông ra đời chưa lâu nhưng quảng cáo trên xe buýt đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo doanh nghiệp và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.
Những lợi thế của xe buýt đều được áp dụng một cách hiệu quả vào trong chiến dịch và đã đem lại hiệu ứng truyền thông cực kì tốt, giúp thương hiệu có thể tiếp cận với đông đảo người đi đường – cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng đang hướng tới. Xe buýt hoạt động liên tục trong khung giờ hoạt động chính của con người (từ 5h sáng – 9h tối) nên sẽ giúp hình ảnh quảng cáo thường xuyên xuất hiện trong tầm mắt của người dân một cách tự nhiên mà không hề gây khó chịu.
Hình thức quảng cáo tràn kính tại TPHCM. Nguồn ảnh: Internet
Quảng cáo trên xe buýt có thể được triển khai ở nhiều vị trí khác nhau như quảng cáo trên thân xe buýt, quảng cáo tràn kính – diecut xe buýt, quảng cáo trên tay cầm, quảng cáo nhà chờ… tùy thuộc vào nguồn ngân sách cũng như mục tiêu của chiến dịch. Và các nhãn hàng muốn quảng cáo trên xe buýt thì bắt buộc phải có sự kết hợp của doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm quản lý tuyến xe đó và bỏ ra một khoản kinh phí. Đây chính là nguồn lợi nhuận mà doanh nghiệp vận tải sẽ thu về nhờ vào vai trò của quảng cáo xe buýt.
Quảng cáo diecut trên xe buýt khá phổ biến ở Hà Nội. Nguồn ảnh: Internet
Đơn cử như Thành phố Hồ Chí Minh, theo như ông Lê Hoàng Minh, sở GT – VT cho biết, nếu hơn 2000 xe buýt đều được cho phép quảng cáo, doanh nghiệp vận tải sẽ thu về hơn 100 tỷ đồng mỗi năm (chắc chắn sẽ còn tăng nhanh). Như vậy có thể nói, bài toán kinh tế của ngành này cơ bản đã được giải quyết, hơn nữa còn đem về một nguồn lợi nhuận lớn và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
>> Xem thêm cách lựa chọn công ty quảng cáo trên xe buýt uy tín, chuyên nghiệp
3. Bus Media cung cấp dịch vụ quảng cáo xe buýt trên toàn quốc
Là một đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Bus Media hiện đang cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… cho bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu. Hình thức này vừa giúp cho các doanh nghiệp vận tải đảm bảo được nguồn thu nhập, lại vừa giúp thương hiệu của nhãn hàng được truyền thông một cách hiệu quả. Có thể nói vai trò của quảng cáo xe buýt đang ngày càng được biết đến nhiều hơn và khẳng định vị thế vô cùng quan trọng trên thị trường!
Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quảng cáo trên xe bus toàn quốc? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo xe buýt mới nhất nhé!
Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com