OOH là gì? Tất tần tật về quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising) là một kênh truyền thông lâu đời mà hầu như ai cũng đã từng gặp qua, cho đến nay vẫn giữ tốc độ phát triển mạnh mẽ và trở thành giải pháp quảng bá thương hiệu không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường. 

Vậy quảng cáo OOH là gì? Các hình thức và ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời ra sao, làm thế nào để triển khai một chiến dịch hoàn chỉnh và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bus Media tìm hiểu tất cả các thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Tóm tắt bài viết

1. Khái niệm về quảng cáo OOH (Out-of-home Advertising)

Nếu bạn là người quan tâm đến lĩnh vực truyền thông, quảng cáo hoặc chỉ đơn giản là khi bước chân ra đường, bạn nhìn thấy hình ảnh của các thương hiệu, nhãn hàng trên những phương tiện khác nhau như biển bảng, phương tiện giao thông… thì bạn đã tiếp cận với quảng cáo ngoài trời. Những thuật ngữ gắn liền với quảng cáo ngoài trời mà chúng ta cần biết đó chính là OOH Advertising, Out-of-home, Outdoor Advertising, quảng cáo ngoài trời OOH… (theo Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ OAAA). 

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising) đã xuất hiện từ rất lâu đời

Quảng cáo ngoài trời đã được hình thành cách đây hàng thế kỷ, mới đầu chỉ là những hình thức vô cùng sơ khai như khắc trên phiến đá, bản in… và cho đến thời hiện đại đã phát triển thêm rất nhiều hình thức. Nó trở thành một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, xuất hiện trong tầm mắt của họ một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cảm thấy khó chịu. 

Ngày nay, quảng cáo OOH đã bao hàm nhiều phạm vi và hình thức triển khai hơn, không chỉ là những loại hình ở bên ngoài đường phố mà kể cả những loại được triển khai trong nhà (Indoor Advertising) cũng được xếp vào quảng cáo ngoài trời. Đó có thể là quảng cáo tại sân bay, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, rạp chiếu phim, trường học…

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có tốc độ phát triển mạnh mẽ

2. Tình hình phát triển quảng cáo OOH ở nước ta

Quảng cáo ngoài trời những năm vừa qua đã ghi nhận tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng với quy mô triển khai hầu hết khắp 63 tỉnh thành, cho dù đã có thời gian hình thành và hoạt động từ rất lâu đời nhưng vẫn không hề bị lép vế trước những kênh truyền thông khác. Một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh… trở thành những thị trường cực kỳ sáng giá và lý tưởng cho các doanh nghiệp triển khai quảng cáo ngoài trời.

Song song đó, quảng cáo ngoài trời còn được cải tiến và sáng tạo thêm nhiều hình thức mới mẻ, mang lại hiệu quả cao hơn. Đây được xem như là một tín hiệu tốt để mở rộng con đường phát triển của quảng cáo OOH sau này.

quảng cáo ngoài trời

Kích thước biển quảng cáo ngoài trời rất lớn

Ngoài ra, công tác quản lý quảng cáo ngoài trời cũng được cải thiện, chỉn chu và tạo điều kiện tốt hơn nhãn hàng có thể sử dụng phương thức truyền thông này và đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Các thủ tục, hồ sơ xin giấy phép cũng được tối giản, giải quyết nhanh chóng, giảm thiểu nhiều trường hợp vi phạm Luật Quảng cáo đã được ban hành. 

Tuy nhiên, quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam vẫn còn bị bó buộc ở một số điều khoản hạn chế nên chưa thể phát huy hết sức sáng tạo. Hy vọng rằng trong tương lai gần, ngành quảng cáo ngoài trời OOH sẽ được tạo điều kiện để phát triển hết tiềm năng hiện có. 

3. Hiện nay có các hình thức quảng cáo OOH nào đang được triển khai?

3.1. Biển tấm lớn (Pano, Billboard, biển lật 3 mặt Trivision Billboard)

Biển tấm lớn (hay biển quảng cáo tấm lớn) chính là những dạng biển bảng quảng cáo đang xuất hiện rất nhiều trên thị trường từ xưa đến nay mà hầu như ai di chuyển trên đường đều có thể trông thấy được. Biển quảng cáo có kích thước rất lớn, dao động từ hàng chục cho tới cả trăm mét và được lắp đặt rộng rãi ở cả trong nội thành và ngoại thành, có tầm nhìn xa rất tốt.

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số loại bảng quảng cáo đang phổ biến như:

– Pano quảng cáo: Dạng biển được ốp lên bề mặt hông tường tòa nhà cao tầng, thường triển khai trong khu vực nội thành đông người qua lại. 

– Billboard quảng cáo: Dạng biển được nâng đỡ bởi cột trụ chôn sâu dưới đất, có kích thước rất lớn, thường xuất hiện tại các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Biển lật 3 mặt Trivision Billboard: Có hình dáng khá giống Billboard nhưng có thể hiển thị lần lượt nhiều marquette quảng cáo nhờ hệ thống moteur bên trong biển.

Biển quảng cáo trên cầu vượt: Được lắp đặt ở mặt ngoài của cầu vượt đi bộ giữa đường, dễ dàng thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông.

Biển quảng cáo chợ: Xuất hiện nhiều tại các khu chợ truyền thống, được lắp đặt với số lượng lớn ngay sát nhau. 

Kinh phí triển khai của những loại biển này thường khá đắt và phải book tối thiểu từ 6 tháng trở lên nên doanh nghiệp cần phải cân đối sao cho thật hợp lí. 

quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời có vị trí rất đắc địa

3.2. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp (biển hộp đèn, nhà chờ xe buýt, treo banner, băng rôn, phướn)

Đúng như tên gọi, quảng cáo ngoài trời tầm thấp là tập hợp những hình thức được triển khai ở độ cao vừa với tầm mắt của con người nên cũng sẽ không có tầm nhìn quá xa. Chúng thường xuất hiện ở những vị trí rất dễ quan sát như trên dải phân cách hoặc ở ngay bên lề đường nên dù là người đang đi xe, người đi bộ, người đứng chờ xe buýt… cũng đều có thể quan sát được. 

Với kích thước vừa phải, nhà chờ xe buýt và biển hộp đèn được lắp đặt với số lượng khá nhiều, rải rác trên các tuyến đường theo một khoảng cách nhất định. Còn banner, băng rôn, phướn quảng cáo thì được treo với số lượng ít nhất từ 100 chiếc trở lên, xuất hiện với mật độ dày đặc trên khắp các tuyến phố. 

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo nhà chờ xe buýt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

>> Tham khảo thêm quảng cáo nhà chờ xe buýt tiếp cận người xem từ cự li gần. 

3.3. Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH (màn hình LED, LCD, Frame)

Có thể nói, quảng cáo màn hình kỹ thuật số DOOH (Digital Out-of-home) những năm gần đây có bước phát triển cực kì mạnh mẽ, hứa hẹn trở thành xu hướng mới của quảng cáo ngoài trời. Hàng loạt màn hình LED cỡ lớn được lắp đặt ở ngoài trời và cả trong nhà với kích thước lớn, còn màn hình LCD, Frame thì xuất hiện rất nhiều bên trong các khu vực công cộng, đủ để thấy được mức độ phổ biến của nó lớn đến mức nào.

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể trình chiếu hình ảnh (với màn hình Frame) và video clip (với màn hình LED, LCD) lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày. Chất lượng hình ảnh sắc nét, sinh động… sẽ giúp người xem dành trọn toàn bộ sự chú ý và ghi nhớ rõ hơn thông tin về nhãn hàng. 

VTC Game book màn hình LED quảng cáo ngoài trời

3.4. Quảng cáo trên phương tiện giao thông (taxi, ô tô, xe bus, xe tải, máy bay, tàu hỏa…)

Quảng cáo trên phương tiện giao thông hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi có thể book số lượng phương tiện lớn hoặc kết hợp các hình thức với nhau để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Điểm đặc biệt ở đây đó chính là marquette quảng cáo sẽ không nằm im một chỗ mà sẽ cùng đồng hành với phương tiện giao thông đó xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường mà nó đi qua, tiếp cận với số lượng người xem đông đảo. 

Ngoài ra, thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng này đều rất dài, gần như là cả ngày liên tục. Chính vì vậy, nó giống như một đại sứ thương hiệu giúp nhãn hàng được biết đến nhiều hơn, xuất hiện trong tầm mắt của người đi đường từ nhiều khoảng cách. 

Một số hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông có thể kể đến như: 

Quảng cáo trên taxi: Hiện đang được triển khai trên rất nhiều hãng xe taxi khắp 63 tỉnh thành với đa dạng vị trí khác nhau.

Quảng cáo trên xe bus: Có diện tích quảng cáo lớn, giúp người đi đường dễ dàng quan sát ở nhiều khoảng cách khác nhau. 

Quảng cáo trên xe ô tô: Được tiến hành phổ biến trên các xe ô tô chạy dịch vụ như Grab, Becar…, giúp hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi. 

Quảng cáo trên tàu hỏa: Là hình thức có thể triển khai ở cả bên ngoài và bên trong tàu hỏa, có thể tiếp cận với số lượng người xem rất lớn.

Quảng cáo trên xe ô tô điện: Thường xuất hiện tại các khu du lịch, phố đi bộ với đối tượng khách hàng tiềm năng là khách du lịch và người đi đường. 

Quảng cáo trên xe khách: Maquette quảng cáo dán ở bên ngoài thân xe khách chạy đường dài, diện tích lớn nên có thể xuất hiện trong tầm mắt của nhiều người. 

Quảng cáo trên xe tải: Là hình thức triển khai trên thùng xe tải loại nhỏ, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên thị trường. 

Quảng cáo trên xe máy: Thường được tiến hành dưới dạng chạy Roadshow trong thời gian ngắn để thu hút sự chú ý của người xem. 

Quảng cáo trên máy bay: Là hình thức quảng cáo khá đắt đỏ nhưng giúp doanh nghiệp khẳng định đẳng cấp thương hiệu.

Quảng cáo trên khinh khí cầu: Được triển khai nhiều trong các lễ hội, sự kiện, chương trình… với maquette in bên mặt ngoài của khinh khí cầu. 

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo taxi Mai Linh với marquette nổi bật

>> Xem thêm quảng cáo trên các phương tiện giao thông với đa dạng hình thức triển khai

3.5. Quảng cáo Roadshow (Luxury Roadshow, ô tô, xe máy, xe đạp, đoàn người)

Đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam khá đặc thù bởi nó chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn (khoảng 2 – 4 ngày) nhưng quá trình chuẩn bị lại vô cùng phức tạp, nhiều công đoạn và rất mất thời gian. Quảng cáo Roadshow có nghĩa là nhãn hàng sẽ book một số lượng PG, PB và loại phương tiện (xe đạp, ô tô, xe máy, xe 45 chỗ..) để di chuyển theo hàng qua các tuyến phố. 

Điểm nhấn ở đây đó chính là các PG sẽ ăn mặc giống hệt nhau và tất cả phương tiện cũng đều được trang trí y như vậy. Đoàn người và xe khi đi trên đường chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và nhanh chóng gây được ấn tượng sâu đậm với người tiêu dùng. 

Vincom quảng cáo Roadshow trên xe buýt hai tầng

>> Tham khảo thêm về Roadshow xe buýt (Luxury Roadshow) được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn

3.6. Tổ chức event, activation

Cũng giống như Roadshow, hình thức tổ chức event, activation sẽ phù hợp với các chiến dịch ngắn nhằm mục đích ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới hoặc tổ chức chương trình khuyến mại, sinh nhật… Các sự kiện, hoạt động activation… cần được triển khai ở không gian rộng, thoáng đãng như công viên, phố đi bộ hoặc bên trong sảnh các siêu thị, trung tâm thương mại… với nhiều trò chơi, trải nghiệm hấp dẫn khách hàng.

K+ tổ chức event tại phố đi bộ Hồ Gươm

3.7. Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể (siêu thị, trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, rạp chiếu phim…)

Đây không phải là một hình thức quảng cáo ngoài trời cụ thể nào mà là tổng hợp những địa điểm lý tưởng nhất cho các doanh nghiệp triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu (bên cạnh những vị trí, phương tiện thực thi ngoài trời). Doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng mình hướng đến là ai rồi sau đó mới lựa chọn địa điểm phù hợp nhất, ví dụ như sân bay, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện…

quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED quảng cáo trong Trung tâm thương mại

4. Một kế hoạch quảng cáo ngoài trời bao gồm những công đoạn nào?

Vậy một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ gồm có những công đoạn nào, hãy cùng Bus Media tìm hiểu nhé:

Nghiên cứu thị trường, đánh giá các nhãn hàng đối thủ: Đây là bước đầu tiên trước khi triển khai mỗi chiến dịch truyền thông đều phải thực hiện. Doanh nghiệp cần khảo sát tình hình thị trường trong thực tế, đánh giá quá trình phát triển tính đến thời điểm hiện tại của các nhãn hàng đối thủ… để tạo ra những bước đi mới mẻ, đột phá và hiệu quả hơn. 

Hiểu rõ mục đích thực thi chiến dịch quảng cáo ngoài trời để làm gì: Thực ra mỗi doanh nghiệp khi triển khai quảng cáo ngoài trời OOH đều có một mục đích khác nhau. Đó có thể là ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, quảng bá cho chương trình khuyến mại, sự kiện đặc biệt hoặc muốn tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu trên thị trường… Bất kể đó là mục đích gì thì cũng phải xác định thật rõ để quá trình thực thi không bị hoang mang, xác định nhầm. 

Hướng tới thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng nào: Doanh nghiệp cần xác định rõ phân khúc khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình ở trong độ tuổi, mức thu nhập nào… là nhiều nhất để khoanh vùng khu vực có số lượng khách nhiều nhất. Ngoài ra, bao giờ những thị trường lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… dù mức độ cạnh tranh khốc liệt nhưng bao giờ hiệu quả đạt được cũng tốt hơn. 

Xác định ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời: Công đoạn này gần như sẽ quyết định toàn bộ quy mô và hiệu quả của toàn chiến dịch đó, bởi vì doanh nghiệp càng chi ra số tiền lớn thì càng triển khai được những hình thức có hiệu quả cao, vị trí đắc địa và ngược lại.

Lập kế hoạch triển khai với sự kết hợp của công ty quảng cáo ngoài trời giàu kinh nghiệm: Thực chất bản thân mỗi doanh nghiệp cũng có thể tự thực hiện chiến dịch, tuy nhiên vì không có kinh nghiệm và thông tin nên chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Hãy hợp tác với một công ty quảng cáo ngoài trời chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói để được tư vấn và lên kế hoạch triển khai với các bước cực kì chi tiết, không phát sinh thêm chi phí.

quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời cực kì nổi bật

5. Ứng dụng của quảng cáo OOH trong đời sống hiện nay

Nếu nói về ứng dụng của quảng cáo ngoài trời trong đời sống hiện nay thì trên hết đó chính là đóng vai trò giúp doanh nghiệp, nhãn hàng tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng và phát triển thương hiệu. Hình ảnh của doanh nghiệp sẽ ngày càng được biết đến nhiều hơn, có thể cạnh tranh với các nhãn hàng đối thủ để tăng doanh số, thậm chí còn mang tới những cơ hội đầu tư, hợp tác vô cùng hấp dẫn. 

Trong một xã hội bận rộn, không phải ai cũng có nhiều thời gian để đi tìm hiểu thông tin hoặc lướt mạng xã hội… Vì vậy, chính những thời điểm khi di chuyển trên đường phố và quan sát hình ảnh quảng cáo ngoài trời sẽ giúp họ giải trí và tranh thủ tiếp nhận thêm thông tin về nhãn hàng hơn.

Bên cạnh đó, ngoài công dụng là giải pháp truyền thông cho các doanh nghiệp thì quảng cáo OOH còn góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cho đô thị, giúp thành phố thêm phần hiện đại, nhiều màu sắc và đa dạng hơn. 

Shopee quảng cáo xe bus tràn kính tại Hồ Chí Minh

6. Đánh giá ưu, nhược điểm của quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising)

6.1. Ưu điểm quảng cáo ngoài trời

Chắc chắn một điều rằng quảng cáo ngoài trời phải sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội thì mới có thể tồn tại và phát triển suốt bao nhiêu thế kỷ qua, cho đến ngày nay nó vẫn nằm trong top sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng trên thị trường. Vậy đó là những ưu điểm nào?

– Có rất nhiều hình thức quảng cáo OOH với đặc điểm và cách triển khai khác nhau, chính vì vậy mà hầu hết những ngành hàng đang hoạt động (trừ các sản phẩm, dịch vụ bị cấm) thì đều có thể lựa chọn phương thức truyền thông này để phát triển thương hiệu. 

– Có thể thực thi ở rất nhiều địa điểm, vị trí khác nhau (ở cả ngoài trời và trong nhà) tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, gần như đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, tần suất hiển thị lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong thời gian dài. 

– Số lượng người xem đã tiếp cận với hình ảnh quảng cáo trong suốt thời gian triển khai là không thể thống kê nổi, bao gồm cả những người đã quan sát nhiều lần và người mới quan sát lần đầu. Đây chính là lợi thế vượt trội hơn hẳn của quảng cáo ngoài trời so với các kênh truyền thông khác. 

– Người đi đường tiếp nhận thông tin, hình ảnh quảng cáo một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cảm thấy khó chịu, cũng như không thể tắt đi hay chuyển kênh như trên tivi, báo đài, mạng xã hội. Trong nhiều trường hợp họ còn coi đó như là nguồn giải trí giết thời gian cực kì hiệu quả.

– Chi phí hiển thị thấp nếu chia đều cho số lượng người xem quảng cáo, bởi nó có thể lên đến con số hàng triệu người thậm chí hơn. Vì vậy, nếu tính ra với báo giá quảng cáo ngoài trời dù mang tiếng là đắt đỏ nhưng thực chất cũng vẫn rẻ. 

quảng cáo ngoài trời

Nên thiết kế quảng cáo OOH sao cho thật thu hút, hấp dẫn

6.2. Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh các ưu điểm thì dĩ nhiên quảng cáo ngoài trời cũng sẽ có những nhược điểm nhất định mà doanh nghiệp nhất định phải nắm rõ cũng như hiểu được bản chất:

– Tiếp cận với số lượng người xem đông đảo nhưng sẽ khó để xác định cũng như gây được ấn tượng đối với phân khúc khách hàng tiềm năng, bởi ta không thể biết được những khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới liệu họ có quan sát và ghi nhớ nội dung quảng cáo hay không. 

– Người đi đường sẽ không có nhiều thời gian để tiếp xúc cũng như ghi nhớ thông tin mà nhãn hàng đang muốn truyền tải. Bởi lẽ ngoại trừ những lúc phải dừng đèn đỏ hay tắc đường, hoặc họ đang dừng xe làm gì đó… thì hầu hết sẽ chỉ có vài giây nhìn lướt qua nội dung trên phương tiện quảng cáo khi đang di chuyển, cùng lắm chỉ kịp nhớ tên của thương hiệu.

– Các ấn phẩm truyền thông còn bị tác động nhiều bởi các yếu tố từ môi trường như gió mưa, bụi bẩn… dẫn đến tình trạng bị phai, bạc màu hoặc bong tróc, rách marquette… Vì vậy mà đơn vị triển khai quảng cáo thường sẽ kiểm tra chất lượng của ấn phẩm theo định kỳ để có biện pháp sửa chữa, thay mới ngay lập tức. 

– Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay vẫn còn bị bó buộc bởi các quy định của Pháp luật và chưa thực sự được thỏa sức sáng tạo, phát triển như ở nước ngoài. Chính vì vậy mà các chiến dịch quảng cáo dù có mới mẻ đến mấy thì ít nhiều cũng vẫn có sự hạn chế nhất định.

quảng cáo ngoài trời

Quá trình thi công quảng cáo ngoài trời cần đảm bảo yếu tố an toàn và kỹ thuật

7. Xác định hiệu quả của quảng cáo ngoài trời dựa trên những yếu tố nào?

Để có thể đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể xác định dựa trên những yếu tố như sau:

Vị trí quảng cáo ngoài trời: Bao gồm một số tiêu chí như nằm ở ngoại thành hay nội thành, trên những tuyến đường nào, có gần ngã ba, ngã tư, các khu vực công cộng hay không… Ngoài ra, lưu lượng người tham gia giao thông qua tuyến đường này cũng như phối cảnh xung quanh có nhiều hay ít vật cản… cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch. 

Thời gian triển khai quảng cáo ngoài trời: Đây là yếu tố cực kì quan trọng mà doanh nghiệp cần phải lưu ý để dự án quảng cáo đạt hiệu quả tốt, càng triển khai lâu thì càng xuất hiện trong tầm mắt của số lượng lớn người đi đường. Hơn nữa, nên tránh những thời điểm như mùa mưa bão, thời tiết xấu, người dân hạn chế ra đường để không thực thi vào khoảng thời gian này.

Hình thức quảng cáo ngoài trời: Lựa chọn được một hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất phải đáp ứng những tiêu chí đó là vừa tiếp cận với đông đảo người xem, vừa có chi phí phù hợp với nguồn ngân sách hiện có. Doanh nghiệp còn có thể kết hợp cùng lúc nhiều hình thức với nhau để tăng cường độ phủ sóng cho hình ảnh thương hiệu, càng mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều. 

Nội dung của ấn phẩm truyền thông: Trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng đã và đang triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH ở cùng một thời gian và địa điểm. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải chú trọng hơn vào khâu thiết kế quảng cáo sao cho thật thu hút, độc đáo, mới mẻ thì mới có thể nổi bật hơn các nhãn hàng đối thủ khác và tạo ấn tượng tốt hơn với người nhìn. 

quảng cáo ngoài trời

Màn hình quảng cáo bên trong sân bay

8. Một số xu hướng quảng cáo OOH đang hot nhất hiện nay

8.1. Phát triển thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời mới

Theo dòng chảy phát triển của thời đại, quảng cáo ngoài trời cũng ngày càng cải thiện những hình thức đã có và đổi mới, sáng tạo thêm các loại hình mới mẻ. Bởi lẽ con người ta luôn bị thu hút và dành nhiều sự quan tâm cho những điều mới, chính vì vậy mà ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung những năm qua đã ghi nhận thêm một số hình thức quảng cáo OOH cực kì mới lạ.

Có thể kể đến những hình thức như quảng cáo biển bảng mockup 3D, LED ma trận, Luxury Roadshow… đều gây được tiếng vang lớn ngay từ khi ra mắt. Rất nhiều nhãn hàng đã nhanh chóng tận dụng độ hot của các phương thức quảng cáo này để triển khai chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả vô cùng ấn tượng.

Vinmart triển khai quảng cáo Roadshow cực sáng tạo

8.2. Ứng dụng thêm những yếu tố sáng tạo, mới lạ trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Không phải chỉ có những hình thức quảng cáo ngoài trời độc lạ thì mới có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mà điểm nhấn ở đây đó chính là ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp càng phải hấp dẫn và lôi cuốn. Người đi đường sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung quảng cáo, thậm chí chỉ nhìn lướt qua, vậy doanh nghiệp phải làm thế nào? 

Giải pháp ở đây đó chính là hãy ứng dụng thêm những câu chữ, hình ảnh thật độc đáo, sáng tạo vào trong quá trình thiết kế quảng cáo ngoài trời. Một slogan thật shock với hình ảnh chưa từng thấy bao giờ chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của bất cứ ai đi ngang qua nó. 

quảng cáo ngoài trời

Pano quảng cáo với mockup 3D cực ấn tượng của Milo

8.3. Quảng cáo ngoài trời kết hợp với quảng cáo online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, quảng cáo ngoài trời cũng có sự kết hợp cực nhuần nhuyễn với các nền tảng social, mạng xã hội để giúp hình ảnh thương hiệu được viral rộng rãi hơn và có thêm nhiều người biết đến cho dù họ không quan sát trực tiếp ngoài thực tế. Doanh nghiệp có thể kết hợp triển khai các chương trình khuyến mại, ra mắt sản phẩm giữa hai kênh truyền thông này để đạt được những hiệu ứng tích cực. 

quảng cáo ngoài trời

Màn hình LCD quảng cáo kết hợp với internet

8.4. Quảng cáo ngoài trời tương tác với khách hàng nhiều hơn

Nếu như trước đây quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở tiếp cận khách hàng dưới góc độ quan sát thì giờ đây đã có nhiều hình thức có thể tương tác nhiều hơn, mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và chân thực. Đó có thể là các sự kiện, event, hoạt động dựng booth activation, màn hình tương tác cảm ứng… được triển khai ở nhiều địa điểm khác nhau. 

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo tương tác mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng

9. Cập nhật báo giá quảng cáo OOH mới nhất trên thị trường

Bảng giá quảng cáo ngoài trời luôn là một trong những yếu tố được rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng đặt sự quan tâm hàng đầu, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tới quy mô, hiệu quả cũng như tất cả các công đoạn, thành phần tạo nên chiến dịch đó. Báo giá quảng cáo ngoài trời sẽ bao gồm số lượng, thời gian, địa điểm, thiết kế marquette, sản xuất, thi công và bảo hành theo từng giai đoạn.

Ở mỗi tỉnh thành, chi phí quảng cáo ngoài trời lại có sự dao động nhất định. Ví dụ như khi doanh nghiệp triển khai tại những thị trường lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thì bao giờ báo giá quảng cáo ngoài trời cũng sẽ cao hơn các tỉnh thành khác. 

Mỗi hình thức quảng cáo cũng sở hữu mức giá khác nhau hoàn toàn và còn có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải cập nhật thường xuyên để được nhận mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. 

Màn hình LCD quảng cáo bên ngoài thang máy

10. Tham khảo Luật quảng cáo ngoài trời mới nhất

10.1. Các quy định, luật quảng cáo ngoài trời

Căn cứ theo Luật Quảng cáo được ban hành năm 2012 và chỉnh sửa vào tháng 11/2018, có hiệu lực chính thức từ ngày 01/01/2019, khi doanh nghiệp tiến hành triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cần tuân thủ những điều sau:

Điều 17: Phương tiện quảng cáo

Những phương tiện, hình thức được phép triển khai quảng cáo ngoài trời gồm có:

Biển bảng quảng cáo tấm lớn, biển hiệu, biển hộp đèn, banner, băng rôn quảng cáo, màn hình kỹ thuật số…

– Các phương tiện giao thông như xe taxi, ô tô, xe bus, xe tải, máy bay, tàu hỏa…

– Một số phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật ban hành.

quảng cáo ngoài trời

Fami triển khai quảng cáo trên xe ô tô

Điều 19: Yêu cầu đối với nội dung quảng cáo

Ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp phải đảm bảo tính chính xác, trung thực, rõ ràng, không bịa đặt, không gây ảnh hưởng xấu tới các đơn vị, cá nhân khác. Ngoài ra, không được phép đưa vào những hình ảnh, thông điệp chứa văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, chống phá Nhà nước, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Đối với những loại dịch vụ, sản phẩm hàng hóa đặc biệt thì Chính phủ sẽ có những quy định riêng về nội dung quảng cáo. 

quảng cáo ngoài trời

Tipo thi công biển quảng cáo ngoài trời tại chợ truyền thống

Điều 27: Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn

– Quá trình triển khai treo băng rôn, banner, phướn quảng cáo phải đảm bảo tuân thủ quy hoạch quảng cáo ngoài trời, không xâm phạm các khu di tích lịch sử, đê điều, lưới điện quốc gia. Không gây cản trở và ảnh hưởng tới an toàn giao thông và gây nguy hiểm cho người khác.

– Nội dung in trên băng rôn phải có đầy đủ tên, địa chỉ chính xác của đơn vị thực hiện.

– Thời hạn treo băng rôn, banner quảng cáo là từ 7 – 15 ngày.

quảng cáo ngoài trời

Banner quảng cáo trên dải phân cách

Điều 28: Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số (DOOH)

– Quá trình lắp đặt màn hình quảng cáo phải tuân theo các quy định của Luật này cũng như quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương đó.

– Màn hình quảng cáo ngoài trời không được dùng âm thanh để tránh ô nhiễm tiếng ồn và gây xao nhãng người tham gia giao thông.

quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED ngoài trời tại ngã 6 Ô Chợ Dừa

Điều 32: Quảng cáo trên phương tiện giao thông

– Quá trình triển khai quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân theo các quy định của Luật Quảng cáo cũng như Luật Giao thông, không cần phải xin giấy phép từ cơ quan chính quyền.

– Các phương tiện giao thông hiện đang được phép triển khai gồm có taxi, ô tô, xe bus, xe tải, ô tô điện, xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy, xe tải…

– Ấn phảm quảng cáo không được thể hiện ở mặt trước, sau và trên nóc của phương tiện giao thông, diện tích không vượt quá 50% mỗi mặt dán. Ngoài ra, các biểu trưng, logo, biểu tượng… của phương tiện đó phải tuân thủ Luật Giao thông, không gây chắn tầm nhìn của người đi đường, không làm mất mỹ quan đô thị. 

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo trên thùng xe tải cũng có hiệu quả rất tốt

10.2. Quảng cáo ngoài trời có cần xin giấy phép không? Làm như thế nào?

Hiện nay, Luật Quảng cáo đã cho phép miễn giảm xin giấy phép đối với hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông (chỉ cần có hồ sơ thông báo là được). Còn đối với những hình thức quảng cáo ngoài trời như biển tấm lớn, treo banner, phướn, biển hiệu… thì vẫn phải xin giấy phép trước khi triển khai chiến dịch.

Một bộ hồ sơ xin giấy phép quảng cáo ngoài trời gồm có những giấy tờ sau:

– Đơn xin cấp phép quảng cáo ngoài trời theo mẫu đã có sẵn (tải trên mạng về).

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có công chứng) của đơn vị triển khai dự án quảng cáo hoặc của cá nhân, tổ chức tự đứng ra thực hiện. 

– Bản sao Giấy đăng ký chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp hợp pháp, không bị cấm (có công chứng).

– Bản sao Hợp đồng giữa bên xin giấy phép quảng cáo ngoài trời với bên là chủ sở hữu địa điểm, phương tiện quảng cáo sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo.

– Mẫu thiết kế sản phẩm sẽ được sử dụng làm marquette trong chiến dịch.

– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh của cơ sở sản xuất, kinh doanh muốn đặt biển bảng quảng cáo khổ nhỏ (có công chứng)

– Văn bản thỏa thuận giữa đơn vị kinh doanh dịch vụ giấy phép quảng cáo và đơn vị xin cấp giấy phép.

Sau khi đã hoàn thành hồ sơ xin giấy phép quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp sẽ nộp lên Sở Văn hóa và Thể thao của tỉnh, thành đó, được cán bộ tiếp nhận và nhận phiếu hẹn trả kết quả, chậm nhất là 10 ngày. 

quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời có tầm nhìn cực thoáng

11. Bus Media – Công ty quảng cáo OOH uy tín, chuyên nghiệp

Bus Media là một thành viên của Unique Media Group – Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo OOH trọn gói với đa dạng hình thức triển khai. Chúng tôi sở hữu quy mô hoạt động khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, tự tin trở thành đối tác uy tín, chuyên nghiệp của các nhãn hàng lớn nhỏ. 

Hiện nay, Bus Media đang sở hữu một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề, từng thực thi nhiều dự án truyền thông cho các thương hiệu lớn ở trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết sẽ cùng đồng hành với quý doanh nghiệp trong tất cả các công đoạn triển khai từ A – Z, bảo hành chất lượng marquette theo thời gian định kỳ. 

Liên hệ với Bus Media ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất. 

Bus Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Thanh Huyền

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *